Hiện nay, hành khách của Singapore Airlines (SIA) có thể quá cảnh từ nhiều điểm khởi hành tại Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trường hợp tương tự cũng được áp dụng cho bất kỳ điểm đến nào trong mạng lưới do SIA cùng các công ty con SilkAir và Scoot điều hành.
Động thái này được thực thi sau công bố đầu tháng 6 của sân bay Changi về việc thiết lập các khu vực quá cảnh mới tại Ga số 2 và 3 nhằm chuẩn bị khi các dịch vụ dành cho hành khách quá cảnh được phép hoạt động trở lại.
SIA cũng xác nhận về việc được chấp thuận cho mở các chuyến bay quá cảnh từ một số thành phố được chỉ định ở Australia và New Zealand từ ngày 11/6. Sau đó, Hồng Kông, Thượng Hải, Trùng Khánh, Quảng Châu, Tokyo, Osaka và Seoul cũng được thêm vào danh sách.
Các chuyến bay được chuyển giao chỉ được thực hiện giữa các chuyến của hãng - không áp dụng liên hãng, và chỉ áp dụng cho các chuyến bay xuất phát từ các thành phố đã được phê duyệt. Hành khách khởi hành từ các điểm khác trong mạng lưới SIA Group sẽ không được quá cảnh ở Singapore.
Các chuyến bay khứ hồi chỉ được cấp phép nếu cả điểm xuất phát và điểm đến cuối cùng nằm trong danh sách các thành phố được duyệt cho quá cảnh tại Changi, và toàn bộ hành trình phải được đặt trong cùng một vé thay vì chia thành các vé riêng để tuân thủ các quy tắc hiện hành. Đồng thời, khách hàng phải đáp ứng được các yêu cầu nhập cảnh tại điểm đến cuối cùng.
Trong một diễn biến khác, hãng hàng không giá rẻ Scoot vừa đăng tải trên trang web về lịch trình chuyến bay cập nhật đến nhiều điểm đến tại châu Á, bao gồm Quảng Châu, Hồng Kông, Ipoh, Kuching, Penang, Perth, Surabaya và Đài Bắc. Malaysia dự kiến sẽ được đưa vào danh sách trên vào tháng sau.
Ngoài ra, sẽ có thêm nhiều khách hàng đã đặt chuyến bay của SIA và Scoot được hoàn tiền. Hai hãng đã mở rộng chính sách hoàn tiền cho các chuyến bay khởi hành trước cuối tháng 8. Trước đó, chính sách hoàn tiền chỉ áp dụng cho các chuyến bay khởi hành trước cuối tháng 7 và hành khách phải đặt vé vào trong hoặc trước ngày 15/3 mới đủ điều kiện hoàn tiền.
Hành khách đủ điều kiện của SIA có thể được hoàn lại toàn bộ tiền mặt hoặc bằng dặm bay, có giá trị từ 75 đến 500 đô la. Hành khách của Scoot có thể yêu cầu được hoàn toàn bộ tiền thông qua phương thức thanh toán ban đầu hoặc nhận một voucher của Scoot có trị giá bằng 120% giá trị ban đầu và thời hạn sử dụng trong vòng 12 tháng.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn