Sữa nghệ trị 7 bệnh

15:24 | 03/08/2016;
Một thìa tinh bột nghệ hoặc vài lát nghệ đun cùng với sữa không chỉ cho bạn đồ uống thơm ngon mà còn ngăn ngừa hàng loạt vấn đề về sức khỏe.
sua-nghe-2.jpg
  1. Đau cứng khớp

Đặc tính chống viêm của nghệ giúp làm dịu cơn đau, sưng do viêm khớp. Uống sữa ấm pha bột nghệ hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe xương khớp và cải thiện tính linh hoạt cho các khớp xương của bạn.

  1. Cảm cúm, cảm lạnh

Nghệ là loại củ có tính sát trùng và chống viêm nhiễm hiệu quả. Hệ thống miễn dịch của bạn không được khỏe dễ dẫn tới cảm lạnh, cảm cúm liên tục, uống sữa nghệ là cách xử lý hiệu quả các cơn cảm kéo dài. Đặc tính chống oxy hóa của nghệ giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn và virus gây nhiễm trùng tốt hơn. Ngoài ra sữa nghệ có thể đẩy lùi cơn ho và giảm viêm họng tức thì.

  1. Thường xuyên khó tiêu

Căng thẳng trong nhiều giờ hoặc ăn các loại thức ăn nhanh, thực phẩm ăn liền có thể gây ra tình trạng ợ nóng thường xuyên. Bệnh trào ngược dạ dày thực quản và các hình thức khác của chứng khó tiêu khiến cơ thể khó chịu, gây ra những cơn đau mãn tính, thậm chí lâu dần sẽ gây tổn thương đến hệ tiêu hóa. Đặc tính chống viêm của nghệ có thể làm dịu cơn đau bụng và giải quyết tình trạng khó tiêu một cách tự nhiên.

  1. Vấn đề tim mạch

Huyết áp cao, mức cholesterol cao và căng thẳng nhiều là những nguyên nhân gây ra cơn đau tim và các vấn đề khác về tim mạch. Sữa nghệ có khả năng làm loãng máu và làm giảm sự tăng trưởng của cục máu đông, rất tốt cho tim và cải thiện tuần hoàn của mạch máu. Bên cạnh đó khả năng chống oxy hóa của nghệ cũng làm giảm nguy cơ đau tim. Buổi tối trước khi đi ngủ uống bạn một cốc sữa nghệ, sáng hôm sau tỉnh dậy máu không bị đông đặc mà còn loãng ra, giúp phòng chống đau tim, tắc nghẽn mạch máu và tai biến mạch máu não.

sua-nghe-1.jpg
  1. Mất ngủ, ngủ không ngon

Một ly sữa nghệ ấm sẽ giúp bạn có giấc ngủ yên bình hơn. Trong sữa chứa serotonin và melatonin, là những dưỡng chất quan trọng đối với não bộ. Tinh chất nghệ giúp cơ thể thư giãn và giảm căng thẳng, nhờ đó bạn sẽ có giấc ngủ sâu sau một ngày bận rộn.

  1. Nguy cơ bị ung thư

Nguy cơ mắc bệnh ung thư có thể được giảm bằng cách lựa chọn lối sống lành mạnh như giảm cân, ngừng hút thuốc lá hoặc thường xuyên sử dụng sữa bột nghệ. Nhiều nghiên cứu phát hiện ra chất curcumin trong nghệ có tác dụng loại bỏ các men, gốc tự do gây ung thư, hủy diệt tế bào ung thư, ngăn ngừa sự hình thành tế bào ung thư mới nhưng không gây ảnh hưởng đến tế bào lành tính, giúp cơ thể vừa phòng ngừa và chống ung thư tích cực.

  1. Bệnh gan

Từ nhiều thế kỷ nay người ta sử dụng nghệ như một phương thuốc để lọc máu tự nhiên. Curcumin trong nghệ có khả năng giải độc và bảo vệ gan, giúp gan hoạt động tốt hơn và đẩy chất độc hại trong cơ thể ra ngoài. Sữa nghệ là thức uống rất tốt để hỗ trợ chức năng gan khỏe mạnh.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn