Đây cũng là bước ngoặt đánh dấu bước phát triển mở rộng, tiếp cận mạnh mẽ thị trường Đông Nam Á của thương hiệu Uniqlo.
Theo ông Tadashi Yanai, Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Chủ tịch Tập đoàn và Giám đốc điều hành của Fast Retailing Co., Ltd., công ty sở hữu thương hiệu Uniqlo, việc gia nhập thị trường Việt Nam có ý nghĩa quan trọng đối với Uniqlo, bởi khu vực Đông Nam Á từ lâu trở thành thị trường chủ lực, thúc đẩy sự tăng trưởng công ty.
Riêng đối với thị trường Việt Nam, ông Tadashi Yanai cho hay Uniqlo mong muốn mang đến cho người dùng Việt Nam những mẫu trang phục thường ngày LifeWear chất lượng cao cùng giá cả phải chăng.
Theo kế hoạch phát triển thị trường Việt Nam, sau khi mở cửa hàng Uniqlo đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh, Uniqlo sẽ tiếp tục triển khai mở thêm nhiều cửa hàng khác tại thành phố này trước khi mở rộng chuỗi cửa hàng tại khắp các tỉnh thành của Việt Nam.
Uniqlo là một thương hiệu của Fast Retailing Co., Ltd., công ty bán lẻ hàng đầu Nhật Bản đang thiết kế, sản xuất và kinh doanh trang phục, với doanh thu toàn cầu trong năm tài chính 2017 kết thúc vào ngày 31/8/2017, tương đương 16,87 tỷ USD.
Hiện công ty có khoảng 2.000 cửa hàng tại 20 thị trường trên thế giới, gồm: Nhật Bản, Australia, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức...