Hiện hộp đen máy bay đã được gửi tới các chuyên gia phân tích dữ liệu. Chưa rõ hộp đen này là thiết bị lưu lại các số liệu trong hành trình bay hay ghi âm các giọng nói trong buồng lái.
Theo người đứng đầu Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Indonesia - ông Soerjanto Tjahjono, kết quả điều tra sơ bộ sẽ được công bố trong vòng 1 tháng, trong khi các báo cáo cuối cùng sẽ được đưa ra sớm nhất sau 4-6 tháng tới.
Máy bay mang số hiệu JT 610 khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta đi thị trấn Pangkal Pinang lúc 6 giờ 20 sáng 29/10, nhưng đã bị mất tín hiệu 13 phút sau khi cất cánh và rơi xuống biển.
Ít hy vọng có người sống sót trong số 189 người trên máy bay, và các lực lượng cứu hộ đã tìm được nhiều phần thi thể các nạn nhân.
Đây là tai nạn đầu tiên đối với dòng máy bay Boeing 737 MAX, phiên bản mới được nâng cấp, tiết kiệm nhiên liệu hơn của dòng máy bay một lối đi của hãng Boeing. Đây đồng thời là sự cố hàng không tồi tệ nhất của Indonesia kể từ năm 1997, khi 234 người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay ở gần Medan.
Theo báo cáo của Lion Air, trong chuyến bay đêm trước khi gặp nạn, máy bay Boeing MAX 8 này cũng đã gặp sự cố với hệ thống cảm biến được dùng để tính toán tốc độ và độ cao của máy bay.