Sôi động các dịch vụ ăn theo Lễ hội ma quỷ

22:43 | 28/10/2018;
Dù mới được du nhập vào Việt Nam nhưng ngày lễ Halloween là một trong những dịp để các doanh nghiệp đưa ra nhiều dịch vụ ăn theo Lễ hội ma quỷ này để thu hút khách hàng.
Càng sát đến ngày 31/10, ngày lễ Halloween, những dịch vụ ăn theo ngày này càng sôi động.
 
Bùng nổ dịch vụ dành cho lễ hội ma
 
Lễ hội hóa trang là một trong những hoạt động không thể thiếu được trong dịp lễ Halloween. Để phục vụ nhu cầu của những người tham gia lễ hội, đặc biệt là giới trẻ, nhiều dịch vụ đã đưa ra thông báo sẽ hoạt động 24/24 trong những ngày cuối tháng 10 này.
 
Nhộn nhịp nhất là dịch vụ cho thuê trang phục Halloween. Dù các bộ trang phục được bày bán khá nhiều nhưng Thu Hà (sinh viên trường Đại học Văn hóa Hà Nội) cho biết, cô và các bạn vẫn lựa chọn đi thuê để tiết kiệm chi phí và có thể lựa chọn những bộ đồ độc, lạ để tham dự lễ hội hóa trang.
 
dich-vu-halloween-2.jpg
Dịch vụ cho thuê trang phục Halloween đắt khách

 

Theo chia sẻ của đại diện cửa hàng cho thuê trang phục Yuncos (phố Hào Nam, Hà Nội), một số bộ trang phục được nhiều người chọn thuê trong lễ Halloween là: Trang phục ác quỷ ma sơ Valak, trang phục chú hề ma, trang phục ma cương thi, trang phục bá tước ma cà rồng Dracula, trang phục búp bê Annabelle, trang phục ma nữ tóc dài, trang phục cô dâu ma, trang phục thần chết, trang phục bác sĩ quỷ, y tá quỷ, thây ma, xác sống, zombie…
 
Những bộ trang phục kinh dị cũng là mặt hàng chủ lực của nhiều cửa hàng cho thuê trang phục trên phố Kim Mã, Hàng Mã (Hà Nội). Giá thuê trang phục dao động từ 80.000 – 300.000 đồng (đối với trang phục trẻ em), từ 150.000 – 400.000 đồng (đối với trang phục người lớn).
 
dich-vu-halloween-5.jpg
Những bộ trang phục cũng được thiết kế dành riêng cho Halloween

 

Ngoài trang phục cho thuê, một số thương hiệu thời trang cũng cho ra mắt những bộ sưu tập dành riêng cho lễ Halloween, để người tiêu dùng có thêm sự lựa chọn.
 
Vẽ mặt Halloween, trang điểm kinh dị cũng là một trong những dịch vụ đắt khách trong dịp này. Dịch vụ này thường do các sinh viên trường mỹ thuật, thợ trang điểm, các studio cũng cấp. Khách hàng có thể lựa chọn các mẫu vẽ có sẵn tại cửa hàng hoặc đưa yêu cầu, để người thợ hóa trang cho khuôn mặt của mình.
 
dich-vu-halloween.jpg
Dịch vụ vẽ mặt được phục vụ tận nơi

 

Giá dịch vụ vẽ mặt, trang điểm cho lễ Halloween dao động từ 150.000 - 350.000 đồng, tùy theo mức độ của hình vẽ đơn giản hay phức tạp. Những hình thù độc lạ thường được các bạn trẻ lựa chọn là hóa trang mặt sói, mặt quỷDracula, công chúa…
 
dich-vu-halloween-3.jpg
Bạn nên chọn những địa chỉ uy tín để vẽ, trang điểm tham dự Lễ hội hóa trang

 

Tuy nhiên, khi lựa chọn dịch vụ vẽ mặt, trang điểm, bạn nên yêu cầu sử dụng các loại phấn vẽ chuyên dụng, không gây kích ứng, dị ứng da... để đảm bảo an toàn.
 
Cũng ăn theo lễ hội ma quỷ, một số tiệm ảnh tại Hà Nội đã đầu tư, thay đổi bối cảnh, biến studio thành một không gian ma mị, mang đậm dấu ấn Halloween để thu hút khách hàng.
 
dich-vu-halloween-1.jpg
Anh Hoàng Tú, quản lý Iskid studio (phố Tây Sơn, Hà Nội) cho biết: Vài năm gần đây, Halloween đã trở thành một trào lưu tại Hà Nội và nhiều phụ huynh đã cho con đi chụp ảnh để lưu giữ những khoảng khắc đáng yêu của các bé và gia đình trong một không gian mang đậm dấu ấn phương Tây này.

 

 
Lễ hội ma, giảm giá hết ga  
 
Halloween còn là mùa các cửa hàng đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn để thu hút khách mua sắm dịp cuối năm.
 
Tại các cửa hàng điện thoại di động đang áp dụng chiến dịch giảm giá cho khách hàng mua điện thoại, laptop...
 
dich-vu-halloween-4.jpg
Đây cũng là cơ hội để các tín đồ mua sắm rinh hàng khuyến mãi

 

Các siêu thị điện máy như Pico, HC, Media Mart cũng áp dụng chương trình giảm giá tới 50% cho các mặt hàng gia dụng như tivi, máy giặt, đồ dùng gia đình.
 
Bên cạnh đó, chương trình giảm giá cũng được nhiều thương hiệu thời trang, túi xách, giày dép tại Hà Nội áp dụng trong những ngày diễn ra lễ hội Halloween.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn