Thấy bất công khi giá dao cạo dành cho nữ đắt hơn sản phẩm của nam giới

15:13 | 01/04/2019;
Cô Georgina Gooley (người Mỹ) cảm thấy một điều không công bằng với nữ giới: "Không có gì khác biệt hay độc đáo về dao cạo cho phụ nữ khiến chúng đắt hơn so với dao cạo râu của đàn ông. Nhưng thực tế lại đang là như vậy".

Có thể chúng ta không nhận ra nhưng các sản phẩm được quảng cáo dành riêng cho đối tượng nữ giới không chỉ như dao cạo râu/lông, thực phẩm chức năng hay thậm chí là đồ gia dụng, thường có giá nhỉnh hơn những món đồ với chức năng tương tự cho đàn ông. Sở Nghiên cứu hành vi Người tiêu dùng của New York (Nỹ) đã thực hiện khảo sát và thống kê rằng, trung bình các sản phẩm cho nữ giới sẽ có giá đắt hơn 7% so với bình thường và mức chênh lệch này được đặt tên "Thuế Hồng" (The Pink Tax). 

Vì vậy, Gooley - một cựu giám đốc quảng cáo - đã hợp tác với Jason Bravman thành lập công ty khởi nghiệp Billie đặt trụ sở tại New York vào năm 2016. Bravan, người vừa tốt nghiệp MBA khi ấy - đồng ý với Gooley rằng đã đến lúc phá vỡ thị trường dao cạo râu của phụ nữ.

 

ngi-ng-sng-lp-ca-billie-georgina-gooley-v-jason-bravman-tm-cch-ph-v-th-trng-dao-co-ru-ca-ph-n.jpg
2 đồng sáng lập của Billie, Georgina Gooley và Jason Bravman, đã tìm cách phá vỡ thị trường dao cạo dành cho phụ nữ

 

Họ nghĩ ra Billie - một dịch vụ đăng ký trực tuyến cung cấp dao cạo giảm giá và các sản phẩm chăm sóc cơ thể khác.

Sản phẩm đầu tiên của Billie là bộ dụng cụ giá 9 USD, bao gồm: tay cầm dao cạo, giá đỡ từ tính gắn vào tường tắm và 2 hộp dao cạo 5 lưỡi. Tất cả đều được vận chuyển miễn phí.

 

b-dng-c-khi-ng-billie-tr-gi-9-la-bao-gm-tay-cm-dao-co-gi-t-tnh-v-hai-hp-ng-dao-co.jpg
Bộ dụng cụ có giá 9 USD của Billie

Bravman cho biết, giá của Billie thấp hơn nhiều so với giá bản lẻ trung bình 20 USD với một sản phẩm tương tự dành cho phụ nữ trong các cửa hàng và chưa bằng một nửa giá của một sản phẩm tương tự dành cho nam giới.

Công ty cũng bán các sản phẩm mang nhãn hiệu Billie như kem cạo râu, sữa tắm và sữa dưỡng thể không chứa độc tố, chất paraben và sunfat không mạnh và không chứa gluten. “Chúng tôi đã suy nghĩ rất nhiều về công thức sản phẩm và thiết kế của chúng”, Bravman nói.

 

Sự ủng hộ của ngôi sao Serana Williams

Gooley và Bravman đã đầu tư tiền của mình để mạo hiểm khởi nghiệp, tuy nhiên họ không nói số tiền là bao nhiêu. Cả hai cũng đã không nhận lương trong hơn 1 năm.

Tuy nhiên, họ không cô độc trong quá trình đầu tư mạo hiểm của mình. Tính đến nay, Billie đã huy động được hơn 6 triệu USD tài trợ từ các nhà đầu tư bao gồm Female Founders Fund và Silverton Partners.

Vài tháng trước, lần đầu tiên Billie đã có một nhà đầu tư là ngôi sao nổi tiếng: tay vợt Serana Williams.

 

serena-williams-cho-bit-c-rt-t-ho-khi-u-t-vo-mt-thng-hiu-th-hin-trit-l-u-tin-ca-ph-n-t-trong-ra-ngoi.jpg
Serena Williams cho biết, cô rất tự hào khi đầu tư vào một thương hiệu thể hiện triết lý đầu tiên của phụ nữ từ trong ra ngoài

 

"Serana Williams là nhà vô địch quần vợt. Chúng tôi đã gửi cho cô ấy các sản phẩm của mình và cô ấy đã trở thành người hỗ trợ”, Gooley kể.

“Vượt xa thông điệp về vẻ đẹp, sự can đảm và sức mạnh của thương hiệu, Billie đang nâng cao nhận thức xã hội về nhu cầu thực sự của phụ nữ ngày nay và giải quyết vấn đề về thuế hồng với các sản phẩm vừa đặc biệt vừa có giá cả phải chăng”, Serana Williams phát biểu với CNN.

Williams cho biết, cô tự hào “trở thành một nhà đầu tư của một thương hiệu thể hiện triết lý đầu tiên cho phụ nữ từ trong ra ngoài”.

Hầu hết mọi phụ nữ cũng đều đồng ý với thông điệp này. Dịch vụ Billie đã ra mắt vào tháng 11/2017. Bravman cho biết trong vòng 2 ngày ra mắt, họ đã bán sản phẩm ở tất cả 50 bang. 

Nhưng sự phổ biến ngay lập tức của dịch vụ đã gây ra một vấn đề cho doanh nghiệp non trẻ: Họ chưa có đủ cung để đáp ứng cầu.

Bravman cho biết, công ty hiện có 13 nhân viên làm việc toàn thời gian, đang cố gắng hết sức để giải quyết tình trạng thiếu nguồn cung định kỳ và tiếp tục sản xuất theo kịp nhu cầu.

Bravman từ chối tiết lộ doanh thu hoặc tổng số thuê bao đã đăng ký cho đến nay. Nhưng ông đã chỉ ra sức hút truyền thông xã hội của thương hiệu là một thước đo tăng trưởng: trong 11 tháng kể từ khi ra mắt, Billie đã tăng lượng người theo dõi tự nhiên trên Instagram lên 65.000 người.

Còn Gooley chia sẻ: “Chúng tôi đã không lường trước việc cất cánh nhanh như vậy. Tuy nhiên, khi là một doanh nhân, đó cũng là điều mà bạn cần phải quan tâm tới”.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn