Trong thời gian qua, tại Việt Nam cũng như trên thế giới, ngành du lịch gần như kiệt quệ do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19. Nhiều công ty du lịch, đơn vị lữ hành phải tạm dừng hoạt động.
Trong bối cảnh đó, Công ty du lịch Viettourist vẫn mở "siêu thị 0 đồng" hỗ trợ người dân gặp khó khăn. Với phương châm "một miếng khi đói bằng một gói khi no. Nếu khó khăn xin hãy lấy một phần; nếu bạn ổn xin nhường cho người khác". Mỗi phần quà là 10 gói mì và 10 quả trứng (trị giá tương đương 50.000 đồng) được để sẵn trong túi nhỏ ở địa chỉ 91-93 Lê Quốc Hưng, phường 12, quận 4, TPHCM, để mọi người tự tới nhận, cũng là cách "hạn chế tiếp xúc gần".
Đây là cách mà toàn thể nhân viên Công ty du lịch Viettourist chia sẻ khó khăn với những người dân khó khăn, đặc biệt là khu vực quận 4, TPHCM. Ông Nguyễn Đức Hiệp, Tổng Giám đốc công ty, chia sẻ: "Dịch bệnh ảnh hưởng rất lớn đến ngành du lịch và những người hoạt động trực tiếp trong lĩnh vực này. Tuy nhiên, xã hội vẫn còn rất nhiều hoàn cảnh khó khăn và công ty muốn đóng góp một phần nhỏ bé trong việc hỗ trợ họ. Nhiều người bán vé số dạo, chạy xe ôm… trước đây vốn đã rất khó khăn để mưu sinh, thì nay càng khó hơn. Thậm chí, với họ, việc kiếm từng bữa cơm qua ngày cũng không phải dễ trong bối cảnh như hiện nay".
Thấu hiểu và cảm nhận rõ sự khó khăn đó, ông Nguyễn Đức Hiệp đã phát động chương trình chung tay chia sẻ với những người khó khăn và nhận được sự đồng lòng của toàn thể nhân viên. Họ đã quyên góp được 600 phần quà.
Hiện tại, doanh nghiệp vẫn kêu gọi nhân viên của công ty và những nhà hảo tâm đóng góp thêm (mỗi phần quà trị giá 50.000 đồng) để có thể hỗ trợ nhiều hơn đến những người khó khăn ở quận 4 và cả những khu vực lân cận trên địa bàn TPHCM.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn