Thực hành sơ cấp cứu hóc nghẹn, đột quỵ và phòng cháy chữa cháy
Với mục tiêu giúp cư dân tại các Khu đô thị tận hưởng một cuộc sống hạnh phúc hơn, Chủ đầu tư Vinhomes đã tổ chức các khóa đào tạo, huấn luyện kỹ năng, cách ứng xử văn minh cho người giúp việc vào năm 2015. Lần thứ 2 Vinhomes lại tiếp tục tổ chức chương trình đào tạo dành cho những người giúp việc tại các Khu đô thị/Khu căn hộ Vinhomes tại TP.HCM.
Sau những buổi được chuyên gia hướng dẫn trực quan sinh động về các chủ đề văn hóa ứng xử, mẹo vặt nội trợ, hàng trăm người giúp việc và các gia chủ tại 3 khu đô thị/khu căn hộ ở TP.HCM là Vinhomes Central Park, Vinhomes Golden River, Vinhomes Đồng Khởi tiếp tục háo hức đến Khu đô thị Vinhomes Central Park để học các kỹ năng ứng phó khẩn cấp gồm thực hành sơ cấp cứu và phòng cháy chữa cháy.
Không khí đầu buổi học “Ứng phó khẩn cấp” diễn ra thân thiện khi chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm về y dược cho mọi người thực hành “nín thở” với đồng hồ đếm ngược 60 giây. Việc trải nghiệm mang tính trực quan, thực tế và có sự tương tác cao này giúp những người tham gia lớp học dễ hình dung được tình huống khó khăn mà trẻ gặp phải khi bị sặc sữa, sặc cháo, bị nghẹt thở do dị vật. Người giúp việc cũng được hướng dẫn cách ứng phó với đột quỵ, đặc biệt là quy tắc “2 tiếng vàng” cấp cứu người đột quỵ…
Tiếp đó, phần tập huấn công tác phòng cháy và chữa cháy, kỹ năng thoát nạn - thoát hiểm do đại diện Phòng Cảnh sát Phòng cháy và chữa cháy quận Bình Thạnh, TP.HCM trình bày cũng rất cuốn hút, đi kèm với những video clip minh họa đầy ấn tượng.
Những nụ cười thích thú sảng khoái, những tràng vỗ tay kéo dài tâm đắc hay sự nấn ná lưu luyến khi buổi học kết thúc… cho thấy khóa học nhân văn này đã mang lại niềm hạnh phúc cho từng người giúp việc lẫn gia chủ của các khu đô thị Vinhomes.
Tự tin dùng thiết bị gia dụng hiện đại
Chị Đặng Thị Ngọc Phấn (quê ở Bến Tre) là một trong những người thường xuyên đến lớp học sớm nhất. Chị Phấn cho biết, 9 năm nay chị giúp việc nhà tại TP.HCM và đã có nhiều kinh nghiệm trong việc dọn dẹp nhà cửa, cơm nước. Tuy vậy, chị còn lúng túng trước những thiết bị gia dụng hiện đại với nhiều nút bấm, lại toàn tiếng Anh, nên cứ nơm nớp lo sợ làm hỏng đồ đạc của chủ nhà.
Chị Phấn kể: “Tôi giúp việc nhà cho một gia đình ở Landmark 5, Vinhomes Central Park gần 3 tháng nay. Gia chủ rất tốt bụng nhưng tôi cảm thấy áp lực ghê lắm khi đụng đến các thiết bị cao cấp trong nhà”.
Chị hào hứng nói tiếp: “Tham gia chương trình Quản gia thông thái, tôi đã may mắn học được những kỹ năng cần thiết để sử dụng các thiết bị gia dụng thuần thục hơn, đồng thời biết cách xử lý các tình huống khẩn cấp cũng như sự cố ngoài ý muốn, để giúp gia chủ cảm thấy yên tâm khi vắng nhà”.
Trang bị kỹ năng vệ sinh, lau dọn thông minh