Thời điểm hiện tại, Gara hạnh phúc đang đi tới những chặng cuối cùng. Có thể bộ phim vẫn chưa thực sự là một làn gió mới cho làng phim truyền hình Việt. Thế nhưng không thể phủ nhận rằng, Gara hạnh phúc đã mang tới nhiều điều mới mẻ, một trong số đó là sự thay đổi hình tượng đến từ Quỳnh Kool, Duy Hưng và Ngọc Huyền.
Nếu phải chỉ ra đâu là nam diễn viên phù hợp để đóng giang hồ nhất ở vũ trụ VFC, vậy thì đáp án chắc chắn gọi tên Duy Hưng. Nhìn vào những Hoàng “mặt sắt” trong Người phán xử, Đạo “đá” trong Hồ sơ cá sấu hay Việt “sói” trong Mê cung, tin rằng nhiều khán giả đã từng nghĩ rằng Duy Hưng có muốn đóng vai tốt cũng chẳng được.
Ở Mùa hoa tìm lại, Duy Hưng có dịp “làm người tốt”. Dẫu vậy ở nhân vật Đồng vẫn có những nét cộc cằn, bặm trợn. Điều đó đồng nghĩa với việc nam diễn viên cũng chưa phải thay đổi hoàn toàn lối diễn của mình.
Thế nhưng sang đến Gara hạnh phúc, Duy Hưng lại mang tới một hình ảnh quá khác biệt khi trở thành một cây hài thực thụ. Rõ ràng nếu thiếu đi những phân cảnh “tấu hề” của nam diễn viên sinh năm 1989, sức hút của Gara hạnh phúc sẽ giảm đi rất nhiều.
Để nói về nhân vật Trung “trâu”, điều đầu tiên người xem nhớ tới sẽ là cách nói chuyện thêm chữ “s” vào đằng sau của anh. Tiếp đến là những câu thoại hài hước, dân dã. Và còn một điều cực kỳ quan trọng mà chúng ta không thể bỏ qua, đó là biểu cảm gương mặt của anh.
Ở Gara hạnh phúc, Duy Hưng trở thành cái tên mà khán giả chỉ cần nhìn mặt đã thấy buồn cười. Điều này cũng giống như ở những bộ phim trước đó, khán giả chỉ cần nhìn thấy Duy Hưng là biết nhân vật anh đóng sẽ là một tay giang hồ cộm cán có thể “xanh chín” với kẻ đối diện bất cứ lúc nào.
Quay trở lại thời điểm năm 2020, nhiều khán giả đã phải "mất ăn mất ngủ" vì cặp đôi Duy - Ngọc trong Đừng bắt em phải quên. Đây được coi là một trong những vai diễn thành công nhất của Quỳnh Kool, cũng là vai diễn đóng đinh hình ảnh xinh đẹp và nữ tính của cô trong mắt khán giả.
Bên cạnh Đừng bắt em phải quên, nữ diễn viên 27 tuổi còn góp mặt ở 4 bộ phim khác cũng rất được yêu thích là Nhà trọ Balanha (vai Nhi), Hướng dương ngược nắng (vai Ngọc), Hãy nói lời yêu (vai Hoàng My) và Anh có phải đàn ông không (Vy).
Có thể nói, dù các nhân vật Nhi, Ngọc, Hoàng My và Vy sở hữu tính cách, hoàn cảnh sống và gặp những vấn đề khác nhau, song nét nữ tính cùng vẻ ngoài xinh đẹp luôn là "mẫu số chung" ở tất cả những vai diễn này.
Thế nhưng với Gara hạnh phúc, không có một "mẫu số chung" nào cho vai Sơn Ca cả. Tại đây, khán giả đã được thấy một Quỳnh Kool xấu nhất từ trước tới nay. Có thể khẳng định rằng, Sơn Ca của Gara hạnh phúc không phải một nữ chính điển hình mà người ta thường thấy ở các bộ phim Việt. Dẫu vậy, đây lại là điểm đáng khen vì cô đã không ngại làm xấu mình.
Chẳng những thay đổi ngoại hình, Sơn Ca còn là sự thay đổi hình tượng một cách triệt để của Quỳnh Kool. Vai diễn này giúp khán giả được thấy một Quỳnh Kool giống... đàn ông nhất. Ngoài đời, cô vốn là một cô gái dịu dàng. Tuy nhiên khi hóa thân thành “nàng chim lợn” trong Gara hạnh phúc, người đẹp phải thay đổi tính cách 180 độ.
Cô có thể thẳng tay tát Diễm Hương “nổ đom đóm mắt”, đến mức khiến cho đàn chị không dám xem lại khi phim lên sóng. Trong những phân cảnh ở gara Ngọc Vân, thông qua diễn xuất tự nhiên của Quỳnh Kool, khán giả có thể cảm nhận được rằng với Sơn Ca, “bá vai bá cổ” anh em đồng nghiệp hay ăn nói không câu nệ tiểu tiết chỉ là chuyện “thường như cân đường”.
Dĩ nhiên, không thể bỏ qua sự tiến bộ của cô trong khả năng thể hiện nội tâm nhân vật, đặc biệt là với các cảnh Sơn Ca nghĩ về người mẹ đã bỏ đi từ nhiều năm trước. Đó chưa phải là một diễn xuất khiến khán giả có thể khóc theo nhân vật. Thế nhưng, nó đủ để người xem cảm nhận rằng nhân vật có sự trông mong, hoài niệm, và đó cũng là phút yếu lòng của một cô gái luôn phải gồng mình để đương đầu với những lo toan, bộn bề cuộc sống.
Cái tên cuối cùng trong danh sách là Ngọc Huyền. Ở Gara hạnh phúc, nữ diễn viên sinh năm 1997 hóa thân thành Vân, một cô gái từng bị cưỡng bức và điều đó khiến cô mắc chứng sợ xã hội trong nhiều năm.
Ngọc Huyền vốn sở hữu vẻ ngoài “liễu yếu đào tơ”, điều này rõ ràng là thế mạnh giúp cô thể hiện hình ảnh của một Ngọc Vân rụt rè, yếu đuối. Tuy nhiên, nếu chỉ như vậy thì nhân vật này chưa đủ sức để trở thành điểm sáng của phim.
Trong Gara hạnh phúc, có lẽ không phải Sơn Ca, Trung phó lãnh đạo hay Khải mà chính Vân mới là nhân vật có nhiều sự biến chuyển tâm lý nhất. Ban đầu cô chỉ là một cô em gái hoàn toàn phụ thuộc vào anh trai. Thế nhưng sâu trong thâm tâm, Vân luôn muốn bản thân phải thay đổi để không trở thành gánh nặng cho Khải.
Vân dũng cảm vượt qua nỗi sợ để dần mở lòng với mọi người, ban đầu là Sơn Ca, tiếp đến là Trung và các anh trong gara. Đáng chú ý, cô có thể làm quen với một người lạ như “chú Thanh”, thậm chí xua tan bóng ma quá khứ để dành tình cảm cho Bảo.
Với vai Vân, Ngọc Huyền nhận được nhiều lời khen từ khán giả. Có thể khẳng định, nếu như với Những ngày không quên, nhân vật Jun khiến cô bị “ghét lây” bao nhiêu thì giờ đây cô lại được yêu thích bấy nhiêu.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn