Thiết bị chăm sóc sức khỏe tại nhà: Tiện dụng, giá “dễ chịu”

17:01 | 23/02/2016;
Các thiết bị chăm sóc sức khỏe xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường và trở thành vật dụng không thể thiếu trong gia đình. Đặc biệt, tại các gia đình có người bệnh mãn tính, việc mua sắm một số thiết bị y tế cá nhân lại càng cần thiết. 
2_C_tay-chu.jpg
 Máy mát xa mặt, một thiết bị được nhiều chị em quan tâm bởi tính tiện dụng (ảnh minh họa)
  1. Các thiết bị chăm sóc sức khỏe chất lượng cao gồm những sản phẩm từ quen thuộc như cân sức khỏe, nhiệt kế, đến các loại máy massage, máy đo huyết áp, máy theo dõi lượng đường huyết, máy xông khí dung… Đa phần các thiết bị đều được thiết kế gọn nhẹ, dễ sử dụng, đủ màu sắc nên thích hợp để ở mọi vị trí trong gia đình như giường ngủ, trên ghế nệm, trong phòng khách, phòng làm việc hoặc dễ dàng mang theo khi đi du lịch, công tác xa.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng sản phẩm xuất xứ từ các quốc gia khác nhau như Đức, Ý, Mỹ, Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản… Với những gia đình có con nhỏ thì các loại máy như máy xông mũi họng, nhiệt kế hồng ngoại, máy hút sữa được nhiều người chọn mua. Máy xông mũi họng trẻ em tùy xuất xứ sẽ có giá khác nhau, trung bình khoảng 780.000 - 2,6 triệu đồng/chiếc; máy hút sữa bằng điện hoặc tay, giá trung bình từ 500.000 đến trên 2 triệu đồng/chiếc.

Các bệnh về huyết áp ngày càng trẻ hóa độ tuổi, không chỉ những người trung niên trở lên mà đã xuất hiện ở lứa tuổi thanh niên, thậm chí trẻ nhỏ. Vì thế, máy đo huyết áp là thiết bị nên sắm để theo dõi huyết áp của các thành viên trong gia đình. Máy đo huyết áp có 2 loại: đo huyết áp bắp tay có giá 400.000 - trên 2 triệu đồng/chiếc; đo huyết áp cổ tay 300.000đ - 1 triệu đồng/chiếc. Máy đo huyết áp điện tử được nhiều người chọn mua vì sử dụng đơn giản, tuy nhiên lưu ý đừng chọn máy có nhiều chức năng tiện lợi mà hãy chú ý đến chức năng chính của nó: đo huyết áp.

Một loại máy cũng thông dụng không kém là máy đo đường huyết, giúp đo đường huyết dễ dàng tại nhà, kiểm soát tốt chỉ số đường huyết thường xuyên, giúp phát hiện sớm bệnh tiểu đường hoặc hỗ trợ trong việc điều trị bệnh. Kết quả kiểm tra từ máy có thể giúp bạn điều chỉnh lại được lượng đường trong máu thông qua chế độ ăn, mức độ luyện tập và thuốc điều trị. Đi kèm theo máy có que thử. Giá máy trên thị trường dao động từ 1 đến gần 2 triệu đồng/chiếc.

Với những gia đình có con nhỏ hoặc có người bị các bệnh hô hấp thì máy xông khí dung là lựa chọn đúng đắn để chủ động điều trị, đỡ tốn thời gian đi lại. Loại máy này kết cấu nhỏ gọn, dùng áp lực nén khí làm thuốc (đã hòa tan với nước cất) sủi bọt, biến thành hạt nhỏ li ti để hít vào mũi, họng. Trong quá trình xông, người bệnh cần thở sâu và chậm để thuốc thấm vào vùng bị ảnh hưởng. Giá máy từ 650.000 đến 800.000 đồng/chiếc. Ngoài ra có gia đình còn trang bị thêm máy đo lượng mỡ, máy massage... 

  1. Bên cạnh đó còn có hàng loạt các loại thiết bị chăm sóc hỗ trợ làm đẹp cho phữ rất tiện dụng như máy xông hơi: Có cấu tạo giống như hình phễu, dưới là bình cắm điện. Cơ cấu hoạt động khá đơn giản: cho nước hoặc nước thơm vào bình, cắm điện. Hơi nước bốc lên sẽ giúp giãn lỗ chân lông, bài tiết chất bẩn, chất độc hại ra khỏi da mặt. Sau khi sử dụng, nên dùng nước hoa hồng và khăn lạnh để thu gọn lỗ chân lông. Phương pháp này rất tốt để làm đẹp da và giúp hấp thụ kem dưỡng da một cách tốt nhất, giá của máy dao động từ 250.000 đến 500.000 đồng/chiếc.

Máy tạo kiểu, máy duỗi tóc, máy sấy tóc với thiết kế trang nhã, sang trọng và đặc biệt dễ sử dụng, có nhiều mức giá từ 120.000 đến 560.000 đồng/chiếc. Đặc biệt, các bạn nữ sẽ thêm quyến rũ với những sản phẩm hỗ trợ làm đẹp hữu ích như máy wax lông, máy trị nám, trị mụn. Trong đó, máy wax lông giúp tẩy lông vùng chân tay thật dễ dàng và đơn giản, giá từ 200.000 đến 1 triệu đồng/bộ.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn