Duyên là một cô gái có phần mộc mạc, chân chất, tốt bụng. Nhưng Duyên lại có số phận hẩm hiu khi chồng mất sớm, phải sống cô quạnh một mình nơi bãi biển hoang vắng. Một ngày kia, ngôi nhà yên bình đó bỗng xuất hiện Hùng (Quách Ngọc Ngoan). Cuộc đời Duyên đã thay đổi sau cuộc gặp gỡ, và mối nhân duyên đặc biệt này.
Nhìn qua tạo hình của Duyên có thể thấy đây chính là một góc nhìn khác của đạo diễn Victor Vũ về vẻ đẹp của người phụ nữ Việt: Hình ảnh người con gái dịu dàng, với nón lá, áo bà ba, sống lặng lẽ bên mái nhà tranh vách nứa miền biển - một vẻ đẹp đậm chất thơ và rất thuần Việt. Đây là nhân vật mang đến yếu tố mềm mại, lãng mạn cho tác phẩm tâm linh kỳ bí, và cũng là nhân vật mà Victor Vũ dành nhiều tình cảm để xây dựng. Cũng bởi vậy mà Victor Vũ đã phải casting đến lần thứ 3 để tìm cho được nàng Duyên khiến anh ưng ý nhất. Thanh Tú chính là cái tên cuối cùng được anh lựa chọn và cảm thấy rất hài lòng.
Với Thanh Tú, cô coi Duyên là nhân vật có tạo hình đẹp nhất được hóa thân, và việc đến với vai diễn này cũng như một duyên nợ. Thanh Tú cho biết, khó khăn lớn nhất khi vào vai Duyên không phải việc diễn cho ra dáng một cô gái miền biển, mà là phải bộc lộ được nét “đàn bà” trong con người Duyên, bởi Duyên là người phụ nữ hơn Thanh Tú về tuổi và sự trải đời, đã đi qua quá nhiều biến cố. Bên cạnh đó, cô phải tạo ra được sợi dây liên kết với Quách Ngọc Ngoan, bởi giữa hai nhân vật Duyên và Hùng có một sự đồng cảm và thấu hiểu sâu sắc về nỗi đau của nhau. Thanh Tú cho biết đã được mẹ Kiều Chinh và đạo diễn Victor Vũ chỉ dạy rất nhiều để có thể nhập vai một cách tốt nhất, và thực sự hài lòng với những gì đã thể hiện.
Vì tất cả các cảnh quay của nhân vật đều diễn ra tại Quảng Bình, nên Thanh Tú cũng phải nếm trải đủ khó khăn về địa hình, thời tiết khắc nghiệt nơi đây: Có khi núp dưới nhà tranh trú mưa, khi đứng hàng giờ dưới cái nắng đổ lửa cho một cảnh quay, khi lại phải ngâm mình dưới suối. Từng bị thương ở chân trước khi bấm máy nhưng cô vẫn sẵn sàng mỗi ngày băng rừng vượt núi, lội suối để đi tới điểm quay. Đặc biệt, với lịch quay đêm dày đặc tại Quảng Bình, cộng với việc di chuyển về Sài Gòn cho công việc riêng, có thời điểm Thanh Tú gần như không có một giấc ngủ trọn vẹn suốt 72 giờ đồng hồ.