Theo Brand Finance, với mức định giá thương hiệu 3,178 tỷ USD (tăng 23,7% so với năm 2017), giá trị thương hiệu của Viettel tại Việt Nam bằng tổng giá trị của thương hiệu đứng thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng cộng lại. Trong khi đó, với vị trí 47 trong bảng xếp hạng thương hiệu viễn thông trên thế giới ((tăng một bậc so với năm 2017), xấp xỉ các nhà mạng khác như Singtel (số một ở Singapore), Ooredoo (số 1 ở khu vực Trung Đông).
Để có kết quả trên, năm 2018 đã hoàn thành nhiều mục tiêu quan trọng. Như hình thành xong ba ngành công nghiệp mới là công nghiệp điện tử viễn thông; công nghiệp an ninh mạng, công nghiệp quốc phòng công nghệ cao; đổi tên thành Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội và tuyên bố chuyển sang giai đoạn phát triển thứ 4 với mục tiêu toàn cầu hóa và đi đầu trong cuộc cách mạng 4.0.
Trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài, Mytel - thương hiệu của Viettel tại Myanmar đã đạt gần 5 triệu thuê bao chỉ sau 06 tháng chính thức kinh doanh, chiếm thị phần hơn 10% tại đây. Mytel đã đưa Myanmar trở thành thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất của Viettel trong lịch sử, đồng thời cũng là một hiện tượng về tăng trưởng của ngành viễn thông thế giới.
Năm 2018, ngoài việc ứng dụng nhiều công nghệ 4.0 vào sản phẩm, dịch vụ, Viettel cũng tuyên bố đầu tư mạnh cho việc nghiên cứu sản xuất thiết bị 5G và dự kiến triển khai thử nghiệm công nghệ này trong năm 2019.