Hơn 20 năm kinh nghiệm chuyên sâu trong lĩnh vực Dược phẩm - Từng giữ các vị trí Giám đốc Marketing, Giám đốc kinh doanh tại các công ty dược phẩm hàng đầu tại Việt Nam: Meracine, Vingroup, Nevagroup, Dược Hoa Linh,… chị Nghiêm Hiền quyết định khởi nghiệp với các sản phẩm viên sữa dinh dưỡng thuần chay. CEO BB HERB đã "tiết lộ" nhiều bí quyết hữu ích dành cho phụ nữ khởi nghiệp.
- Được biết, BB HERB là một trong những sản phẩm viên sữa dinh dưỡng thuần chay được yêu mến trên thị trường hiện nay. Vậy, chị có thể chia sẻ về những điểm độc đáo, khác biệt của sản phẩm?
Sản phẩm của chúng tôi có thành phần thuần chay, với 100% nguyên liệu có từ thực vật an toàn lành tính, đầy đủ dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh nên tất cả mọi người đều sử dụng được, bao gồm cả những người có vấn đề về dị ứng đối với các thành phần từ sữa động vật. Với nguồn nguyên liệu thiên nhiên cao cấp, sản phẩm cung cấp đầy đủ dinh dưỡng để cơ thể khỏe mạnh, sản phẩm đặc biệt phù hợp với những ai đang hướng đến lối sống xanh, thiện lành ngày nay.
Chúng tôi cũng đã đầu tư, cải tiến sản phẩm thành những viên ăn liền tiện lợi, không cần pha chế hay cân đo tỷ lệ như sữa thông thường, giúp tiết kiệm thời gian, sử dụng mọi lúc mọi nơi, thuận tiện cho việc mang theo. Đây là giải pháp dinh dưỡng tối ưu cho từng thành viên trong gia đình, là "bữa sáng" tiết kiệm thời gian cho người bận rộn, thay thế bữa ăn cho người tăng cơ giảm mỡ, giúp phát triển chiều cao tầm vóc ở trẻ em, ngăn ngừa loãng xương ở người lớn tuổi hay bổ sung dưỡng chất cho người ăn chay...
Bên cạnh đó, sản phẩm cũng được xây dựng dựa trên công thức có thể đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng và năng lượng hàng ngày cho từng đối tượng người dùng. Cứ 3 viên sữa có giá trị dinh dưỡng tương đương 1 cốc sữa công thức. Đặc biệt, sản phẩm ứng dụng công nghệ độc quyền lên men sinh khối Đông trùng hạ thảo, cùng công nghệ sản xuất chuyển giao từ Mỹ giúp làm giàu hoạt chất và giữ trọn hương vị thơm ngon trong từng viên sữa.
- Khởi nghiệp với dòng sản phẩm mới lạ, chắc hẳn chị phải đối diện với không ít khó khăn, trở ngại?
Một trong những khó khăn lớn nhất là cạnh tranh trong thị trường thực phẩm bổ sung và sữa thay thế, vốn rất đa dạng và phong phú. Để nổi bật giữa hàng loạt sản phẩm khác, BB HERB đã không ngừng nỗ lực trong việc nghiên cứu phát triển sản phẩm và đã tạo ra một bước đột phá lớn khi trở thành doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam phát triển công nghệ bào chế sữa viên ăn liền. Sản phẩm với thành phần thuần chay cùng công nghệ tiên tiến, không chỉ cung cấp dinh dưỡng toàn diện mà còn phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại, đáp ứng nhu cầu về một lối sống lành mạnh và bền vững.
Bên cạnh đó, việc nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng có thói quen chuyển từ các sản phẩm sữa truyền thống sang sử dụng viên sữa ăn liền cũng là một thử thách. BB HERB đã tập trung xây dựng thương hiệu và gia tăng nhận diện thương hiệu thông qua các chiến dịch marketing và các hoạt động cộng đồng cũng được đẩy mạnh, song song educate thị trường, cung cấp thông tin chi tiết về lợi ích và tính tiện lợi của sản phẩm.
Với sự tiên phong và đón đầu thị trường, mặc dù so với nhiều "ông lớn" trong ngành, BB HERB vẫn còn khá non trẻ nhưng thương hiệu đã nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường, liên tục ghi dấu bằng những cột mốc phát triển mạnh mẽ cùng việc mở rộng mạng lưới đại lý, cửa hàng khắp 63 tỉnh/thành, tạo cơ hội mang đến sản phẩm, dịch vụ tốt nhất tiếp cận đến hàng triệu người dân.
Tuy đối mặt với những thách thức hiện tại như trên, song BB HERB cũng đã cho thấy những bước đi và chiến lược rõ ràng mà Công ty đang thực hiện để vượt qua những khó khăn và phát triển bứt phá, từng bước kiến tạo đưa BB HERB trở thành thương hiệu chăm sóc sức khỏe uy tín trong lòng người tiêu dùng.
Giữa thời kỳ bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội và các phương thức kinh doanh mới và các phương thức này sẽ liên tục thay đổi, tuy nhiên đó chỉ là bề nổi, và tôi cho rằng mỗi doanh nghiệp muốn phát triển bền vững thì cần có kênh phân phối chủ lực của mình và mình kiểm soát được kênh đó, song song là cập nhật các phương thức kinh doanh mới để bổ trợ.
Với định hướng này, BB HERB đã và đang xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ BB SHOP trên toàn quốc. Tại mỗi điểm bán chúng tôi cung cấp tới khách hàng không chỉ các sản phẩm viên sữa ăn liền mà còn các mặt hàng thực phẩm tốt cho sức khỏe cả gia đình.
Một số chương trình BB HERB tham gia
- Từng trải qua nhiều công ty khác nhau, vậy theo chị, phụ nữ để khởi nghiệp thành công cần có những yếu tố nào? Bí quyết khởi nghiệp của riêng chị?
Đối với các chị em phụ nữ muốn khởi nghiệp, tôi khuyến khích hãy tìm cho mình một đam mê thật sự và không ngừng nỗ lực với đam mê ấy. Nhưng mà nếu như mình cứ do dự mãi chúng ta sẽ tụt hậu và bỏ lỡ những cơ hội. Vậy nên hãy bắt đầu ngay và bắt đầu từ những điều nhỏ nhất, kiên trì vượt qua thử thách và không ngại thay đổi.
Tôi nghĩ để khởi nghiệp thành công, một phụ nữ cần có những yếu tố sau: Yêu thích công việc mình làm và biết mình muốn đạt được gì; Khao khát thành công, kiên trì và không bỏ cuộc trước khó khăn, học từ thất bại; Tự tin vào bản thân và dám thử thách; Không ngừng học hỏi và sáng tạo. Quan trọng nhất là phải có được sản phẩm lõi, đúng xu thế và mang lại giá trị cho xã hội.
Khởi nghiệp thì không hề dễ dàng, nhưng với những yếu tố này, tôi tin phụ nữ có thể thành công và tạo ra những dấu ấn riêng. Và tại BB HERB, chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng chị em trên con đường khởi nghiệp, vừa mang lại giá trị dinh dưỡng và sức khỏe cho cộng đồng, vừa phát triển một sự nghiệp của riêng mình, do mình làm chủ.
Bí quyết khởi nghiệp riêng của tôi là: Nếu chỉ có ý tưởng mà không bắt tay khởi động, bạn không thể biết được mình có thể làm đến đâu. Vì vậy, khi có đủ đam mê và khao khát khởi nghiệp, hãy đặt ra cho mình mục tiêu cụ thể và từ đó có kế hoạch và tập trung dành tâm huyết để thực hiện.
- Xin cảm ơn chị!
Tìm hiểu thông tin sản phẩm tại website: https://bbherb.vn/
ĐT: 0329.662.889
Địa chỉ: Nhà vườn 02, Khu ĐTM Trung Văn, phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn