Hội nghị kết nối cung cầu hàng Việt Nam tại thị trường trong nước vừa được Công đoàn Bộ Công Thương phối hợp với Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) tổ chức tại Hà Nội. Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải - Phó Trưởng Ban chỉ đạo Trung ương Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", đánh giá: 10 năm trước đây, chúng ta hưởng ứng Cuộc vận động là "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", thì hiện nay Cuộc vận động đã sang một giai đoạn mới, không chỉ dừng lại ở "ưu tiên" mà hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam và người Việt Nam tự hào khi dùng hàng Việt Nam.
Thứ trưởng đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng, đóng góp của các đơn vị trực thuộc Bộ Công Thương, trong đó có Công đoàn các cấp, đặc biệt là Công đoàn Bộ Công Thương đã đồng hành và có vai trò quan trọng trong Cuộc vận động thông qua các kênh tuyên truyền, vận động đoàn viên dùng hàng Việt Nam, sử dụng các dịch vụ nội địa; phối hợp tổ chức các hoạt động "Ngày hội mua sắm" nhằm lan tỏa rộng rãi hàng Việt Nam, kích cầu hàng nội địa cho các doanh nghiệp.
Thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", trong thời gian vừa qua Bộ Công Thương đã tích cực, chủ động phối hợp, lồng ghép các hoạt động trong công tác quản lý nhà nước về phát triển ngành Công Thương cùng với các hoạt động vì phúc lợi của các công đoàn viên, qua đó hỗ trợ hiệu quả, cải thiện đời sống cho đội ngũ công nhân, người lao động cả nước.
Theo ông Hoàng Anh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), những hoạt động đó đã đạt được một số kết quả rất đáng khích lệ về phát triển kinh tế cũng như mang lại những giá trị thiết thực về bảo đảm an sinh xã hội. Theo đó, một số hoạt động nổi bật hỗ trợ công nhân, người lao động ngành Công Thương như: (1) Tổ chức các chuyến đưa hàng Việt Nam về nông thôn, miền núi, vùng sâu, vùng xa và khu công nghiệp, khu chế xuất thông qua Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia và Chương trình Bình ổn thị trường; (2) Xây dựng các mô hình thí điểm Điểm bán hàng Việt Nam cố định và bền vững với tên gọi "Tự hào hàng Việt Nam".
Ông Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, những hoạt động triển khai Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" cũng như nhiều hoạt động khác trong khuôn khổ Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động, sẽ giúp người lao động, đội ngũ công nhân có thể tiếp cận được các chương trình bán hàng vì phúc lợi, giúp họ có điều kiện tốt hơn để cải thiện đời sống. Mặt khác giúp doanh nghiệp phát triển thị trường, quảng bá về hình ảnh, sản phẩm của mình. Hơn nữa sẽ thúc đẩy nền sản xuất trong nước, phát triển hoạt động phân phối, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất ra và góp phần thực hiện tốt công tác bình ổn thị trường; đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội của nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam như hiện nay.
Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ đã chứng kiến Lễ ký kết giữa Công đoàn Bộ Công Thương và các đơn vị tham gia Hội nghị (Công đoàn Tập đoàn Vingroup, Công ty TNHH Grandcare, Công ty Vietnet, Công ty TNHH Liêt kết Thương mại toàn cầu, Công ty Cổ phần sản xuất và xuất khẩu Quế Hồi Việt Nam, Công ty Cổ phần dược Lâm Đồng, Công ty TNHH Thời trang và phụ kiện Little Miss Perfect Việt Nam).
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn