Tết Nguyên đán cận kề là thời điểm các hoạt động mua sắm, chuẩn bị hàng hóa diễn ra sôi động nhất trong năm. Ở phân khúc bán lẻ, các hệ thống siêu thị, cửa hàng trên toàn quốc không chỉ đẩy mạnh hoạt động dự trữ, đảm cung cấp đủ hàng hóa ra thị trường mà còn duy trì mức giá ổn định, với nhiều chương trình ưu đãi để thu hút người tiêu dùng trên cả các kênh mua sắm truyền thống và kênh bán hàng online.
Phục vụ nhu cầu mua sắm Tết, hầu hết các siêu thị đều triển khai chương trình ưu đãi giảm giá từ 5%-30% cho các mặt hàng thực phẩm, bao gồm thực phẩm tươi sống như thịt bò, thịt lợn, gia cầm, rau củ, trái cây, thực phẩm khô, bánh kẹo; các loại thực phẩm sơ chế hoặc đã qua chế biến như bánh chưng, bánh tét, giò chả… Các mặt hàng hóa mỹ phẩm, đồ dùng gia đình, thời trang cũng là sản phẩm được ưu đãi "khủng" trong mùa Tết.
Cụ thể, AEON Việt Nam triển khai chương trình khuyến mại trên toàn hệ thống Trung tâm bách hóa và siêu thị AEON, kéo dài đến 20/1/2023, giảm 30% - 40% cho nhiều mặt hàng thiết yếu. Bên cạnh đó là nhiều chương trình chiết khấu phối hợp với đối tác khi khách hàng mua qua ứng dụng, thanh toán không dùng tiền mặt...
Phục vụ thị trường Tết, hệ thống Saigon Co.op triển khai Chương trình "Khai Tết xanh - Gieo lộc lành", chiết khấu 15% cho hơn 3 triệu giỏ quà Tết; đồng loạt giảm giá nhiều mặt hàng thiết yếu như thịt lợn, gà ta, thịt bò, thủy hải sản, rau củ quả, trái cây…
Hệ thống Satra thực hiện chương trình khuyến mại "Tết sum vầy - Tri ân đong đầy" với nhiều sản phẩm giảm giá lên đến 49% cùng nhiều chương trình hấp dẫn.
Đặc biệt, với sản phẩm thịt heo - loạt thực phẩm không thể thiếu trong những ngày Tết cổ truyền của các gia đình Việt, nhiều siêu thị đã áp dụng chương trình bình ổn giá trong khi giá thịt trên thị trường đang có nhu xu hướng tăng trong những ngày cận Tết. Hệ thống MM Mega Market triển khai Chương trình "Bình ổn giá thịt lợn - Tết nguyên đán 2023".
Hệ thống siêu thị GO! / Big C, Tops Market lần đầu tiên áp dụng "Khóa giá" - bán thịt heo tươi không lợi nhuận" (không bao gồm sản phẩm của Meat Deli, G-Kitchen, Sagrifood), nhằm chung tay bình ổn thị trường mặt hàng thịt heo, qua đó hỗ trợ người dân vui Xuân đón Tết, không lo về giá. Chương trình được áp dụng tại hệ thống siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc từ ngày 5/1 đến hết ngày 15/1/2023 - tức 24 Tết đối với các sản phẩm thịt heo tươi chủ lực như: thịt ba rọi, thịt vai, thịt đùi, sườn non, nạc dăm, thịt cốt lết… Chương trình áp dụng với khoảng 160 mã hàng thịt heo, với giá bán hấp dẫn, dao động từ 89.900 đồng/kg đến 131.000 đồng/kg, tùy loại.
Mở cửa xuyên Tết phục vụ khách hàng
Mang đến sự thuận tiện hơn cho khách hàng mua sắm trong dịp Tết, các siêu thị kéo dài thời gian hoạt động hoặc mở cửa xuyên Tết.
Từ ngày 14/1/2023 (23 tháng Chạp) đến ngày 19/1/2023 (29 Tết), hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON Việt Nam mở cửa sớm từ 7h và đóng của muộn vào 23h. Ngày mùng 1 Tết Nguyên đán, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON mở cửa hoạt động từ 11h đến 22h. Từ mùng 2 Tết trở đi, hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị AEON mở cửa theo thời gian bình thường từ 8h đến 22h. Hệ thống siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu cũng mở cửa hoạt động tất cả các ngày Tết, trong đó ngày 30 Tết đóng cửa lúc 20h và ngày mùng 1 Tết mở cửa lúc 12h.
Từ 23 - 25 Tết, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra Tết sẽ phục vụ từ 7h đến 22h đêm. Từ 26 - 29 Tết sẽ mở cửa từ 6h đến 22h. Toàn bộ cửa hàng sẽ nghỉ từ 12h trưa ngày 30 Tết và trong mùng 1. Từ mùng 2 - mùng 5 Tết chỉ hoạt động buổi sáng, mùng 6 hoạt động bình thường.
Các siêu thị Satra tại TPHCM, từ ngày 19 - 29 Tết sẽ mở cửa 7h đến 23h đêm. Hệ thống siêu thị Satra bắt đầu nghỉ từ 14h ngày 30 Tết đến hết mùng 1. Hệ thống sẽ bắt đầu khai trương lại vào mùng 2 Tết.
Hệ thống siêu thị GO, Big C, Topsmarket tăng thời gian mở cửa từ 7h sáng đến 23h từ ngày mai 6/1 và duy trì đến 29 Tết. Riêng 30 Tết sẽ mở cửa lúc 7h sáng và dừng hoạt động lúc 14h. Siêu thị này cũng đóng cửa vào ngày mùng 1 nhưng mở cửa xuyên suốt từ 10h sáng đến 22h30 tối vào mùng 2 Tết và từ mùng 3 hoạt động lại bình thường.
MM Mega Market chỉ nghỉ ngày mùng 1 Tết, các ngày khác tăng thời gian mở cửa từ 6h đến 23h mỗi ngày để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân dịp Tết Nguyên đán.
Với nhiều chương trình ưu đãi dành cho người tiêu dùng, thị trường bán lẻ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng mạnh mẽ vào dịp Tết Nguyên đán 2023.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn