Thúc đẩy phát triển dịch vụ ngân hàng điện tử
Công nghệ tài chính phát triển đã giúp các hoạt động ngân hàng tại quầy được giảm thiểu, chuyển dịch dần sang giao dịch online. Có lẽ giờ đây, chỉ với chiếc điện thoại thông minh hay máy tính, máy tính bảng có kết nối mạng và cài đặt các apps emobile banking của các ngân hàng là khách hàng có thể thực hiện một cách nhanh chóng và dễ dàng các giao dịch ngân hàng. Xu hướng thanh toán không tiền mặt đã được Chính phủ khuyến khích từ lâu, cùng với sự phát triển của công nghệ tài chính, sự tác động của đại dịch Covid-19 đã khiến các ngân hàng đưa ra nhiều giải pháp hơn nữa để thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của các hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt.
Các dịch vụ ngân hàng điện tử của Agribank như: Agribank E Mobile Banking và Agribank Internet Banking đã đáp ứng được nhu cầu của khách hàng trong các giao dịch chuyển và nhận tiền trực tuyến, thanh toán hóa đơn, mua sắm… Để khuyến khích khách hàng thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt, đồng thời hỗ trợ khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch, Agribank đã kịp thời đưa ra những chương trình hấp dẫn: chương trình miễn phí chuyển tiền trong nước mà không kèm theo bất kỳ điều kiện nào; chương trình mở tài khoản trực tuyến ngay trên ứng dụng Agribank E Mobile Banking với thật nhiều ưu đãi.
Agribank miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền trong hệ thống Agribank, áp dụng trên tất các kênh thanh toán: tại quầy giao dịch, ATM, Agribank E-Mobile Banking, SMS Banking, Bankplus, Internet Banking. Agribank miễn 100% phí dịch vụ chuyển tiền ra ngoài hệ thống Agribank, áp dụng trên các kênh ngân hàng điện tử: ATM, Agribank E-Mobile Banking, Internet Banking đối với khách hàng cá nhân và giảm phí cực lớn đối với khách hàng là tổ chức (đối với khách hàng là tổ chức tại vùng đang áp dụng chỉ thị 16 thì được miễn phí hoàn toàn).
Đối với chương trình: mở tài khoản trực tuyến ngay trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking thông qua công nghệ xác thực khách hàng hiện đại (eKYC), Agribank đã đem đến rất nhiều thuận lợi cho khách hàng. Khách hàng được thực hiện các giao dịch ghi nợ trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking với hạn mức lên tới 100 triệu đồng/ tháng, được áp dụng chính sách miễn 100% phí chuyển khoản trong và ngoài hệ thống, được tặng 100 nghìn đồng vào tài khoản. Bên cạnh đó, khách hàng sẽ được sở hữu hệ sinh thái dịch vụ chất lượng với hàng trăm tiện ích cơ bản đến nâng cao như: thanh toán hóa đơn điện, nước, thanh toán VNPAY-QR, tiện ích đặt vé máy bay, tàu, xe, khách sạn, taxi, mua sắm trực tuyến VnShop…
Đối với dịch vụ mở tài khoản trực tuyến, khách hàng có thể mở tài khoản đơn giản, nhanh chóng, mọi lúc, mọi nơi mà không cần phải ra quầy giao dịch. Đây là bước đi quan trọng giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Agribank, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đơn giản hóa quy trình mở tài khoản, đảm bảo an toàn, thuận tiện cho khách hàng, kể cả những khách hàng vùng sâu vùng xa. Khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm với dịch vụ mở tài khoản trực tuyến của Agribank bởi Agribank đã tích hợp các công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vượt trội để nhận diện chính xác khách hàng qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking.
Gia tăng tiện ích cho các sản phẩm dịch vụ thẻ và ngân hàng tự động
Song song với việc thúc đẩy phát triển các dịch vụ ngân hàng điện tử, Agribank cũng như nhiều ngân hàng khác đã và đang triển khai nhiều dịch vụ ngân hàng tự động CDM Autobank và các sản phẩm dịch vụ tiện ích từ thẻ để phục vụ tối đa nhu cầu khách hàng, góp phần quan trọng vào tiến trình thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ và bắt nhịp xu thế thời đại.
Agribank và các ngân hàng thương mại đã và đang thực hiện mô hình hợp tác với doanh nghiệp công nghệ trong lĩnh vực tài chính (Fintech) hay các công ty công nghệ lớn. Việc hợp tác này mang lại cho khách hàng nhiều trải nghiệm thú vị cũng như có khả năng tiếp cận được đa dạng hóa dịch vụ với số lần giao dịch ít hơn. Đồng thời, thông qua sự hợp tác, các ngân hàng đã gia tăng được lượng khách hàng cũng như các chi phí đầu tư công nghệ.
Agribank đã tăng cường hoạt động liên kết hợp tác, ký kết các thỏa thuận hợp tác với các đối tác, công ty fintech để phát triển dịch vụ Ebanking, thu hộ, chi hộ đáp ứng nhu cầu phát triển thanh toán không dùng tiền mặt của nền kinh tế. Tính đến cuối năm 2020, Agribank đã triển khai thu hộ cho hơn 1.192 nhà cung cấp dịch vụ (trong đó: 751 công ty điện, 217 công ty nước sạch, 60 trường học/cơ sở giáo dục, 138 nhà cung cấp viễn thông, 12 ví điện tử, 14 nhà cung cấp các dịch vụ khác). Agribank phối hợp thu ngân sách nhà nước cho 8 đơn vị; Thu ngân sách nhà nước và thanh toán song phương Kho bạc nhà nước cho 7 đơn vị; Thu hộ công ty tài chính Shinhan Việt Nam; Kết nối thanh toán điện tử song phương với bảo hiểm xã hội tại nhiều địa phương.
Đối với nhóm sản phẩm dịch vụ thẻ, Agribank đã triển khai thêm nhiều sản phẩm, chức năng tiện ích mới phù hợp với cách mạng công nghiệp 4.0 như: thanh toán bằng QR Code, Samsung Pay, thanh toán thẻ không tiếp xúc (Contactless) - công nghệ mới nhằm tối ưu hóa tiện ích, gia tăng tính bảo mật và rút ngắn thời gian giao dịch cho chủ thẻ..... Agribank triển khai phát hành thẻ chip nội địa không tiếp xúc theo chuẩn VCCS (Thẻ Success), ứng dụng kết nối POS với phần mềm hệ thống kế toán của Đơn vị chấp nhận thẻ; Thực hiện triển khai thí điểm sản phẩm thẻ liên kết bệnh viện. Agribank phát hành thẻ ghi nợ success và cho vay thấu chi trên tài khoản thanh toán phát hành thẻ với hạn mức lên tới 30 triệu đồng cho các cá nhân sản xuất, kinh doanh trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn. Đồng thời, Agribank trang bị POS miễn phí cho các tổ chức, cá nhân cung ứng hàng hóa, dịch vụ hợp pháp đáp ứng đủ các điều kiện.
Với những tiện ích vượt trội về sản phẩm dịch vụ thẻ, Agribank tiếp tục là một trong những đơn vị hàng đầu trong thị trường thẻ, đến 31/12/2020, tổng số thẻ đang hoạt động đạt trên 13,89 triệu, tăng 10% so với đầu năm; số lượng ATM đạt 3.299 máy; EDC/POS đạt 24.773 thiết bị.
Agribank là một trong những ngân hàng chú trọng đầu tư phát triển hệ thống ngân hàng tự động CDM Autobank bên cạnh phát triển các thiết bị ATM. Ngân hàng tự động CDM Autobank ngoài tính năng của một chiếc máy ATM thông thường còn có tính năng nổi bật đó là: gửi tiền tự động, mở tài khoản tiền gửi trực tuyến (gửi tiền tiết kiệm) - những điều mà trước đây chỉ được thực hiện tại quầy giao dịch. Khi giao dịch tại ngân hàng tự động CDM Autobank khách hàng không cần đến quầy giao dịch ngân hàng và cũng không cần giao tiếp với các nhân viên ngân hàng, điều đó đặc biệt thuận tiện trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 với biến chủng mới có chiều hướng lây lan nhanh như hiện nay.
Các tính năng của ngân hàng tự động CDM Autobank rất dễ thực hiện ngay cả với khách hàng lần đầu sử dụng dịch vụ. Các giao dịch trên máy được thực hiện nhanh gọn, thuận tiện, tiết kiệm thời gian, các giao dịch được hoàn tất chỉ trong vòng vài phút, thêm nữa khách hàng không cần phải xuất trình giấy tờ tùy thân hay phải ký bất kỳ giao dịch nào. Ngân hàng tự động CDM Autobank có khả năng phục vụ khách hàng 24/7 trong và ngoài giờ hành chính…
Với những nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm không ngừng phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng hiện đại, mang tới cho khách hàng nhiều trải nghiệm mới, thuận tiện… Agribank đã và đang là một trong những ngân hàng tích cực trong công cuộc chuyển đổi số, tiệm cận ngân hàng số, bắt nhịp xu thế thời đại.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn