Chương trình Thương hiệu Quốc gia là một chương trình xúc tiến thương mại dài hạn nhằm xây dựng, quảng bá tên thương mại, chỉ dẫn địa lý và nhãn hiệu hàng hoá, dịch vụ của Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.
Sau hơn 9 tháng phát động và triển khai, ngày 29/9/2022, Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã ban hành Quyết định số 1977/QĐ-BCT công nhận 172 doanh nghiệp với tổng số 325 sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022.
“Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2022 mang chủ đề: Kiến tạo tương lai - Enabling the future. Với chủ đề này chúng tôi mong muốn truyền tải thông điệp: Trên hành trình nâng tầm vị thế thương hiệu Việt để “sánh vai các cường quốc 5 châu” Chương trình Thương hiệu Quốc gia mang ý nghĩa giá trị bảo chứng về uy tín và chất lượng cho các doanh nghiệp Việt Nam, giúp các thương hiệu tự tin vươn mình trên dòng chảy thương nghiệp" - Ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Phó Trưởng ban, Ban Thư ký Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam cho biết,
Qua gần 20 năm hình thành và phát triển, Chương trình Thương hiệu Quốc gia đã trở thành bệ phóng vững mạnh giúp cho các doanh nghiệp vươn ra thế giới, kiến tạo sức cạnh tranh trên trường quốc tế, xứng đáng là những doanh nghiệp đi đầu trong tương lai, kiến tạo những giá trị, sức mạnh mới cho đất nước vì một Việt Nam hùng cường - thịnh vượng và hạnh phúc.
Chương trình Thương hiệu Quốc gia năm 2022 được chia làm 3 phần chính:
Phần 1: Hành trình lịch sử: Ôn lại truyền thống lịch sử của đất nước, đặc biệt, trong bối cảnh nước ta đã và đang hội nhập quốc tế sâu rộng, càng cần thiết giữ gìn bản sắc dân tộc và vươn lên để sánh vai với các cường quốc 5 châu và phát huy tinh thần đoàn kết dựng xây đất nước mạnh giàu càng cần được phát huy.
Phần 2: Bước chân chinh phục: Câu chuyện các thương hiệu Việt và hành trình chinh phục thời gian, tiếp nối hiện tại để kiến tạo tương lai. Trải qua muôn vàn khó khăn, thách thức, đặc biệt trong giai đoạn dịch bệnh vừa qua, các doanh nghiệp đã chứng minh được năng lực, uy tín, chất lượng, sự bền bỉ kiên cường và sức sáng tạo, đổi mới không ngừng đế vượt qua khủng hoảng, vững vàng tiến bước. Việc được chứng nhận đạt Thương hiệu Quốc gia chính là minh chứng cho những nỗ lực vượt bậc của các doanh nghiệp để hướng tới một tương lai rộng mở phía trước.
Phần 3: Kiến tạo tương lai: Nếu ví mỗi Thương hiệu là một giải pháp phát triển trong từng lĩnh vực thì khi đặt các thương hiệu cạnh nhau sẽ tạo ra sự cộng hưởng mạnh mẽ, sức mạnh hợp lại cùng chung một hướng, chung một mục đích, một tầm nhìn, vì một Việt Nam Hùng cường & thịnh vượng. Đó cũng chính là một giải pháp tổng thể cho nền kinh tế Việt phát triển đột phá, tập hợp trí tuệ và tâm sức của các doanh nghiệp Việt, chắp cánh cho “Thương hiệu Quốc gia Việt Nam” vươn tầm thế giới. Những sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia chính là những thương hiệu tiên phong dẫn lối hướng tới tương lai, chinh phục thách thức của thời đại bằng sức mạnh của chất lượng - năng lực tiên phong - đổi mới sáng tạo.
Lễ Công bố sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam lần thứ 8, năm 2022 với chủ đề "Kiến tạo tương lai" diễn ra từ 19h30 - 21h30 ngày 2/11 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Truyền hình Việt Nam, tiếp sóng trên sóng của Đài Truyền hình TP HCM, Truyền hình SCTV, VTC và livestream trên các fanpage của Bộ Công thương.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn