Sở GD&ĐT TPHCM nhận lỗi thiếu mã đề thi THPT 2019

17:53 | 26/06/2019;
Liên quan đến vụ việc một số điểm thi tại TPHCM bị thiếu mã đề, chiều 26/6, ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM, thay mặt Sở nhận trách nhiệm và xin lỗi các em học sinh ở các điểm thi này.

Các em về trễ cũng ảnh hưởng đến thời gian nghỉ trưa và buổi thi chiều nay. Tuy nhiên, thời gian làm bài của các em vẫn đảm bảo theo quy định của Bộ.

Sự việc hy hữu  trên xảy ra ở 3 điểm thi: THPT Trần Khai Nguyên (quận 5); THPT Tân Bình (quận Tân Bình); THCS College (quận 3, TPHCM). 2 môn thiếu mã đề là Hóa và Sinh. Sự cố này xảy ra ở các phòng có thí sinh tự do. Hiện, Sở đã báo cáo với Bộ GD&ĐT về việc thiếu mã đề ở một số điểm thi trong buổi sáng hôm nay, 26/6.

 

a1.jpg
THCS College (quận 3, TPHCM) là 1 trong 3 điểm xảy ra sự cố
 

Theo ông Hiếu, nguyên nhân dẫn đến sự cố trên là do sai sót trong quá trình in sao đề. Năm nay khác năm trước là trong phòng thi có cả thí sinh THPT và thí sinh tự do. Thí sinh tự do có môn thi và không thi nên dẫn đến sơ suất của bộ phận in sao đề.

“Nếu thiếu 1 mã thì xử lý được nhưng cùng mã đó mà thiếu ở 2 -3 phòng thì không đủ mã dự phòng. Mỗi điểm thi chỉ có 2 bì đề dự phòng mỗi bì đề 24 mã. Nhưng lần này nhóm mã đề từ 16 đến 24 thiếu nhiều nên các mã đề dự phòng không đủ phát cho thí sinh. Ngoài ra, máy photo ở các điểm thi máy móc bị chậm nên thời gian in hơi bị chậm”, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TPHCM lý giải.

Chiều 26/6, các thí sinh trên địa bàn TPHCM hoàn thành môn thi Ngoại ngữ với tinh thần phấn khởi. Nhiều em nhận xét đề thi vừa sức và nằm trong chương trình THPT.

 

a3.jpg
Thí sinh TPHCM hoàn thành môn ngoại ngữ với tinh thần phấn khởi 

Thí sinh Đoàn Phi Long (trường THPT Lê Thị Hồng Gấm, quận 3, TPHCM) cho biết: “Em thi Khoa học tự nhiên nhưng chiều nay môn tiếng Anh em làm bài rất tốt. Em thấy đề vừa sức với mình. Còn sáng nay, điểm thi của em có một số bạn bị thiếu mã đề môn Sinh, nên sau khi phát đề, tụi em phải lấy giấp nháp che đề cho đến khi cô giám thị cho mở ra mới được làm”.

Phụ huynh Cao Thị Việt Hoa (quận 3, TPHCM) kể: “Tôi thấy con ra khỏi phòng thi với nụ cười tươi như hoa là mừng rồi. Cháu nhà tôi đăng ký thi vào trường Khoa học xã hội và nhân văn, môn tiếng Anh cũng là môn chính của cháu. Chưa biết đạt được bao nhiêu điểm nhưng thấy con làm bài được là mình mừng lắm”.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn