Thiếu tự trọng mới hẹn hò qua mạng?

22:52 | 15/08/2016;
Tìm kiếm tình yêu qua mạng là hiện nay thật đơn giản, nhưng các nhà khoa mới đây đã đưa ra một kết quả nghiên cứu khiến bạn phải nghĩ lại.
Một báo cáo trong buổi hội thảo của Hiệp hội Tâm lý học Hoa Kỳ hé lộ về một đặc điểm của hầu hết những người sử dụng ứng dụng hẹn hò oneline: lòng tự trọng thấp. Những nghiên cứu sinh tại trường đại học North Texas đã hỏi một nhóm người gồm 1.300 nam và nữ (hầu hết trong độ tuổi đại học) suy nghĩ của mình về những câu nói về ngoại hình cũng như lòng tự trọng, như là “Đôi lúc, tôi nghĩ rằng mình trông thật xấu xí và vô dụng”. Mỗi người tham gia cũng được hỏi xem mình có đang sử dụng ứng dụng tìm kiếm tình yêu online không.
Những người tham gia thử nghiệm mà sử dụng những ứng dụng này thường có xu hướng có lòng tự trọng thấp, không hài lòng với ngoại hình của mình hoặc cảm thấy xấu hổ vì hình dáng của mình – bất kể giới tính, khác hẳn với những người được cho là không sử dụng ứng dụng đó. Và chưa hết: Dữ liệu, thông số này còn chỉ ra rằng những người dùng hẹn hò trực tuyến thường nhận thấy mình là đối tượng tình dục và quá nhạy cảm với ngoại hình, đặc biệt là khi so sánh với người khác.

Tuy nhiên, có một sự bất ngờ! Những người có lòng tự trọng thấp nhất lại chính là đàn ông, chứ không phải là phụ nữ. Những nghiên cứu sinh phỏng đoán thằng kết quả lại đi theo chiều hướng này là vì, nhìn chung, có nhiều nam sử dụng ứng dụng này hơn là nữ.

Cần có nhiều nghiên cứu hơn để chính minh rõ ràng cũng như đưa ra nhận đính đúng về việc ứng dụng tìm kiếm tình yêu online có thực sự hạ thấp lòng tự trọng của người sử dụng hay không, hoặc những người bị thu hút bởi chúng lại bị như vậy từ trước rồi. Nhưng cho tới thời điểm đó, thay vì lên mạng tìm kiếm thì cứ theo “truyền thống”, ra đường nhiều hơn, tiếp xúc và giao tiếp nhiều hơn sẽ tăng đáng kể khả năng tìm được bạn đời thật chứ không phải bạn “ảo” đấy!

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn