Tăng cơ hội trúng tuyển cho thí sinh xét tuyển đợt 2

14:56 | 16/08/2016;
Để tăng cơ hội trúng tuyển trong các đợt xét tuyển bổ sung sắp tới, các thí sinh cần lưu ý một số điều sau:
 Thí sinh đã trúng tuyển vào ĐH, CĐ đợt 1 phải nhanh chóng nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường mình quyết định nhập học. Thời hạn cuối nộp giấy này là hết ngày 19/8. Ảnh: Quý Trung.

- Thí sinh đã trúng tuyển vào ĐH, CĐ đợt 1 phải nhanh chóng nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường mình quyết định nhập học. Thời hạn cuối nộp giấy này là hết ngày 19/8. Sau thời hạn trên, thí sinh nào không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi thì xem như không chấp nhận vào học tại trường và nhà trường sẽ gọi thí sinh bổ sung.

- Với những thí sinh chưa trúng tuyển đợt 1 (hay thí sinh trúng tuyển nhưng không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường), nên theo dõi thông tin tuyển sinh bổ sung trên các trang thông tin điện tử của các trường. Sau ngày 19/8, các trường thống kê số lượng thí sinh chính thức nộp Giấy chứng nhận kết quả thi để công bố chỉ tiêu xét tuyển bổ sung vào các ngành cũng như điều kiện nhận đăng ký xét tuyển.

- Do có thí sinh ảo nên nhiều ngành tuy có số lượng thí sinh đăng ký nhiều trong đợt 1 vẫn có thể tuyển chưa đủ chỉ tiêu. Do vậy thí sinh chưa trúng tuyển vẫn còn nhiều cơ hội được xét tuyển vào các ngành/trường mà mình yêu thích.

- Bộ GD&ĐT đã yêu cầu các trường công khai, minh bạch thông tin xét tuyển, thực hiện nghiêm quy chế và hướng dẫn công tác tuyển sinh, đảm bảo đúng thời gian và lịch trình các đợt xét tuyển, không được đặt ra bất kỳ một quy định ngoại lệ nào gây khó cho thí sinh. Khác với năm đầu tiên đổi mới tuyển sinh, năm nay các em được tham khảo điểm chuẩn vào các trường/ngành năm ngoái, kết hợp với phổ điểm kết quả thi năm nay được công bố công khai. Trên cơ sở đó, đối chiếu với kết quả thi mình các em có thể quyết định nộp đăng ký xét tuyển vào ngành/trường phù hợp.

* Thống kê tại thời điểm chốt cơ sở dữ liệu để các trường tải dữ liệu xét tuyển của Bộ GD&ĐT cho thấy, có 396.496 thí sinh đăng ký vào 602.747 lượt trường. Như vậy, có khoảng 75% thí sinh đăng ký xét tuyển cùng lúc vào hai trường trong đợt 1.

* Nếu thí sinh không nộp giấy chứng nhận, trường được quyền xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Nếu không trúng tuyển đợt này, thí sinh có thể nộp hồ sơ xét tuyển vào 3 đợt sau: Đợt 1, từ 21 đến 31/8, công bố kết quả trước 4/9; đợt 2, từ 11 đến 21/9, công bố kết quả trước 21/9; đợt 3 do các trường chủ động thông báo nếu có nhu cầu tuyển nguyện vọng bổ sung.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn