Vào ngày 4/4 tới, Thương Ngày Nắng Về 2 dự kiến sẽ lên sóng sau khi Lối Về Miền Hoa kết thúc. Ngoài chuyện mẹ con Vân Trang (Huyền Lizzie), mâu thuẫn, vợ chồng Vân Khánh (Lan Phương) - Đức (Hồng Đăng), thì tiến triển của mối tình "gà bông" dễ thương giữa Vân Vân (Ngọc Huyền) và "chú đường" Đông Phong (Doãn Quốc Đam) cũng là điều khiến khán giả mong chờ nhất ở phần 2.
Trên trang cá nhân mới đây, nam diễn viên Doãn Quốc Đam đã chia sẻ 1 bức ảnh hậu trường ghi hình cùng bạn diễn trẻ tuổi cùng dòng trạng thái: "Tháng này bà nhóc tiêu của tôi hơi bị nhiều tiền đấy nhé. Chấn chỉnh lại đi!". Ngay dưới phần bình luận, Ngọc Huyền liền dí dỏm đáp lại: "Em xin nhỗi được chưa?".
Ngay sau đó, biên kịch Nguyễn Thu Thủy của Thương Ngày Nắng Về đã trêu lại cô nàng: "Tích cực nhận sai nhưng đừng hối cải, phải nhân lúc vừa lải nhải vừa vẫn chiếm tiện nghi em nhé".
Dựa vào bối cảnh, cư dân mạng nhận ra đây là phân đoạn Đông Phong đang hướng dẫn cho Vân Vân sáng tác truyện tranh. Trong phim, Đông Phong bề ngoài là chủ một quán cafe nhưng thực ra anh còn có thân phận khác là một họa sĩ ẩn danh nổi tiếng. Còn Vân Vân vốn thừa hưởng năng khiếu vẽ từ nhỏ và vô cùng yêu thích bộ môn nghệ thuật này.
Nhiều khán giả đoán rằng chính từ niềm đam mê chung với nghệ thuật vẽ mà mối tình giữa cặp đôi chú - cháu chênh lệch 13 tuổi bắt đầu nhen nhóm.
Trước đó, biên kịch Thương Ngày Nắng Về cũng từng hé lộ loạt thoại dài phải đọc "mỏi cả răng" dành cho Doãn Quốc Đam khi vai Đông Phong kiên nhẫn dạy cô học trò nhỏ chập chững sáng tác. Nguyên văn đoạn kịch bản này như sau:
"PHONG: Gọi là truyện tranh, thì nó phải gồm 2 yếu tố, truyện và tranh. Truyện là nội dung, tranh là hình thức thể hiện nội dung đó.Về tranh, nhóc lính mới tò te, non tay là cái chắc rồi. Còn học mệt nghỉ!
Vẻ mặt Vân ngắn tũn.
PHONG: Còn về truyện thì ở đây, tôi chưa nhìn thấy một câu chuyện tổng thể.Tôi mới chỉ nhìn thấy những lát cắt thôi. Chúng ta không thể dựa vào những gì cuộc đời ta có để kể hết ngày này sang ngày khác. Chúng ta cần có kĩ năng để tổ chức những kỉ niệm, những kí ức mà ta có, trở thành một câu chuyện, có cao trào, có kịch tính, có bất ngờ.
Và như vậy, nó cần có yếu tố sáng tạo nữa. Nên nhớ, ai cũng có kí ức, có đời sống, nhưng không phải ai cũng có sáng tạo. Sáng tạo mới làm nên sự khác biệt.
Vân nghe chăm chú, nhập tâm.
Phong gõ vào đống phác thảo của Vân.
PHONG: Ở đây, nhân vật chính là người mẹ. Vậy, vấn đề lớn nhất của mẹ em là gì? Bước vào câu chuyện này, nhân vật người mẹ có mục tiêu gì, cuối cũng mục tiêu ấy ra sao, thành công hay thất bại. Những đứa con là mục đích hay thật ra lại là trở ngại cho đích đến của người mẹ?
Đó, tự đặt ra những câu hỏi, tự trả lời, tự sắp xếp chất liệu. Quan trọng nhất để kể về câu chuyện của mình, là ta phải hiểu thật rõ về nhân vật. Nhân vật hay, sẽ có câu chuyện hay. Khi có câu chuyện hay thì rồi mới nghĩ cách để kể làm sao cho thật hấp dẫn..."
Dưới bài đăng này của biên kịch, Ngọc Huyền không quên vào bình luận "cà khịa" Doãn Quốc Đam: "Chúc mừng anh". Đáp lại người tình màn ảnh trẻ tuổi, Doãn Quốc Đam tỉnh bơ cho rằng anh không ngại thoại dài, điều anh lo là Ngọc Huyền chỉ ngồi nghe anh thoại thì mới khó diễn.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn