Nước hoa quả lên men (cider) là một sản phẩm còn khá mới lạ trên thị trường. Đây là thức uống được phái đẹp ưa chuộng tại các nước châu Âu. Hoa quả được lên men bằng công thức tự nhiên, không cồn nhưng vẫn có chút men mang tới cảm giác hưng phấn cho người uống.
"Hầu hết các loại cider tại Việt Nam đều được nhập khẩu từ và chế biến từ hoa quả vùng ôn đới như táo, lê… Trong khi đó, các loại hoa quả nhiệt đới của Việt Nam rất đa dạng và có chất lượng tốt. Tiêu biểu như thanh long đỏ, thanh long trắng, dứa mật, nho xanh… Chính vì vậy, mình luôn tìm kiếm và mong muốn có một dòng sản phẩm vừa ngon vừa thích hợp với khẩu vị người Việt, đồng thời là một sản phẩm tốt cho sức khỏe", chị Trần Thanh Việt chia sẻ về cơ duyên đến với nước hoa quả lên men của mình.
Kiểm soát chất lượng chặt chẽ
Biết đến sản phẩm cider của Pháp và quyết tâm mang công nghệ sản xuất nước quả lên men về Việt Nam, chị Thanh Việt đã nhiều lần đến Pháp để nhờ các chuyên gia tư vấn, trải nghiệm và học hỏi.
"Lúc đầu cũng nhiều bỡ ngỡ lắm", chị Việt nhớ lại, "Nhiều người không tin công nghệ của mình có thể sản xuất được thức uống này. Nhưng mình luôn nghĩ, cứ đi rồi sẽ đến. Thấy mình tâm huyết và đam mê, các chuyên gia nước ngoài không ngần ngại giúp đỡ về kiến thức chế biến, lựa chọn giống và vùng nuôi trồng nguyên liệu tại Việt Nam.
Đi, học hỏi, mình nhận ra: Muốn làm ra sản phẩm tốt, đầu tiên phải có nguyên liệu sạch để chế biến. Đó cũng là xu hướng gần đây của Việt Nam và thế giới. Từ năm 2015, mình bắt đầu xây dựng trang trại trồng nho và các loại trái cây theo tiêu chuẩn hữu cơ của thế giới và nhân rộng mô hình cho nhiều nông dân đang sở hữu các nông trang tại Bình Thuận.
Vùng nguyên liệu và nhà máy của chị Thanh Việt được xây dựng tại Bình Thuận.
Tháng 12/2016, lần đầu tiên đã có những sản phẩm thuần nho được chế biến trên vùng nguyên liệu sạch tại Việt Nam. Sau 24 tháng, dòng nước hoa quả lên men Vcider đã được người tiêu dùng đón nhận".
“Tự hào lắm, vì đây là lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện sản phẩm cider made in Vietnam. Tự hào hơn nữa là sản phẩm được làm hoàn toàn từ trái cây Việt Nam, ngay tại Việt Nam, tốt cho sức khỏe người Việt, đặc biệt là chị em phụ nữ”, chị Trần Thanh Việt (CEO Vgreen Group).
Mạnh dạn loại bỏ các khâu trung gian
Chị Thanh Việt nhớ lại: "Lần đầu thử sức với một sản phẩm đồ uống chưa từng được sản xuất ở Việt Nam, công ty gặp không ít khó khăn.
Trước hết, đó là những những thất bại về mặt kỹ thuật như: thu hoạch trái cây chưa đúng thời vụ tốt nhất, chăm sóc cây chưa đúng kỹ thuật để ra dòng quả tốt nhất, quy trình chế biến chưa hoàn chỉnh… Tiếp đó, cider là sản phẩm mới, nên khẩu vị bước đầu chưa được số đông người tiêu dùng ủng hộ. Kéo theo đó là việc đưa sản phẩm phân phối ra thị trường chưa được như mong đợi.
Thất bại nhưng không thấy nản. Trái lại, mình rất vui, vì sau mỗi lần thất bại, bản thân mình và đội ngũ các chuyên gia về nông nghiệp, chế biến, nghiên cứ thị trường của Vgreen lại dày dặn thêm và có kinh nghiệm hơn để cho ra những sản phẩm chất lượng như bây giờ".
Thêm vào đó, xác định được khó khăn của người đi tiên phong, gặp phải định kiến tiêu dùng của xã hội là điều tất yếu, nên chị Thanh Việt luôn chuẩn bị các chiến lược để vượt qua những khó khăn đó một cách tốt nhất.
Một trong những bí quyết chị Thanh Việt chia sẻ, đó là luôn phải thực hiện đúng 3 tiêu chí: Ngon - Tốt - Giá bán hợp lý. Trong đó, chị Việt đã xây dựng kênh phân phối, tiêu thụ từ nhà máy đến người tiêu dùng, để loại bỏ khâu trung gian, đảm bảo mức giá phù hợp cho người sử dụng.
Hiện nay, dòng nước hoa quả tươi lên men Vcider đã có các sản phẩm nước uống từ nho xanh, thanh long đỏ, hạt điều, dứa mật. Các loại thức uống ủ bằng phương pháp lên men truyền thống từ hoa quả organic 100% tự nhiên, dùng cỏ ngọt thay cho đường và không hoá chất bảo quản, được bán với giá từ 200.000 - 270.000 đồng/chai 750ml. Chị Thanh Việt tiết lộ thêm, trong thời gian tới sẽ nghiên cứu và cho ra đời thêm nhiều hương vị cider hoa quả nhiệt đới như xoài, chuối, chanh dây…
Bí quyết thành công của chị Trần Thanh Việt:
- Luôn chăm chút cho chất lượng sản phẩm
- Chẩn bị sẵn sàng các tình huống rủi ro và lên phương án xử lý kịp thời.
- Đặt quyền lợi và sức khỏe của khách hàng lên trên hết.
- Không ngại khó, ngại khổ, sẵn sàng là người mở đường để giành ưu thế trong sản xuất, kinh doanh.
- Thông tin sản phẩm xem tại: http://vgreen.vn/
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn