Bộ Giao thông vận tải (GTVT) ngày 28/1 đã quyết định tạm đóng cửa Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) trong 15 ngày, từ 12h ngày 29/1 đến 12h ngày 13/2, để phòng chống dịch Covid-19.
Trước đó, Cảng Hàng không này ghi nhận một nam nhân viên nhiễm Covid-19 (BN1553). Nam nhân viên này làm việc ở bộ phận giám sát hình ảnh camera ở sân bay Vân Đồn.
Được biết, hiện tại sân bay Vân Đồn đang khai thác đường bay TP.HCM - Vân Đồn hàng ngày, với hai hãng bay Vietjet Air và Bamboo Airways. Trong khi đó Vietnam Airlines đã dừng khai thác tới Vân Đồn từ ngày 9/1 vừa qua.
Theo chỉ đạo từ Cục Hàng không Việt Nam, đối với những chuyến bay đã mở bán nhưng không thể thực hiện khai thác do dịch bệnh, các hãng hàng không phải hoàn trả tiền vé cho hành khách mà không thu bất cứ khoản tiền nào.
Đại diện Vietjet đã cho biết kế hoạch triển khai phương án hỗ trợ cho khách hàng có hành trình bay đến và đi Vân Đồn (Quảng Ninh) từ 29/1/2021 đến 13/2/2021. Theo đó, khách hàng có hành trình bay đến và đi Vân Đồn trong giai đoạn này được miễn phí đổi thời gian bay và hành trình sang các chặng bay giữa TP.HCM - Hà Nội, TP.HCM - Hải Phòng, TP.HCM - Thanh Hóa, TP.HCM - Vinh trong vòng 72 tiếng so với thời gian khởi hành ban đầu.
Trường hợp đổi sang các hành trình khác hoặc thời gian khởi hành vượt quá 72 tiếng so với thời gian dự kiến khởi hành ban đầu, khách hàng được miễn phí thay đổi hành trình, chỉ thu chênh lệch giá vé (nếu có).
Khách hàng cũng có thể lựa chọn hoàn bảo lưu vé trong 365 ngày kể từ ngày khởi hành ban đầu. Khách hàng cần thực hiện việc thay đổi trước ít nhất 3 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến của chuyến bay.
Còn đại diện Bamboo Airways cho biết, hãng đã điều chỉnh lịch khai thác bay từ 31/1 – 14/2 đến và đi từ Sân bay Vân Đồn. Cụ thể, hãng hủy toàn bộ các chuyến bay trên chặng TP.HCM - Vân Đồn và ngược lại trong giai đoạn trên.
Hành khách được thay đổi miễn phí, không phụ thu chênh lệch sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu không quá 72 giờ. Khách được thay đổi miễn phí, phụ thu chênh lệch nếu đổi sang chuyến bay mới cách giờ khởi hành ban đầu vượt quá 72 giờ. Ngoài ra, khách còn được đổi sang chặng bay khác tương đương.
Hành khách được phép hoàn bảo lưu, hoàn vé miễn phí cho chặng bay bị ảnh hưởng và chặng bay khác trong cùng mã đặt chỗ; hoặc cho chặng liền kề khác mã đặt chỗ khởi hành trong vòng 72h so với giờ khởi hành của chuyến bay bị ảnh hưởng. Tiền hoàn sẽ được lưu chuyển về tài khoản của khách trong vòng 90 ngày kể từ ngày hãng tiếp nhận yêu cầu từ khách
Bamboo Airways cho biết, hãng đã triển khai ngay công tác phun khử khuẩn đối với các tàu bay đi và đến Hải Phòng sau chuyến cuối cùng trong ngày, đảm bảo 100% các tàu bay này được vệ sinh, khử khuẩn trước khi đón khách. Hãng tạm dừng phục vụ chăn và phục vụ các suất ăn trên tất cả các chặng bay, chỉ cung cấp đồ uống, nhằm hạn chế tiếp xúc. Đối với hạng thương gia và phòng chờ thương gia, hãng tạm dừng phục vụ khăn bông, báo chí. Toàn bộ đoàn tiếp viên sẽ được trang bị khẩu trang, găng tay và nước khử khuẩn khi tham gia phục vụ hành khách.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn