Ngày cuối tuần, con gái tôi khẩn khoản xin mẹ đưa đi dự buổi lễ hội để gặp mặt một số bạn bè. Không chỉ riêng con tôi, mà khi đến giờ xuất phát, con còn hẹn thêm 3 người bạn gái khác đi cùng. Những bạn này đều được bố mẹ đưa đến điểm hẹn là nhà tôi, rồi nhờ tôi tháp tùng bọn trẻ đến nơi chúng muốn. "Thôi thì chiều chúng nó một chút, các nàng ấy vừa thi học kỳ xong, cuối tuần gia đình bận quá, nên nhờ cậu đưa chúng nó đi chơi giúp, chứ ở nhà quanh quẩn 4 bức tường cũng tội lắm" - một phụ huynh nói trước khi tạm biệt và chúc các con có buổi đi giao lưu với bạn bè ý nghĩa.
Khi đến địa điểm con nói, vừa bước vào sảnh, bàn bán vé đã có 3 bạn gái trang điểm môi thâm, mắt đỏ, mặt tím và bộ trang phục váy áo độc lạ tươi cười chào đón. Mỗi vé giá 100.000 nghìn đồng, người lớn cũng như trẻ con. Tôi phát vé cho các con để vào cửa, rồi cũng theo sau chúng.
Lọt vào giữa biển người đông đặc trong căn phòng ngày thường tổ chức tiệc cưới, con tôi và các bạn đều hét lên vui sướng khi thấy các Idol của mình lên sân khấu giao lưu. Con tôi giải thích: "Các anh ấy là game thủ hạng nhất của cả nước mẹ ạ. Vừa chơi game giỏi không có đối thủ, đấu ở đâu cũng thắng, anh ấy còn có bộ tóc dài ngang vai cực lãng tử, cả nghìn bạn gái đều mê đấy mẹ". Xung quanh khán phòng mỗi lúc một đông những người mặc bộ trang phục độc lạ nhất, cả những cô nàng đỏng đảnh như công chúa và trang điểm khác lạ xuất hiện, nhưng lại được các teen ồ lên, xin được ôm hoặc bắt tay, check-in cùng những người này.
Phải mất vài phút tìm hiểu, tôi mới biết đây là những nhân vật quen thuộc của giới teen trong 1 bộ game kỳ dị đang hút giới trẻ với nhiều hình tượng và thế giới siêu thực đầy ám ảnh. Chỉ với vài dòng quảng cáo trên facebook: "Chương trình offline game với sự góp mặt của các artist nổi tiếng tại gian hàng artist, các vật phẩm xinh xắn, chương trình sân khấu sôi động, thú vị cũng như màn giao lưu của các streamer nổi tiếng, lần đầu tiên cùng nhau xuất hiện trên sân khấu của buổi offline…", vậy mà có thể lôi kéo cả nghìn bạn trẻ góp mặt. Trong đó, chủ yếu là lứa tuổi cấp 2, cấp 3 và sinh viên đại học.
Phía trên sân khấu, Ban tổ chức vẫn đang cho khán giả giao lưu với các Idol game thủ, xung quanh khán phòng là những bàn bày bán đồ móc khoá, tranh ảnh có vẽ, in hình các nhân vật trong bộ game này. Giá bán các đồ vật này cao hơn giá rao bán trên mạng một chút nhưng các teen đều thi nhau nhặt, chọn đồ tới tấp để thêm vào bộ sưu tập riêng của mình.
Lạ và thú vị nhất có lẽ là hình ảnh các teen đến với lễ hội ôm theo những con búp bê có hình thù cả dễ thương lẫn kỳ lạ, với vẻ đầy tự hào kiểu "tôi cũng có nó" để khoe với các teen khác. Một bạn nữ chừng hơn 20 tuổi, mặc trang phục dày cộp, đeo mặt nạ kín mít, mồ hôi chảy từng dòng xuống cằm đang đứng bên cạnh tôi, bạn cười: "Dạ cháu mặc thế này nóng lắm, mồ hôi đang chảy ròng trong người đây, nhưng chả mấy khi có buổi lễ hội như thế này, nên cháu muốn diện cho đẹp. Muốn được nhiều người chú ý thì mình phải cố chịu thôi cô ạ".
Cô bé cho biết đã tìm mua bộ đồ này mất hơn 10 triệu đồng trên mạng. Cô bé cũng cho biết, các bạn khác mặc đến lễ hội những trang phục kiểu khác cũng đều giá vài triệu đồng. Có bạn lấy tiền mừng tuổi, tiền ăn sáng bố mẹ cho, tiền tiết kiệm bán tranh vẽ… mà mua được bộ cánh này để diện cả năm 1 lần, trong ngày họp mặt như thế này cũng đáng.
Suy nghĩ của teen thời nay thật khó để đo đếm được, khi các teen đã thích thì muốn sở hữu bằng được, dù công dụng chỉ là khoác lên người rồi chụp ảnh tung facebook khoe với thiên hạ mê game như mình.
Trong số những teen có mặt hôm nay, có cả những bạn được bạn bè rủ đi vì tò mò, vì đọc những comment ấn tượng về Idol nào đó gây xôn xao trên mạng. Cũng có bạn vì thấy các bạn cùng lớp bàn tán về game này cũng nháo nhác muốn đến tận nơi ngắm nghía thực hư.
Buổi họp mặt ấn tượng nhất với các teen có lẽ là màn thi đấu game trực tiếp với các Idol game thủ hạng nhất của mình. Có cả Idol đến từ Sài Gòn và một số tỉnh khác. Trận đấu được công chiếu trên 3 màn hình lớn ở 3 góc sân khấu. Mỗi chiêu đánh hay lại được các teen ồ lên, hò hét cổ vũ. Mỗi chiêu thua các khán giả xuýt xoa, tiếc nuối. Nó chả khác gì xem trận bóng đá cuốn hút với màn hình lớn mà tôi đã từng chứng kiến.
Thế giới siêu thực của bộ game cuốn hút giới trẻ bằng nhiều lẽ, từ khâu thiết kế vật dụng đánh đấm, trang phục, trang điểm khác biệt của nhân vật trong game, hay không gian, hoạt cảnh của từng hạng mục game. Nhiều bạn đến đây còn hẹn gặp được cả những người đã từng là đối thủ chơi game trên mạng. Với con tôi và nhóm các bạn nó, mê mải nhất vẫn là chọn mua được tranh vẽ, búp bê và dây móc khoá, phù hiệu có hình ảnh các nhân vật trong bộ game yêu thích này.
Một bạn trong Ban tổ chức bật mí: "Chúng em dự tính buổi offline này diễn ra từ đầu năm, nhưng vì dịch Covid-19 nên phải lùi lại đến giờ, dự tính phát ra 800 vé, nhưng bán được khoảng gần 700 vé. Dù vậy, có thể nhiều người đến chui, đợi lúc chương trình diễn ra 20 phút, khi đội soát vé không trực cửa nữa thì tự vào, thế nên lượng khách đến tham dự phải nghìn người. Vậy là thành công rồi chị ạ".
Chương trình kéo dài từ 16 giờ chiều đến 20 giờ mới kết thúc. Trong ngần ấy thời gian, Ban tổ chức cũng dành khoảng 2 phút để nhắn đến các teen: "Các bạn có muốn chơi game tiếp không? Có muốn chơi game giỏi như các Idol của mình không? Nếu muốn thì chúng ta vẫn phải gắng học cho giỏi đã. Sau này khi ra trường, có việc làm, kiếm được tiền rồi thì sẽ tự mua sắm được trang phục, tự mua các gói chơi game mà không phải xin tiền bố mẹ, làm bố mẹ buồn. Nếu chúng ta quá mải mê chơi game mà lơ là học tập, là không tốt".
Lời dặn dò ấy của Ban tổ chức như lạc giữa không gian náo nhiệt của buổi offline game này. Chẳng biết có teen nào nghe thấy và để vào đầu không, chỉ thấy những tiếng hò hét, mê mải chụp hình cùng Idol, xin chữ ký của Idol làm kỷ niệm. Trong khi không ít phụ huynh có mặt tại đây đều có phần lo lắng, làm sao để thế giới game siêu thực không quá mê hoặc bọn trẻ, để các con có sân chơi lành mạnh, cân bằng mọi sinh hoạt và có đủ kỹ năng sống sau này xoay sở với tương lai, thay vì nạp năng lượng game và mê mải với các thần tượng trong game và các Idol game thủ như tôi đang chứng kiến.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn