Ngày 16/5, Vietnam Airlines đã phối hợp cùng Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cùng các đối tác tổ chức lễ khai trương Trung tâm thông tin du lịch Việt Nam tại Ấn Độ. Mục tiêu lớn nhất của Trung tâm là khai thác hiệu quả thị trường du lịch Ấn Độ, từ đó thu hút ngày càng lớn lượng du khách tại đây chọn Việt Nam là điểm đến.
Cụ thể, từ ngày 15/5, Vietnam Airlines khai thác 4 chuyến/tuần (Thứ Hai, Tư, Sáu, Chủ Nhật) đối với đường bay giữa Hà Nội và Delhi; 3 chuyến/tuần (Thứ Ba, Năm, Bảy) giữa TPHCM và Delhi bằng máy bay thân rộng Airbus A350 - dòng máy bay tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện với môi trường.
Các sản phẩm du lịch nổi bật của Việt Nam sẽ được tuyên truyền, giới thiệu tại Trung tâm, giúp các hãng lữ hành, khách du lịch có thể tìm hiểu và lựa chọn điểm đến cho hành trình của mình. Đây còn là địa điểm kết nối giữa các công ty du lịch, hệ thống nhà hàng, khách sạn, khu vui chơi... của Việt Nam với các đối tác tại Ấn Độ.
Cùng ngày, Vietnam Airlines cùng các đối tác và các hãng lữ hành của Ấn Độ đã thực hiện nghi thức phát động điểm đến Việt Nam tại thủ đô Delhi. Các bên sẽ hợp tác quảng bá du lịch Việt Nam và Ấn Độ ở cả hai nước, đồng tổ chức sự kiện, lễ hội, hội chợ du lịch nhằm khai thác hiệu quả các đường bay của Vietnam Airlines và sản phẩm du lịch của các đơn vị.
Ấn Độ là đối tác chiến lược và là một trong những thị trường tiềm năng nhất của khu vực Nam Á tại Việt Nam. Dung lượng thị trường vận tải hàng không Việt Nam - Ấn Độ đạt 900 ngàn lượt khách năm 2023, tăng gần gấp 3 lần so với cùng kỳ 2019.
Theo số liệu thống kê từ Cục Du lịch Quốc gia, sau đại dịch Covid-19, Ấn Độ là thị trường khách tiềm năng của du lịch Việt Nam. Thống kê trong năm 2023 cho thấy, Ấn Độ luôn trong top 10 thị trường châu Á gửi khách du lịch lớn nhất tới Việt Nam. Riêng trong tháng 12, khách Ấn Độ đến Việt Nam đạt 39.915 lượt.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn