Tour ngắn ngày dịp Tết chiếm ưu thế

19:55 | 11/01/2023;
Theo ghi nhận của nhiều hãng du lịch, mùa du lịch Tết năm nay chứng kiến sự chiếm ưu thế của tour ngắn ngày so với tour dài ngày. Các đơn vị đang nỗ lực xúc tiến và giới thiệu nhiều trải nghiệm hấp dẫn để kích cầu du lịch dịp này.

Số lượng khách quốc tế đến Việt Nam năm 2022 đạt hơn 3,66 triệu lượt người, cao gấp 23,3 lần so với năm trước do Việt Nam đã mở cửa du lịch, các đường bay quốc tế được khôi phục trở lại. Về doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống năm 2022, một số địa phương có mức tăng cao hơn so với năm 2021 là: Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 155,6%; Khánh Hòa tăng 151,1%; TPHCM tăng 121,6%; Cần Thơ tăng 121,3%; Lâm Đồng tăng 118,4%; Đà Nẵng tăng 83,5%; Hà Nội tăng 80,4%; Quảng Ninh tăng 57,8%.

Các số liệu tích cực này đã mang lại kỳ vọng về việc hồi phục du lịch vào dịp Tết năm nay. Để chủ động kích cầu thị trường du lịch Tết, nhiều doanh nghiệp du lịch đã tích cực tham gia, triển khai nhiều chương trình xúc tiến du lịch quốc tế đồng thời giới thiệu nhiều tour kết hợp trải nghiệm Tết hấp dẫn thu hút khách nước ngoài.

Tour ngắn ngày dịp Tết chiếm ưu thế - Ảnh 1.

Du khách nước ngoài trải nghiệm trang phục, làm món ăn truyền thống dịp Tết

Ông Cao Anh Tuấn - Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Paradise Vietnam - thương hiệu hàng đầu về khách sạn và du thuyền Hạ Long, Quảng Ninh, cho biết: "Dịp Tết âm năm nay, Paradise Vietnam triển khai nhiều hải trình ngắn 2 - 3 ngày khám phá vịnh Hạ Long trên dòng du thuyền cao cấp Paradise Elegance, du thuyền gỗ cổ điển Paradise Sails, Paradise Peak nhằm đáp ứng thị hiếu ưa chuộng du lịch ngắn ngày của khách quốc tế sau hai năm Covid-19. Đồng thời, chúng tôi cũng kết hợp nhiều trải nghiệm Tết truyền thống như tặng lì xì đầu năm, bổ sung thêm ẩm thực đặc trưng ngày tết Việt vào bữa ăn cho khách thưởng thức, học làm món nem - món ăn không thể thiếu trong mâm cỗ Tết người Việt… Bên cạnh đó, chúng tôi đang áp dụng khuyến mãi đến 30% cho các gói sản phẩm để kích cầu du lịch dịp Tết này".

Ông Tuấn cũng cho hay, dịp Tết này, Paradise Vietnam ghi nhận có sự tăng trưởng rõ rệt về lượng khách quốc tế đặt du thuyền vịnh Hạ Long, đặc biệt là khách thị trường Tây Ban Nha, Pháp, Mỹ, Úc, Hàn Quốc, Ấn Độ, Philippines, Malaysia, Singapore… Trong đó, các thị trường khách Đài Loan, Canada… cũng bắt đầu nhộn nhịp trở lại sau hai năm gián đoạn bởi dịch bệnh. Theo ông Tuấn, để đón được nhiều nguồn khách các thị trường, doanh nghiệp này đã tích cực tham gia nhiều chương trình, hội chợ xúc tiến du lịch uy tín trong nước và quốc tế như VITM, VITM - Đà Nẵng, ITB - Berlin, WTM London, và sắp tới là Fitur (Madrid, Tây Ban Nha) từ 18 - 22/1/2023, PTAA Travel Tour Expo 2023 từ ngày 3 - 5/2/2023 (Manila, Philippines).

Tương tự như Paradise Vietnam, nhiều công ty du lịch cũng tích cực triển khai xúc tiến các thị trường khách Ấn Độ, Thái Lan và các nước vùng Vịnh (GCC).

Để tăng tốc hồi phục du lịch trong năm nay, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, toàn ngành tập trung vào việc công bố "Quy hoạch hệ thống du lịch Việt Nam thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045" sau khi được Chính phủ phê duyệt.

Cùng với sự nới lỏng về chính sách phòng dịch, sự mở mới, hồi phục các chặng bay quốc tế, các doanh nghiệp Việt Nam nói riêng và ngành du lịch Việt Nam nói chung kỳ vọng vào sự bùng nổ lượng khách nước ngoài từ dịp Tết sắp tới, mở ra một năm tăng trưởng du lịch tích cực nhằm đạt mục tiêu đón khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2023.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn