Chị Thu Thủy, chủ shop thời trang nữ tại phố Đội Cấn, Hà Nội cho biết: Trước khi có dịch, chị cũng như hầu hết các cửa hàng, thương hiệu thời trang đều duy trì song song hình thức bán hàng trực tiếp tại cửa hàng và kênh bán hàng online trên website và fanpage.
Tuy nhiên, các kênh bán hàng online thường được sử dụng để giới thiệu sản phẩm và các chương trình khuyến mãi. Có tới 80% khách hàng vẫn lựa chọn đến mua trực tiếp tại cửa hàng để thử sản phẩm, chất liệu… Dịch bệnh, không duy trì được cửa hàng để bán trực tiếp, chị Thủy đã đẩy mạnh bán hàng trên các kênh mua sắm online.
Thay đổi hình thức kinh doanh từ trực tiếp sang trực tuyến đang là giải pháp tháo gỡ khó khăn cấp thiết của hàng loạt các thương hiệu thời trang, từ các shop thời trang nhỏ lẻ đến những tên tuổi có uy tín.
Cách ly toàn xã hội, tất cả các cửa hàng đều đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19. Nhưng trên trang fanpage của các thương hiệu thời trang, các chương trình bán hàng vẫn đang diễn ra sôi nổi.
Tăng khuyến mãi để hút khách
Trên các website, fanpage của các hãng thời trang; trên các sàn thương mại điện tử như Lazada hay Shoppee... các nhãn hiệu thời trang đang áp dụng nhiều chương trình giảm giá nhằm thu hút khách hàng.
Nếu trước mùa dịch, các chương trình giảm giá khủng chỉ được áp dụng cho các sản phẩm của mùa cũ, sản phẩm thiếu size, lỗi mốt, thì giờ đây, những chương trình khuyến mãi cao được các thương hiệu áp dụng cho toàn bộ các sản phẩm, kể cả những dòng sản phẩm mới nhất.
Cụ thể: thương hiệu Nem đồng giá giảm 60% đối với tất cả các mặt hàng. Thời trang Chic - Land chiết khấu toàn bộ sản phẩm tới 70%. Emily Boutique xả toàn bộ kho với mức giảm tới 70%. Ivy Moda sale khủng 80% toàn bộ hàng thu đông…
Ngoài các chương trình ưu đãi, miễn phí giao hàng…, hình thức mua sắm cũng được các thương hiệu cải tiến để thuận tiện hơn cho khách hàng như mở ứng dụng mua sắm riêng để người tiêu dùng dễ dàng chọn, mua đồ và kiểm tra đơn hàng; cho khách hàng đổi trả và kiểm tra hàng trước khi nhận... để tạo tâm lý thoải mái khi lựa chọn mua sắm qua kênh online. Ngoài ra, khách hàng mua online cũng được áp dụng chương trình tích điểm của cửa hàng.
"Bắt trend" mùa dịch Covid-19
Tiên phong tạo ra những ý tưởng mới mẻ, mùa dịch Covid-19 cũng là cảm hứng cho các thương hiệu thời trang tung ra hàng loạt các sản phẩm "bắt trend".
Slogan Tự hào Việt Nam, ở nhà vẫn vui, hãy đứng yên khi Tổ quốc cần… đã được các thương hiệu thời trang biến tấu thành những hình ảnh, tranh vẽ độc đáo trên áo, trên túi xách, giày dép, đồng phục gia đình… được các thương hiệu như Canifa, Hasamia, xưởng Gin... giới thiệu giữa mùa dịch với giá từ 169.000 đồng để người mua lựa chọn.
Nhiều mẫu thời trang "bắt trend" mùa dịch Covid-19 được các thương hiệu giới thiệu trong dịp này
Bên cạnh đó, sản phẩm quần áo phòng dịch vừa "kín như bưng" để giữ an toàn cho người mặc nhưng vẫn tiện lợi, thời trang và "trendy" cũng đã được ra mắt với giá 399.000 đồng/bộ để chị em lựa chọn.
Nỗ lực thay đổi trong mùa dịch, dù doanh số không đạt như kỳ vọng, nhưng cũng là giải pháp để các doanh nghiệp thời trang trụ vững trước khó khăn mùa dịch bệnh. Sự đa dạng trong các sản phẩm thời trang trên thị trường thương mại điện tử hiện nay cũng giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn hơn khi mua sắm.
Chị Đỗ Ngân Huyền (quản lý xưởng Gin, công ty TNHH Minh Trí, Hà Nội) cho biết, nhiều sản phẩm thời trang ưu đãi được bán online, là dịp để người tiêu dùng mua sắm. Tuy nhiên, để bảo vệ quyền lợi khi mua sắm online, nên lựa chọn các thương hiệu uy tín, tìm hiểu nguồn gốc xuất xứ trước khi tìm mua sản phẩm, tránh mua phải hàng trôi nổi, hàng kém chất lượng.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn