Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Thị Hồng khuyên người gửi tiết kiệm tại Ngân hàng SCB bình tĩnh, không nên rút tiền trước hạn, Ngân hàng Nhà nước đang áp dụng mọi biện pháp cần thiết để SCB hoạt động bình thường, đảm bảo khả năng thanh khoản.
Thống đốc Nguyễn Thị Hồng chia sẻ, ở Việt Nam từ trước đến nay, những khoản tiền gửi của người dân tại ngân hàng, trong đó có SCB thì đều được nhà nước đảm bảo trong mọi trường hợp.
"Tôi cho rằng những người gửi tiền ở SCB cần hết sức bình tĩnh, không nên rút tiền, nhất là trước hạn để đảm bảo quyền lợi của mình", Thống đốc Nguyễn Thị Hồng khuyến nghị.
Người đứng đầu ngành ngân hàng nhấn mạnh, với vai trò ngân hàng Trung ương cũng như vai trò của cơ quan quản lý hoạt động ngân hàng. Khi xây dựng, hoạch định chính sách tiền tệ cũng như các chính sách quản lý ngân hàng, NHNN luôn đặt mục tiêu là kiên định với việc điều hành để góp phần kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, tiền tệ và đảm bảo an toàn hoạt động ngân hàng trong đó có Ngân hàng SCB.
Chiều 8/10, tại buổi họp báo do NHNN chi nhánh TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Thông tin-Truyền thông thành phố tổ chức, ông Hoàng Minh Hoàn, Phó Tổng giám đốc phụ trách điều hành SCB, khẳng định, ngân hàng này đã kiểm soát tình hình, thanh khoản của ngân hàng đang được giữ ổn định, ngân hàng đảm bảo quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền đúng theo quy định của pháp luật.
Theo ông Hoàng Minh Hoàn, SCB đã tăng lượng tồn quỹ tiền mặt tại tất cả điểm giao dịch, đáp ứng nhu cầu thanh toán, rút tiền chính đáng của khách hàng, đồng thời tăng cường lượng tiền gửi tại NHNN, đảm bảo nhu cầu thanh toán liên ngân hàng, từ SCB qua ngân hàng khác và ngược lại.
Trước đó, cơ quan cảnh sát điều tra của Bộ Công an đã có quyết định khởi tố vụ án và khởi tố bị can đối với bà Trương Mỹ Lan vì tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Lãnh đạo SCB cho biết, bà Trương Mỹ Lan không giữ chức vụ quản lý và điều hành tại SCB nên không ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh bình thường của SCB.
"Ngân hàng cam kết có đầy đủ giải pháp, nguồn lực để bảo đảm quyền lợi và lợi ích của người gửi tiền cũng như quyền, lợi ích của đối tác và khách hàng của SCB theo quy định của pháp luật", thông cáo của SCB nêu rõ.
Theo SCB, tại ngân hàng, quyền lợi của khách hàng được đặt ở vị trí cao nhất. Các nhu cầu, thắc mắc của khách hàng trong mọi tình huống sẽ được xử lý một cách tận tâm, trọn vẹn. SCB rất mong tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ và tin tưởng của khách hàng, cổ đông trong thời gian tới.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn