Liên quan đến sự việc nhiều thuê bao Viettel phản ánh, có một tài khoản lạ đã dùng số thuê bao của họ để đăng nhập vào ứng dụng My Viettel, chiều 16/4, đại diện Viettel đã hồi đáp Báo Phụ nữ Việt Nam về sự việc trên.
Theo đó, đại diện Viettel thừa nhận, chiều 15/4, có hiện tượng một số khách hàng bị rà quét mật khẩu đăng nhập vào ứng dụng My Viettel.
Nhà mạng này cho biết, do ứng dụng My Viettel có cơ chế cảnh báo khi đăng nhập trên thiết bị lạ nên khách hàng có nhận được tin nhắn với nội dung: "Thuê bao STB của quý khách vừa đăng nhập ứng dụng My Viettel - http://viettel.vn/app trên một thiết bị có tên: (Tên thiết bị đăng nhập}. Xin cảm ơn"
Cũng theo Viettel, qua rà soát và theo phản ánh thu nhận được, rất may, sự việc này chưa gây thiệt hại cho bất kỳ khách hàng nào. Hiện nguyên nhân của sự việc vẫn đang được phía Viettel tiếp tục xác minh.
Để tránh những sự cố trên, Viettel đưa ra khuyến cáo với khách hàng cần đổi mật khẩu thường xuyên, sử dụng mật khẩu khó (mật khẩu từ 6 ký tự trở lên gồm ký tự số, chữ cái, ký tự đặc biệt như ~!@#..., không sử dụng các mật khẩu đơn giản như tên, ngày sinh, 123456 …); Không cung cấp tài khoản, mật khẩu cho bất kỳ bên nào khác ngoài ứng dụng My Viettel.
Trước đó, như Báo Phụ nữ Việt Nam đã phản ánh, Ngày 15/4, nhiều người dùng thuê bao Viettel phản ánh, có một tài khoản lạ đã dùng số thuê bao của họ để đăng nhập vào ứng dụng My Viettel.
Cụ thể, Chị Nguyễn T.H (35 tuổi, nhân viên ngân hàng) phản ánh, chị nhận được tin nhắn từ My Viettel cho hay thuê bao của chị đã đăng nhập vào ứng dụng từ thiết bị khác. Thiết bị đăng nhập có tên MrLeaked (iPhone 11 Pro Max). Sau đó, ứng dụng tiếp tục gửi mã OTP yêu cầu chị xác thực đăng nhập trên ứng dụng.
"Vì quá lo lắng bị mất thông tin cá nhân nên tôi đã nhanh chóng đổi pass và gọi điện đến tổng đài chăm sóc khách hàng để phản ánh. Nhân viên tổng đài nhận điện thoại và thông báo sẽ xác minh lại sự việc rồi trả lời lại" – chị H cho biết.
Được biết, ứng dụng di động My Viettel được ra mắt từ 2015, có những tiện ích như: Quản lý tiêu dùng, tra cứu nhanh thông tin tài khoản, chi tiết cước, thông tin gói cước khuyến mại dành riêng cho thuê bao; Thanh toán online các dịch vụ viễn thông; Hỗ trợ khách hàng 24/7, sử dụng trợ lý ảo chatbot trả lời tự động; Tiện ích lưu trữ dữ liệu cá nhân LifeBOX mọi lúc, mọi nơi; Tiện ích giải trí online... Ứng dụng đã đạt giải thưởng giải pháp công nghệ số xuất sắc năm 2020.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn