Singapore trực tuyến hóa ngành công nghiệp giải trí

13:32 | 08/06/2020;
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn hoành hành khắp toàn cầu, các sáng kiến trực tuyến hóa ngành giải trí đã mang một phần Singapore đến gần hơn với mọi người trên khắp thế giới.

Sau bữa tiệc EDM ảo hợp tác với Zouk Singapore cách đây không lâu, Tổng cục Du lịch Singapore tiếp tục hợp tác với Branded Ltd để mang đến khán giả quốc tế thêm nhiều sáng kiến giải trí trực tuyến có thể truy cập từ mọi nơi. Một sáng kiến mới mang tên Music Matters Live from Home đã được ra mắt dưới dạng một chuỗi sự kiện âm nhạc trực tuyến với sự tham gia biểu diễn tại nhà của hàng loạt nghệ sĩ Singapore như RRILEY, Sezairi, iNCH, Aisyah Aziz, Narelle, cùng với các nghệ sĩ khác trong và ngoài khu vực.

Singapore trực tuyến hóa ngành công nghiệp giải trí - Ảnh 1.

Tập đầu tiên của Music Matters from Home đã được ra mắt với sự góp mặt của siêu sao nhạc rock Simple Plan cùng dàn nghệ sỹ nổi tiếng tại Singapore

Lấy cảm hứng từ thực tế hầu hết các quốc gia đều áp dụng biện pháp giãn cách xã hội, Music Matters Live from Home là không gian trực tuyến để các nghệ sĩ kết nối, chia sẻ âm nhạc, tương tác với nhau và với người hâm mộ. Các tập của chương trình sẽ được phát trên Instagram và Facebook của Music Matters Live.

Ông Jasper Donat, nhà sáng lập và Giám đốc Điều hành của Branded Ltd, cho biết: "Trong 15 năm nay, Music Matters đã mang các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới đến biểu diễn trực tiếp trên sân khấu, tham dự các hội thảo và khóa học của chúng tôi tại Singapore. Bằng cách phát trực tuyến, Music Matters Live From Home giờ đây đã có thể tạo ra những màn phối hợp âm nhạc quốc tế ấn tượng mà trước đây chúng tôi chưa có cơ hội để thực hiện".

Mới đây, Triển lãm nghệ thuật cho trẻ em của Phòng Trưng bày Quốc gia Singapore (National Gallery Singapore) mang tên SmallBigDreamersAtHome, đã chính thức quay trở lại lần thứ hai cùng một số điểm nhấn mới về công nghệ. Triển lãm được tổ chức từ ngày 1/6/2020 đến ngày 28/3/2021. SmallBigDreamersAtHome là một phần trong các sáng kiến đa dạng hóa trải nghiệm nghệ thuật cho khán giả toàn cầu, ngay cả khi Phòng Trưng bày Quốc gia Singapore đang tạm thời đóng cửa do ảnh hưởng của Covid-19.

Singapore trực tuyến hóa ngành công nghiệp giải trí - Ảnh 2.

SmallBigDreamersAtHome khơi dậy sự tò mò và khuyến khích trẻ em thưởng thức nghệ thuật

Đây là triển lãm nghệ thuật trực tuyến đầu tiên của Singapore có các hoạt động thú vị và hấp dẫn dành cho trẻ em từ 6 đến 12 tuổi, gồm các trò chơi tương tác và các tiết mục có hướng dẫn, dễ dàng cho các bé tự thực hiện. Triển lãm được thiết kế để các em phát triển khả năng nghệ thuật thông qua việc tìm hiểu tác phẩm nghệ thuật trong bộ sưu tập của Phòng Trưng bày Quốc gia Singapore cùng nhiều tác phẩm khác.

Singapore trực tuyến hóa ngành công nghiệp giải trí - Ảnh 3.

Bà Suenne Megan Tan, Đại diện Phòng Trưng bày Quốc gia Singapore

Bà Suenne Megan Tan, Đại diện Phòng Trưng bày Quốc gia Singapore, cho biết: "Triển lãm sẽ mang đến cho trẻ một tinh thần phấn chấn, hứng thú học tập trên nền tảng trực tuyến và kích thích trí tưởng tưởng của trẻ qua những trò chơi sáng tạo. Chúng tôi hy vọng rằng đây sẽ là bàn đạp để mọi khán giả có những trải nghiệm riêng khi tham gia chuyến phiêu lưu vào thế giới nghệ thuật. Chúng tôi cũng mong sớm được chào đón họ đến tham quan trực tiếp tại Phòng Trưng bày Quốc gia Singapore". 

 Cũng theo bà Tan, ý tưởng của dự án không hướng tới việc truyền tải mọi thông tin về tác phẩm nghệ thuật tới các khán giả "nhí". SmallBigDreamersAtHome mong muốn tìm ra những điểm kết nối để kích thích sự sáng tạo của trẻ nhỏ và cho phép các em vận dụng sự sáng tạo đó để tiếp nhận các kiến thức và quan điểm mới.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn