Từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường, năm thứ 4 đại học, Lê Thị Mai Trang đã bắt đầu nhen nhóm ý tưởng kinh doanh và bắt tay ngay vào việc lựa chọn sản phẩm đồ lót là một trong các sản phẩm đầu tiên. Từ khi bắt đầu khởi nghiệp, thay vì nhập hàng về bán như bao người khác, cô gái 9x đã tự mày mò, nghiên cứu để sản xuất ra những chiếc áo lót không gọng.
Ra mắt thị trường cuối năm 2016, thương hiệu Ladali ra đời, nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người, bởi đó là một sản phẩm hoàn toàn mới, mang tới cảm giác thoải mái, tự tin, không còn gò bó do sản phẩm không gọng, bắt kịp xu hướng tôn vinh hình thể tự nhiên lúc bấy giờ.
Trong năm đầu tiên, Mai Trang đã mở được 2 cửa hàng. 3 năm tiếp theo chính là bước ngoặt quan trọng, khi ở thời kỳ đỉnh điểm, nữ start-up đã mở được 15 cửa hàng mang tên thương hiệu Ladali và tự xây dựng fanpage bán hàng với hơn 124k lượt follows.
Mai Trang chia sẻ, bí quyết để phát triển thương hiệu là Trang luôn tìm kiếm sự khác biệt của sản phẩm đồ lót của mình so với các sản phẩm khác trên thị trường. Trong đó, điểm khác biệt lớn nhất là sử dụng 100% nguyên liệu nhập khẩu được những người thợ thủ công thiết kế tỉ mỉ; sản phẩm luôn tôn dáng người mặc dù không có gọng. Bên cạnh các sản phẩm thời trang, sản phẩm áo lót thiết kế riêng giúp dành cho bà bầu và cho con bú là sản phẩm đầu tiên trên thị trường, vừa thời trang nhưng cũng không kém phần tinh tế, tiện lợi.
Dịch Covid-19 ập đến đã cướp mất công ăn việc làm của nhiều người. Dịch khiến họ bị cầm chân ở nhà, chẳng thể đi đây đi đó, chẳng thể học tập, sinh hoạt như cuộc sống bình thường. Dịch đối với họ là một cú sốc và cũng là một lý do để trì hoãn nhiều kế hoạch, dự định trong công việc cũng như trong cuộc sống. Mình cũng gặp khó khăn như thế, nhưng mình luôn coi dịch như một cơ hội. Nhà sáng lập thương hiệu Ladali chia sẻ.
Lê Thị Mai Trang cho biết, cô đã tận dụng mùa dịch để "nâng cấp" bản thân bằng nhiều cách, để tìm hướng đi mới cho công việc kinh doanh và cuộc sống. Cụ thể:
Dịch Covid-19 là thử thách để nữ doanh nhân 9x phải chủ động nghĩ ra những hướng đi mới cho cả công ty và nhân viên trong tình hình giãn cách xã hội, dịch bệnh kìm hãm sự phát triển của nền kinh tế chung.
Đối với một doanh nghiệp, đổi mới là yếu tố "sống còn", đặc biệt trong thời đại luôn thay đổi không ngừng hiện nay. Bởi vậy, Mai Trang chia sẻ cô không ngừng thử nghiệm các kênh bán hàng mới, liên tục chuyển đổi số để bắt kịp xu hướng mới, giúp doanh nghiệp tăng trường mục tiêu doanh thu mà không phụ thuộc vào mỗi kênh bán lẻ, đặc biệt trong tình hình đại dịch Covid diễn biến khó lường như hiện nay.
Dịch bệnh cũng là cơ hội để Mai Trang chăm chút cho cho sức khỏe tinh thần của bản thân dù phải ở trong nhà gần như 24/24. Cô cho biết, theo các thống kê, có đến 43% phụ nữ Việt Nam mắc các vấn đề về sức khỏe, đặc biệt là các bệnh liên quan đến sức khỏe tinh thần như stress, rối loạn lo âu, trầm cảm... Phụ nữ dành thời gian chăm sóc cho gia đình, nhưng rất vô tâm trong việc chăm sóc cho sức khỏe chính mình. Đặc biệt, với những người làm công việc kinh doanh bận rộn, các vấn đề về sức khỏe dễ bị bỏ qua.
Mai Trang cũng dành cơ hội để mình nâng cấp bản thân, không ngừng học tập. Mai Trang bày tỏ: "Trang chưa bao giờ cho phép bản thân ngừng học hỏi. Không bao giờ có suy nghĩ mình có một chuỗi cửa hàng rồi thì mình có thể dừng việc học lại. Ngược lại, mình luôn tâm niệm rằng: Chủ doanh nghiệp phát triển thì doanh nghiệp mới có thể phát triển".
Với góc nhìn tích cực trong mọi tình huống, Lê Thị Mai Trang tiết lộ công việc kinh doanh của cô tăng trưởng ngay cả trong dịch và bản thân nữ doanh nhân 9x cũng thấy bản thân đang lớn lên từng ngày, biết cách hạnh phúc nhiều hơn từ những điều nhỏ bé mỗi ngày.
Lê Thị Mai Trang là sáng lập và điều hành Ladali - thương hiệu thời trang thiết kế cao cấp, tiên phong trong ngành đồ lót thiết kế không gọng (bralette), đồ lót bầu, đồ lót mẹ cho con bú và đồ ngủ. Website: https://ladali.vn
Bài tuyên truyền thực hiện Nghị quyết 84/NQ-CP ngày 29/5/2020 của Chính phủ
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn