Ngày 14/6, Nayeon (TWICE) phát hành E.P solo NA và MV chủ đề ABCD. Sản phẩm lần này đánh dấu màn tái xuất dưới tư cách nghệ sĩ solo của Nayeon sau 2 năm kể từ ca khúc đầu tay POP!. Với giai điệu pop dance kết hợp màu sắc disco sôi động, ABCD được kỳ vọng sẽ là summer hit bùng nổ tiếp theo của Nayeon.
Là thành viên có độ nhận diện cao nhất nhóm TWICE, Nayeon comeback solo thu hút sự chú ý không nhỏ của cộng đồng fan Kpop. Tuy nhiên, ở lần quảng bá này, các chỉ số thành tích có phần sụt giảm hơn so với POP!. Con số nổi bật nhất hiện tại là lượt xem YouTube. MV ABCD thu về hơn 22 triệu lượt xem sau hơn 5 ngày lên sóng, tốc độ tăng trưởng khá nhanh. Đây là con số cực kỳ khả quan, vượt cả sản phẩm TWICE phát hành gần đây.
Ngày 19/6, MV ABCD chính thức trở thành video âm nhạc phổ biến nhất toàn cầu trên Youtube Charts. Trước đó, thành tích này thuộc về một đại diện đến từ Việt Nam - Sơn Tùng M-TP. Nam ca sĩ gốc Thái Bình hiện đang làm mưa làm gió làng nhạc Vpop với ca khúc mới Đừng Làm Trái Tim Anh Đau. Việc Sơn Tùng và Nayeon đối đầu trực tiếp ngay trên BXH Toàn cầu của YouTube khiến fan nhạc có phen tranh luận rôm rả.
Nhiều người bắt đầu so sánh sức ảnh hưởng của Sơn Tùng với Nayeon - nữ idol Kpop có thâm niên và sức ảnh hưởng hàng đầu thế hệ. Tuy nhiên, điều này đã khiến fandom TWICE và Sơn Tùng tranh cãi không đáng có. Trên một bài đăng thuộc diễn đàn Kpop, fan TWICE và Sơn Tùng “khẩu chiến". Không ít ý kiến cực đoan hoài nghi thành tích của Sơn Tùng, “hả hê" khi Đừng Làm Trái Tim Anh Đau bị soán ngôi khỏi top 1 xu hướng YouTube Toàn cầu.
Sơn Tùng bị so sánh với Nayeon khi nữ idol nhà JYP "soán ngôi" Đừng Làm Trái Tim Anh Đau khỏi top 1 xu hướng YouTube Toàn cầu.
Các Sky không hài lòng với việc Sơn Tùng bị “so kè" với idol Kpop, do hai sản phẩm vốn không liên quan, tệp khán giả cũng khác xa nhau. Việc thay thế thứ hạng trên các BXH âm nhạc là chuyện thường tình. Chưa kể, MV của Sơn Tùng ra mắt trước Nayeon 1 tuần. Sơn Tùng đã rất xuất sắc khi trụ hạng #1 trong nhiều ngày liên tiếp, được coi như một tín hiệu đáng mừng cho thị trường Việt khi có sản phẩm đủ sức đặt cạnh các tên tuổi lớn làng nhạc.
Thành tích của Đừng Làm Trái Tim Anh Đau đang thiết lập thêm nhiều cột mốc kỷ lục cho Vpop. Đây là tin mừng đáng ghi nhận, không phải là để so sánh hơn thua với những nghệ sĩ khác. Đặt tên Sơn Tùng cạnh Nayeon chỉ khiến antifan “chớp thời cơ" tấn công thần tượng.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn