Tài xế vụ Gateway xuất hiện ở hiện trường thực nghiệm điều tra

21:30 | 30/08/2019;
Trong buổi thực nghiệm điều tra vụ bé trai trường Gateway tử vong được cơ quan chức năng tổ chức thực hiện chiều 30/8 với sự có mặt của tài xế Doãn Quý Phiến. Bị can Nguyễn Bích Quy cũng được dẫn giải tới hiện trường tham gia thực nghiệm.

Chiều 30/8, cơ quan chức năng quận Cầu Giấy, Hà Nội tổ chức thực nghiệm điều tra vụ bé trai trường Gateway được phát hiện tử vong trên xe đưa đón học sinh. Ngoài dẫn giải bị can Nguyễn Bích Quy, cảnh sát còn đề nghị tài xế Doãn Quý Phiến đến thực nghiệm.

gateway3_zing.jpg
Tài xế Doãn Quý Phiến thực nghiệm hiện trường. Ảnh: Nguồn Zing.vn 

Theo quan sát, tầm 16h50, xe buýt đưa đón học sinh Gateway do ông Doãn Quý Phiến điều khiển dừng trước cổng trường, trên xe có lực lượng chức năng. Lúc này, trời mưa to. 5 phút sau, xe buýt rời đi, ông Phiến không vào trường.

Việc tác nghiệp của phóng viên tại đây gặp nhiều khó khăn do trời mưa to và bảo vệ trường dùng ô che chắn xung quanh.

Hiện trường thực nghiệm cũng có mặt bố cháu bé và các luật sư bảo vệ quyền lợi cho gia đình nạn nhân. 

Việc thực nghiệm điều tra được thực hiện tại phòng y tế của trường Gateway vào khoảng 17h10. Việc ra vào được quản lý gắt gao, ngoài phụ huynh đến đón con đi học về, chỉ những ai có thẻ của trường mới được ra vào trường.

Ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy, cho biết đây là hoạt động tố tụng nhằm làm rõ các tình tiết khác của vụ án, trong đó có quá trình di chuyển của xe 16 chỗ từ ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền về cổng trường Gateway.

Vụ việc thương tâm ở trường Gateway vẫn đang khiến dư luận quan tâm, do cái chết của cháu bé vẫn đang trong quá trình làm sáng tỏ nguyên nhân. Ngày 27/8, cơ quan chức năng công bố kết quả giám định pháp y của cháu bé, theo đó các cơ sở pháp y khẳng định cháu L. chết do bị ngạt khí.

Cùng ngày, công an quận Cầu Giấy tống đạt quyết định khởi tố bà Nguyễn Bích Quy với tội “Vô ý làm chết người”.

“Việc phê chuẩn khởi tố bị can Nguyễn Bích Quy căn cứ trên lời khai của bà này và toàn bộ những người liên quan đến vụ việc. Ngoài ra, cơ quan chức năng còn căn cứ vào kết quả khám nghiệm hiện trường, giám định pháp y tử thi” – ông Tảo cho hay.

Ngoài ra, VKS cũng dựa vào những tài liệu khác như hình ảnh camera ghi lại các học sinh lên, xuống xe đưa đón và một số chứng cứ khác để xác định bà Quy có dấu hiệu phạm tội. Đối với tài xế Doãn Quý Phiến và những người liên quan, cơ quan tố tụng cho biết sẽ xem xét đến trách nhiệm của họ trong giai đoạn tiếp theo.

Một chi tiết mới trong vụ án, đó là cơ quan chức năng sẽ giám định gen trên chiếc áo của cháu bé mặc để xác định nguyên nhân vì sao cháu bé đã thay áo khi được tìm thấy trong xe.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn