Theo dự đoán của siêu thị Lotte Mart sức mua sẽ tăng mạnh bắt đầu từ cuối tuần này và rơi vào cao điểm mua sắm Tết là 10 ngày cận Tết, đặc biệt sẽ tăng đỉnh điểm từ 25, 26 tháng chạy cho đến trưa 30 Tết khi nhiều người dân có nhiều thời gian hơn mua sắm Tết.
Dự kiến sức mua tăng khoảng 20% - 25% so với tết năm ngoái, một số ngày cận Tết sẽ tăng mạnh hơn 50-60% so với ngày thường. Hiện tại, sức mua tập trung vào các sản phẩm phục vụ nhu cầu trang trí, sắm sửa đồ Tết, tân trang nhà cửa đón Tết như đồ gia dụng, quần áo thời trang, đồ điện tử, đồ trang trí Tết,… 1 tuần trước Tết sức mua sẽ tập trung mạnh vào hàng thực phẩm tươi sống (thịt cá hải sản, khô mực, dưa món…), các món ăn chế biến sẵn ngày Tết, trái cây chưng Tết, bánh mứt Tết, bia nước giải khát.
Không chỉ cam kết giảm giá cố định cho hơn 5.000 sản phẩm, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra, Co.op Food hiện tiếp tục phối hợp với các nhà cung cấp dự kiến sẽ tiếp tục thực hiện chương trình giảm giá tối đa thêm hàng loạt thực phẩm tươi sống vào khoảng 7 ngày cận tết. Ngoài ra, khi mua sắm tại Big C, khách hàng sẽ được tham gia chương trình Tết Tri Ân đảm bảo không tăng giá bán Tết và nhận được chiết khấu hấp dẫn khi mua giỏ quà với giá trị hóa đơn trên 5 triệu đồng.
Những năm gần đây, mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa, lựa chọn mua những sản phẩm có uy tín, chất lượng như bánh, mứt, kẹo do các công ty trong nước sản xuất. Để đáp ứng thị hiếu của người tiêu dùng có mức sống cao, nhiều siêu thị cũng đẩy mạnh nhập khẩu các mặt hàng đồ uống, bánh mứt kẹo từ nước ngoài như Nga, Nhật, Pháp, Đức, Hàn, Thái Lan…
Về giỏ quà Tết, sức tiêu thụ đã bắt đầu tăng mạnh, dự kiến tăng mạnh vào đầu tuần sau khi một số công ty, đơn vị vào mùa tổng kết có nhu cầu tặng biếu nhân viên, đối tác… ngoài ra nhiều khách hàng đã đặt hàng và hẹn giao hàng vào tuần sau nhằm phục vụ biếu tặng trước và trong Tết.