Giao thông "xanh" là một trong những mục tiêu hàng đầu trong quá trình chuyển đổi năng lượng, trong đó ngành đường sắt cũng không thể đứng ngoài cuộc. Tàu hydro được xem là giải pháp khả thi để hạn chế bất lợi của tàu điện chạy pin do phát thải và chi phí tốn kém.
Tàu Flirt H2 của SR được trình làng lần đầu vào năm 2022. Nó được thiết kế với 2 toa chở khách, sử dụng động cơ điện, được trang bị khối pin ở giữa và các thiết bị chuyển đổi hydro thành điện thông qua phản ứng hóa học với oxy có trong không khí. Flirt H2 vận hành liên tục trong 46 giờ và dùng hết bình hydro sau khi di chuyển được quãng đường lên đến 2.803km. Với kết quả này, hy vọng ngành giao thông sẽ sớm giúp nhân loại đạt mục tiêu trung hòa cacbon vào năm 2050 như đã cam kết.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn