Thăm quan nhà máy Acecook Việt Nam: Đi rất vui, về hết lo

09:00 | 19/11/2019;
Đây là cảm nhận chung của hơn 300 khách mời là hội viên phụ nữ từ 6 quận ở Hà Nội trong 6 chuyến thăm quan, khám phá quy trình sản xuất mì ăn liền của người Nhật ở Việt Nam tại chi nhánh Công ty cổ phần Acecook Việt Nam (tỉnh Hưng Yên), diễn ra từ ngày 3/10 đến 7/11/2019.
Mì ăn liền là một sản phẩm quen thuộc của nhiều gia đình nhưng cũng là sản phẩm gây tranh cãi nhiều nhất với người tiêu dùng khi sử dụng. 
 
Mì ăn liền có đảm bảo chất dinh dưỡng cho mỗi bữa ăn? Mì chiên và mì không chiên khác nhau như thế nào? Có nên trụng mì qua nước sôi trước khi sử dụng? Sán/giòi trong mì có thật không? Mì ăn liền có gây ung thư? Mì ăn liền có khó tiêu hay không? Mì ăn liền có gây ra sạn thận hay không?... là những băn khoăn, lo lắng của nhiều người trước chuyến tham quan chi nhánh công ty cổ phần Acecook Việt Nam (tỉnh Hưng Yên). 
 
 
Người tiêu dùng được giải đáp các băn khoăn, thắc mắc về mì ăn liền

 

Những thông tin này đã được tiết lộ trong chuyến tham quan thực tế nhà máy, mỗi chuyến kéo dài khoảng 3h đồng hồ, để người tiêu dùng tận mắt chứng kiến các quy trình, công đoạn để làm ra một gói mì ăn liền, từ chọn lựa nguyên liệu chính như bột lúa mì nhập khẩu, dầu cọ chất lượng cao và các loại gia vị, rau củ…
 
Giới thiệu về hành trình tham quan, chị Tô Thị Bình (trưởng Ban tổ chức Chương trình tham quan nhà máy Acecook Việt Nam - Công ty CP Acecook Việt Nam) chia sẻ: Công ty thường xuyên tổ chức những buổi khám phá, trải nghiệm quy trình sản xuất mì ăn liền tại nhà máy, với mong muốn giúp người tiêu dùng được cung cấp những thông tin chính xác về mì ăn liền, qua đó yên tâm hơn trong việc thưởng thức và cảm nhận được trọn vẹn vị ngon của mì ăn liền...
 
 
Hội viên phụ nữ từ 6 quận thuộc TP. Hà Nội trong 6 chuyến tham quan tham quan, khám phá quy trình sản xuất mì ăn liền của người Nhật tại Việt Nam

 

Thông qua hành lang bằng kính, khách tham quan có thể quan sát trực tiếp toàn bộ hoạt động bên trong nhà máy với 12 công đoạn sản xuất một gói mì ăn liền, từ khâu nguyên liệu đến khâu thành phẩm như: Chuẩn bị nguyên liệu, trộn bột, cán tấm, tạo sợi, hấp chín, cắt định lượng và bỏ khuôn, làm khô, làm nguội, cấp gói gia vị, đóng gói, kiểm tra chất lượng sản phẩm và kết thúc là công đoạn đóng thùng. Tất cả đều được kiểm định, đảm bảo không biến đổi gien, không có dư lượng thuốc trừ sâu... trước khi đưa vào sản xuất.
 
 
Những thông tin chính xác về mì ăn liền được cung cấp giúp người tiêu dùng yên tâm hơn khi thưởng thức mì ăn liền...

 

Để mỗi sản phẩm từ Acecook Việt Nam trở thành bữa ăn thơm ngon, đảm bảo chất lượng và mang lại sự an tâm cho người tiêu dùng, xuyên suốt toàn bộ quy trình sản xuất của Acecook luôn được đặt dưới sự giám sát nghiêm ngặt. Chị Đinh Thị Minh Hải – Trưởng Nhà máy Acecook, Chi nhánh Hưng Yên cho biết: Công ty Acecook luôn tiến hành kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào; Kiểm soát quy trình sản xuất theo các tiêu chuẩn quốc tế nghiêm ngặt như ISO, BRC, IFS; Kiểm soát sản phẩm đầu ra đáp ứng tiêu chuẩn theo quy định của Pháp luật Việt Nam và các thị trường xuất khẩu.
 
 
Các thành viên đoàn tham quan được tận mắt tìm hiểu quy trình sản xuất của Acecook

 

Những công đoạn đặc biệt để làm mì gói cũng được hé lộ trong chuyến tham quan như: quá trình chiên mì không phải để làm chín vắt mì như mọi người vẫn hình dung mà trước khi chiên, mì đã được hấp chín bằng hơi nước ở 100 độ C. Vì vậy, chiên chỉ là công đoạn làm giảm hàm lượng độ ẩm trong vắt mì xuống mức thấp nhất để mì ăn liền có thể bảo quản được lâu trong thời gian 5 - 6 tháng mà không bị nấm mốc.
 
Thông tin về sản phẩm, thắc mắc của người tiêu dùng về màu sắc, hương vị, hàm lượng dinh dưỡng, những quan niệm sai lầm về mì ăn liền, cách chế biến mì ăn liền cũng được các chuyên gia của Acecook giải đáp trong chương trình tham quan, giúp các cô, các chị có thể đúng, hiểu rõ về mì ăn liền nói chung và mì ăn liền Acecook nói riêng, để có sự lựa chọn phù hợp cho bữa ăn gia đình.
 
 
Chuyến tham quan giúp người tiêu dùng hiểu đúng, hiểu rõ hơn về mì ăn liền

 

Qua chuyến tham quan thực tế, được nhìn thấy quy trình khép kín, hiện đại, công ty mong muốn người tiêu dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng sản phẩm mì ăn liền. Đó cũng là động lực để công ty đầu tư nghiên cứu, sản xuất thêm nhiều sản phẩm ngon, đảm bảo chất lượng, phù hợp với nhu cầu đa dạng trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, chị Vũ Hồng Nhung (đại diện công ty Acecook Việt Nam, chi nhánh Hưng Yên) chia sẻ thêm.
 
Được tận mắt tìm hiểu quy trình sản xuất của Acecook, với dây chuyền công nghệ hiện đại, khép kín, tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, đã giúp các thành viên trong chuyến thăm quan không còn lo lắng,  yên tâm sử dụng mì như một bữa ăn thay thế trong những ngày bận rộn.
 
 
Được thành lập từ năm 1993 và bắt đầu sản xuất kinh doanh từ năm 1995, Acecook Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm đã không ngừng phát triển lớn mạnh, nhận được sự tin tưởng của đông đảo người tiêu dùng và trở thành nhà sản xuất mì ăn liền hàng đầu tại Việt Nam.
 
Cách thức đăng ký tham quan nhà máy Acecook Việt Nam:
 
Acecook Việt Nam đang có chương trình cho khách đăng ký tham quan nhà máy tại Vĩnh Long, HCM, Đà Nẵng, Hưng Yên. 
Theo đó, đại diện Đoàn liên hệ và đăng ký thông tin tại website: https://acecookvietnam.vn/tham-quan-nha-may
Công ty sẽ liên hệ lại và thông báo với đoàn 07-10 ngày trước tham quan.
 
- Gửi danh sách đoàn đăng ký tham quan cho công ty trước ngày tham quan qua email: thamquannhamay@acecookvietnam.com
 
- Liên hệ trực tiếp Bộ Phận PR – Chương trình Tham quan nhà máy
Điện thoại: ( 84 28) 38154064 – Ext: 1208
 

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn