Chọn quà Tết, nhiều người thường nghĩ phải sử dụng đồ nhập ngoại, đắt đỏ mới "sang", mới thể hiện được tấm lòng của người tặng. Song, hiện nay trên thị trường, bên cạnh những dòng sản phẩm nhập khẩu, các sản phẩm "made in Việt Nam" đã khẳng định được vị trí của mình. Đặc biệt, những dòng sản phẩm truyền thống, những món quà quê đang trở thành xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng.
"Lạ mà quen, khi nhìn những món rất đỗi bình dị như kẹo lạc, miến, mộc nhĩ…, thâm chí cả mắm, muối, tương ớt… được đóng gói đẹp đẽ trong những bộ quà tặng, mình thấy trân trọng giá trị của nông sản Việt nhiều hơn. Bên cạnh đó, những sản phẩm này có giá trị sử dụng cao, gia đình nào cũng cần đến trong dịp Tết, nên có mua để biếu, tặng cũng không lo món quà bị "ế", người nhận không sử dụng đến", chị Phạm Hồng Nhung (Q. Lê Chân, Thành phố Hải Phòng) chia sẻ.
Nắm bắt được nhu cầu và xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng, đặc biệt, trong mùa dịch Covid-19, những sản phẩm thiết thực, có giá trị sử dụng cao và phù hợp túi tiền luôn được ưu tiên hàng đầu, các doanh nghiệp, đặc biệt là các nữ doanh nhân đã giới thiệu nhiều bộ sản phẩm bình dị nhưng mang đậm hồn Việt.
Không chỉ mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn gần gũi, thiết thực trong dip Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các nhà sản xuất cũng đẩy mạnh dịch vụ mua sắm online,bán hàng thông qua các nền tảng mua sắm hiện đại như: tư vấn, bán hàng qua điện thoại, website, hay Facebook, Zalo và các sàn thương mại điện tử với nhiều chương trình ưu đãi.
Về phía người tiêu dùng, khi mua sắm hàng Tết nói chung và các sản phẩm quà Tết nói riêng, nên mua trực tiếp tại nhà sản xuất hay các đại lý uy tín, để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng trong sản phẩm giỏ quà Tết 2021.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn