Tốt nghiệp chuyên ngành Công nghệ thông tin tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, nhưng niềm đam mê với thời trang thì vô bờ bến, Ánh Ngọc đã tận dụng lợi thế về công nghệ đã được đào tạo để kinh doanh thời trang, và không có gì phù hợp hơn là kinh doanh online.
Cách đây 4 năm, khi vừa tốt nghiệp đại học, cũng như nhiều bạn sinh viên, Ánh Ngọc không làm một công việc đúng chuyên ngành mà rẽ hướng trở thành nhân viên marketing cho một công ty may mặc. Từ đó, chị có nhiều kiến thức, trải nghiệm với thời trang hơn, cũng vì thế mà niềm đam mê với thời trang ngày càng rõ ràng hơn nữa.
Năm 2018, sau 2 năm làm công việc marketing, Ánh Ngọc quyết định nghỉ để thực hiện ước mơ lớn hơn, đó là tạo lập một thương hiệu thời trang cho riêng mình. Cho đến nay, chị đã đã có được những thành tựu đầu tiên, đó là thương hiệu thời trang Stefanie thuộc hệ thống thương hiệu thời trang độc quyền DIVI .
"Là nữ giới thì luôn luôn hướng đến cái đẹp, mong muốn bản thân mình có diện mạo tuyệt vời nhất mỗi ngày. Có lẽ đó là xuất phát điểm cho tình yêu với thời trang. Và như mình đã chia sẻ thì khi tiếp xúc gần hơn với thời trang, hiểu hơn về nó, cụ thể là làm việc trong công ty may mặc, thì niềm đam mê ấy lại càng lớn hơn nữa", Ánh Ngọc chia sẻ.
Tại thời điểm chị mới bắt đầu có ý tưởng kinh doanh online thì mạng xã hội đã phát triển ở Việt Nam, hơn nữa, đối tượng tham gia mạng xã hội cũng phù hợp với nhóm khách hàng mục tiêu mà thương hiệu của mình hướng tới. Đó chính là điểm thuận lợi để chị bắt đầu khởi nghiệp với thời trang, nhưng cũng là thách thức lớn khi bán hàng online trở thành mảnh đất nhiều cạnh tranh khốc liệt.
Theo Ánh Ngọc nhận định, để đầu tư vào kinh doanh thời trang thì cần một số vốn lớn, trong khi bản thân chị lại sinh ra từ một gia đình thuần nông, mới tốt nghiệp hai năm, rất khó để đầu tư một mặt bằng kinh doanh trong tình thế thiếu thốn như vậy. Cũng vì thế mà chị nảy ra ý tưởng kinh doanh dựa trên nền tảng mạng xã hội. Kinh doanh online thì không cần có cửa hàng, hơn nữa cũng dễ dàng tương tác với khách hàng hơn, dễ dàng tiếp cận, lắng nghe những chia sẻ, mong muốn của khách hàng ở nhiều nơi về sản phẩm hơn.
"Thời điểm khởi nghiệp, mình mới sinh em bé được một năm nên cũng rất khó mà có được một nguồn vốn ổn định. Nguồn vốn ban đầu chỉ là số tiền vợ chồng mình tích góp được và có sự cộng tác của một người em thân thiết. Vạn sự khởi đầu nan, cái để mình vượt qua tất cả khó khăn về vốn, về kinh nghiệm là niềm tin vào bản thân, vào những điều mình đang làm là đem đến một vẻ đẹp sang trọng, lịch sự cuốn hút nhất dành cho các chị em sau sinh như mình... Dù trải qua rất nhiều khó khăn nhưng chưa bao giờ mình có suy nghĩ bỏ cuộc. Để gặt hái những thành tựu bước đầu như hôm nay, mình may mắn có được sự động viên, chia sẻ của gia đình, bạn bè và đặc biệt là người em thân thiết cộng tác hỗ trợ mình rất nhiều trong công việc", Ánh Ngọc tự hào "thú nhận".
Ánh Ngọc luôn tâm niệm rằng với bất cứ công việc nào, một trong những điều quyết định thành công đó là phải có một sự chuẩn bị cực kì kĩ lưỡng, chu đáo. Chị đã dành ra một khoảng thời gian khá dài, gần một năm, đập đi xây lại rất nhiều kế hoạch, tìm hiểu những thông tin về thời trang để tìm ra được những sản phẩm hoàn hảo cho đối tượng khách hàng của mình, học hỏi tìm kiếm về mạng xã hội, về truyền thông, marketing để hiện thực hóa ý tưởng.
Sau đó, để có được đơn hàng đầu tiên, chị cũng phải mất nhiều tuần đầu cực kì stress, khó khăn. Ánh Ngọc còn nhớ, đơn hàng đầu tiên chị nhận được ở khá xa, tận Đồng Nai nhưng chị vô cùng vui sướng. Quá trình vận chuyển cũng khá vất vả, nhưng vất vả đó chẳng là gì khi mà chị nhận lại niềm tin vào đam mê của bản thân và động lực để tiếp tục theo đuổi ước mơ.
Không chỉ sáng lập, điều hành thương hiệu, Ánh Ngọc còn trực tiếp tư vấn cho khách hàng qua mạng xã hội, sau đó chị đào tạo các tư vấn viên chuyên về mảng này để phục vụ khách hàng được bài bản, chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn. "Các bạn tư vấn viên cũng đều được đào tạo, được rút kinh nghiệm sau mỗi ngày, mỗi tuần, mỗi tháng để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng", Ánh Ngọc cho biết.
Stefanie là thương hiệu thời trang công sở dành cho phụ nữ sau sinh, đây là những mẫu thời trang bên đều hướng tới vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng của những người phụ nữ thành đạt. Điều đặc biệt trong những mẫu thiết kế của Stefanie là đưa vào đó những chi tiết giúp người phụ nữ che đi được những khuyết điểm của cơ thể, đặc biệt là những người phụ nữ sau sinh dễ có bụng hay bắp tay to…nThay vì thiết kế phần bụng phẳng như những sản phẩm thường thấy trên thị trường, Stefanie tạo những đường xếp ly tinh tế để vừa che được khuyết điểm, vừa tôn lên vẻ đẹp mềm mại, dịu dàng, thanh lịch.
Nắm bắt chính xác sở thích của khách hàng, Stefanie không chỉ là một thương hiệu thời trang online mà còn là "hướng đạo sinh" cho nhiều phụ nữ tạo ra phong cách thời trang của riêng mình. Chính điều đó đã giúp cho Stefanie trở thành địa chỉ mua sắm được yêu thích trên toàn quốc.
- Địa chỉ: Khu Liền kề 22B No.15 - Khu Đồng Dưa - Ngô Thì Nhậm - Q.Hà Đông - Hà Nội
- Hotline: 037 497 8322 - 096 189 1783
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn