Thiết bị làm mát giá từ 500 ngàn đến 20 triệu đồng

06:00 | 05/05/2017;
“Đẩy lùi nắng nóng”, “mát lạnh mùa hè”, “giải nhiệt phá giá”, là các chương trình đang diễn ra tại hệ thống các siêu thị điện máy. Có rất nhiều sản phẩm giải nhiệt với các giá khác nhau từ 500 ngàn đến 20 triệu đồng.
Cùng với thời tiết nắng nóng lên tới 38 -39 độ, nhu cầu lắp đặt thiết bị làm mát cho gia đình cũng tăng đáng kể. Thị trường điện máy hè 2017 có khá nhiều lựa chọn phù hợp cho khách hàng, với các sản phẩm làm mát có giá từ 500.000 đồng đến 20.000.000 đồng. Người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn thiết bị làm mát có trang bị các tính năng tiết kiện điện, bảo vệ môi trường, dù những loại máy này có giá cao hơn các thiết bị làm mát thông thường.

Thêm nhiều dòng sản phẩm mới

Tại các siêu thị điện máy lớn tại Hà Nội như Pico, Nguyễn Kim, Trần Anh, Media Mart, sản phẩm được bán chạy nhất trong tháng 4 và đầu tháng 5 là dòng máy lạnh Inverter.
Theo giới thiệu của nhân viên bán hàng tại điện máy Nguyễn Kim (phố Tràng Thi, Hà Nội), đây là điều hòa nhiệt độ được trang bị máy nén công nghệ biến tần hiện đại, có cách hoạt động tương đối khác với máy lạnh thông thường. Điều hòa nhiệt độ bình thường khi đã đạt được độ mát như người sử dụng cài đặt sẽ lập tức tắt động cơ, sau đó khởi động lại từ đầu nếu muốn làm lạnh tiếp tục. Còn máy lạnh inverter, khi hệ thống làm lạnh đã đạt đến nhiệt độ mong muốn, mô tơ sẽ quay chậm lại nhưng không tắt hẳn để duy trì nhiệt độ đó trong suốt quá trình hoạt động. Cơ chế hoạt động như vậy giúp máy không phải hao phí điện năng cho việc khởi động lại và bù trừ nhiệt độ đã bị mất đi. Cơ chế này giúp các máy lạnh Inverter tiết kiệm từ 30 đến 60% lượng điện năng tiêu thụ so với máy lạnh thông thường.
Một chiếc máy lạnh Inverter thường có giá đắt hơn máy lạnh thường từ 1 triệu đến 3 triệu đồng. Máy lạnh của các thương hiệu Daikin, Panasonic, Toshiba, Mitsubishi, Sharp, Reetech, có công suất từ 1 đến 1.5 mã lực, mức giá từ 10 đến 15 triệu đồng là lựa chọn của nhiều khách hàng trong dịp này.
dieu-hoa.jpg
 Nhiều ưu đãi dành cho các sản phẩm máy lạnh tiết kiệm điện 
Bên cạnh máy lạnh, năm nay người tiêu dùng có thêm lựa chọn với các loại máy làm mát (còn gọi là quạt điều hòa), với mức giá mềm hơn, dao động từ 2.500.000 đồng đến 12 triệu đồng. Quạt điều hòa hoạt động theo nguyên lý tự nhiên, làm mát không khí bằng hơi nước, bằng cách sử dụng tấm làm mát hạ nhiệt độ nước từ 28 độ C xuống 25 độ C để làm mát không khí. Loại quạt điều hòa này có lượng điện năng tiêu thụ chỉ bằng 1/10 so với điều hòa, lại có thể dễ dàng di chuyển trong mọi không gian, nên là lựa chọn của nhiều gia đình để thay thế các thiết bi làm mát truyền thống.
quat-dieu-hoa.jpg
 Quạt điều hòa là lựa chọn của nhiều gia đình
Các loại quạt hơi nước, quạt phun sương, quạt máy truyền thống mang thương hiệu Asia, Panasonic, KDK, Mitsubishi…cũng được nhà sản xuất giới thiệu với nhiều mẫu mã mới tiết kiệm điện năng, giá tiền từ 500.000 đồng đến 5 triệu đồng phù hợp với người tiêu dùng có thu nhập trung bình.
quat-may.jpg
 Các dòng quạt máy truyền thống vẫn chiếm ưu thế
Hiện nay, một số dòng sản phẩm điện máy đã dán nhãn năng lượng so sánh, là nhãn được dán cho các sản phẩm lưu thông trên thị trường, xếp hạng đánh giá mức hiệu suất năng lượng (từ 1 sao đến 5 sao). Người tiêu dùng có thể quan sát các tem dán trên sản phẩm để biết được các thông số chi tiết liên quan tới xuất xứ, tiêu chuẩn đánh giá, hiệu suất tiêu thụ điện năng của sản phẩm.
dien-may1.jpg
Nhãn năng lượng để khách hàng nhận biết hiệu suất tiêu thụ điện năng của sản phẩm 
Khuyến mại hấp dẫn
 
Nhiều chương trình ưu đãi dành tặng khách hàng đã được các siêu thị điện máy tung ra trong dịp đầu hè.

- Siêu thị điện máy Pico áp dụng chương trình tặng 7 ưu đãi cho khách hàng mua điều hòa nhiệt độ như: lắp đặt siêu tốc trong 2h, miễn phí 100% nhân công lắp đặt, tặng 50% ống đồng trị giá 250.000 đồng, tặng quạt cây, tặng thêm 1 năm bảo hành, mua hàng trả góp 0%. 

- Siêu thị điện máy Nguyễn Kim có chương trình “Giải pháp mùa nóng” diễn ra đến hết 15/5, miễn phí gói dịch vụ vàng, miễn phí lắp đặt, hỗ trợ 100% vật tư linh kiện lắp đặt thiết bị làm mát.

- Điện máy Trần Anh tặng 20.000 phần quà cho hóa đơn mua hàng trên 500.000 đồng, tặng phiếu mua hàng trị giá 200.000 đồng cho khách hàng mua điều hòa, tủ lạnh, cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn, đến hết tháng 5/2017.

- Hệ thống điện máy VinPro tặng khách hàng toàn bộ công và vật tư lắp đặt lên tới 1.860.000 đồng trong dịp này.
  
 

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn