Thành tích cực đáng gờm
Khuya 13/6, MV Đừng Làm Trái Tim Anh Đau của Sơn Tùng M-TP chính thức cán mốc 20 triệu lượt xem chỉ sau 5 ngày lên sóng. Trên các trang MXH, nam ca sĩ gốc Thái Bình chia sẻ tin vui cùng fan, ăn mừng số views khủng mà sản phẩm mới nhất đạt được.
Trở lại lần thứ hai trong năm, thành tích của Sơn Tùng bùng nổ hơn bao giờ hết. Đừng Làm Trái Tim Anh Đau đang “phá đảo" mọi xu hướng video của giới trẻ. Giai điệu vui tươi, lạc quan được dân tình thi nhau chia sẻ khắp các nền tảng.
Ngoài số views đáng nể, Đừng Làm Trái Tim Anh Đau còn giúp Sơn Tùng giữ vững vị thế số 1 trên mọi BXH nhạc số hiện tại. Ở cả 3 platform quốc tế bao gồm Spotify, Apple Music và iTunes, Đừng Làm Trái Tim Anh Đau đều chiếm “ngôi vương". Riêng Spotify, ca khúc mang về hơn 4.3 triệu lượt nghe sau 5 ngày lên sóng. Số stream cũng ghi nhận mức tăng trưởng gần 1 triệu lượt nghe mỗi ngày - con số cực cao của nghệ sĩ Việt trên nền tảng này.
Trước đó, Chúng Ta Của Tương Lai cũng đạt được những thành tích kể trên, nhưng xét về tốc độ và mức độ lan toả, Đừng Làm Trái Tim Anh Đau vẫn thắng thế. Tưởng chừng như comeback hai lần trong một năm khiến sản phẩm có phần hạ nhiệt, nhưng Sơn Tùng xuất sắc chứng minh điều ngược lại. Không chỉ duy trì phong độ, Sơn Tùng còn phá bỏ những giới hạn mới, khi ai nấy đều hoài nghi trước khả năng chinh phục thị trường của ngôi sao số 1 ở ngưỡng 30 tuổi.
Sơn Tùng an toàn vẫn khó xô đổ
Về chất lượng âm nhạc, nhiều chuyên gia nhận định Sơn Tùng đang quay lại “vùng an toàn" của mình với hai bài hát ra mắt trong năm nay. Anh không còn mạo hiểm thử sức những thể nghiệm mới lạ như thời Chạy Ngay Đi - Hãy Trao Cho Anh.
Đừng Làm Trái Tim Anh Đau có ca từ trau chuốt, giai điệu trong sáng catchy, điệp khúc được lặp đi lặp lại dễ nhớ. Đây là công thức quen thuộc của những bản hit quốc dân Sơn Tùng đã từng làm trong quá khứ, như Nơi Này Có Anh hay Muộn Rồi Mà Sao Còn. Sơn Tùng còn rất tinh tế khi cài cắm những yếu tố “trẻ hoá" vào Đừng Làm Trái Tim Anh Đau, quảng bá bằng dance challenge. Đây một bài hát dễ replay và cũng cực kỳ dễ đẩy trend TikTok.
Rõ ràng, Sơn Tùng luôn biết công chúng thích gì. Đáp ứng đúng nguyện vọng khán giả, anh nhận về “quả ngọt" là loạt con số biết nói. Chỉ trong 6 tháng đầu năm, Sơn Tùng đã đạt được hai kỷ lục lượt xem. Chúng Ta Của Tương Lai từng nắm giữ vị trí #1 trending YouTube mảng âm nhạc trong hơn 1 tháng.
Trong khi đó, Đừng Làm Trái Tim Anh Đau chỉ mất 5 ngày để thu về 20 triệu views. Ở thời đại chuộng streaming như hiện nay, nhiều nghệ sĩ Kpop - thị trường mạnh YouTube nhất cũng khó để đạt được 20 triệu lượt xem một cách thần tốc như Sơn Tùng.
Sau hai năm thử nghiệm với nhạc tiếng Anh khá chật vật, Sơn Tùng chỉ cần trở lại thế mạnh của mình - ra nhạc tiếng Việt là đủ để lấy lại “ngôi vương Vpop". Hoạt động đến năm thứ 12, Sơn Tùng vẫn là “tường thành" khó xô đổ, dù anh không còn bứt phá như thời “sung sức".
Sức ảnh hưởng của nam ca sĩ gốc Thái Bình thể hiện rõ qua những con số mà bất kỳ nghệ sĩ nào cũng mơ ước. Trở lại với Đừng Làm Trái Tim Anh Đau, Sơn Tùng không chỉ được người hâm mộ đón nhận mà còn được cả showbiz Việt chào mừng. Loạt ngôi sao đình đám cũng không cưỡng lại được sức hút từ ca khúc mới.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn