TPHCM thành “vùng xanh”: Tiểu thương kỳ vọng sức mua tăng

16:53 | 13/01/2022;
“Trước đây, nhiều người vẫn còn tâm lý ngại đi chợ, siêu thị do dịch bệnh. Bây giờ tình hình dịch bệnh trên toàn thành phố đã dần được kiểm soát. Tôi hy vọng trong những ngày tới, khách hàng đến chợ sẽ nhiều hơn, giúp cho việc buôn bán trong dịp Tết này được thắng lợi”, chị Hồng Yến, tiểu thương ở TPHCM, chia sẻ.
"Luồng gió mới" cho chợ truyền thống

Đến thời điểm này, các chợ truyền thống tại TPHCM đã dần trở nên tấp nập. Tại chợ Bến Thành (quận 1), các gian hàng bán đồ trang trí Tết, bánh kẹo, mứt… được bày biện bắt mắt. Theo các tiểu thương, các loại mứt kẹo năm nay phong phú, giá không tăng. Chị Ngọc Tánh, một tiểu thương bán mứt kẹo tại chợ Bến Thành, cho biết, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 nên lượng khách hiện thấp hơn nhiều so với mọi năm. Vì vậy, các tiểu thương cũng dè dặt trong việc nhập hàng về. "Hiện nhiều khách quen thay vì đến chợ để mua hàng thì đặt hàng online. Khi thành phố trở thành vùng xanh, lượng khách đến chợ mua hàng dần đông hơn. Tôi hy vọng lượng khách hàng sẽ tiếp tục tăng trong những ngày tới", chị Tánh chia sẻ.

Tại chợ Bà Hoa (quận Tân Bình), ngôi chợ chuyên bán các món đặc sản miền Trung cũng bắt đầu nhộn nhịp. Theo ghi nhận của phóng viên, các mặt hàng đặc sản Tết ở đây được bày biện bắt mắt trên kệ như bánh thuẫn, mứt gừng, bánh in, kẹo mè xửng… Việc thành phố trở thành vùng xanh như "một luồng gió mới" khiến nhiều tiểu thương kỳ vọng lượng khách đến chợ những ngày tới sẽ đông hơn. "Trước đây, nhiều người vẫn còn tâm lý ngại đi chợ, siêu thị do dịch bệnh. Bây giờ tình hình dịch bệnh trên toàn thành phố đã dần được kiểm soát. Tôi hy vọng trong những ngày tới, khách hàng đến chợ sẽ nhiều hơn, giúp cho việc buôn bán trong dịp Tết này được thắng lợi", chị Hồng Yến, một tiểu thương tại chợ, chia sẻ.

TPHCM thành “vùng xanh”: Tiểu thương kỳ vọng sức mua tăng - Ảnh 1.

Tiểu thương kỳ vọng sức mua sẽ tăng trong những ngày tới. Ảnh: Đình Hưng

Nhiều tuyến đường chuyên bày bán các mặt hàng trang trí, cây kiểng, hoa Tết cũng bắt đầu nhộn nhịp. Trong đó, tại các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức), Thành Thái (quận 10), bưởi Diễn đã được nhiều nhà vườn nhập, bày bán với số lượng lớn. Theo đó, loại cây lớn, cao tầm 2,5-4m, tán rộng, trái nhiều có giá từ 50 triệu đến 65 triệu đồng/cây. Cây nhỏ có khoảng 15-30 trái, giá bán từ 5 triệu đến 7 triệu đồng/cây, bao chi phí vận chuyển. Theo nhiều chủ vườn, do tình hình dịch bệnh nên năm nay bưởi Diễn được nhập vào sớm hơn so với mọi năm, giá bán vẫn ổn định.

Cam kết giữ giá ổn định

Tại các hệ thống siêu thị, sức mua của người dân cũng tăng. Trong đó, các mặt hàng như bánh kẹo, thực phẩm, đặc biệt là các giỏ quà Tết, được nhiều khách hàng tìm mua. Tại một siêu thị trên đường Nguyễn Đình Chiểu (quận 3), các giỏ quà Tết được bày biện với nhiều mẫu mã, giá cả. Chị Nguyễn Thúy Hà (ngụ quận Tân Bình) đang lựa mua giỏ quà Tết để tặng cho người thân. "Năm nay, do ảnh hưởng của dịch bệnh nên tôi chọn giỏ quà là những sản phẩm chăm sóc sức khỏe với mong muốn mọi người sẽ luôn khỏe mạnh, có một năm mới bình an, hạnh phúc", chị Hà nói.

TPHCM thành “vùng xanh”: Tiểu thương kỳ vọng sức mua tăng - Ảnh 2.

Bưởi Diễn được bán tại TPHCM. Ảnh: Nguyễn Quang

Theo đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op), trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, hệ thống siêu thị của đơn vị thực hiện chính sách khuyến mãi cho khoảng 2 triệu giỏ quà Tết, được gói theo yêu cầu của khách hàng. Saigon Co.op tiếp tục thực hiện dịch vụ "Gắn kết tình thân - Tết xa thêm gần", khách hàng có thể đến một siêu thị Co.opmart, Co.opXtra bất kỳ để chọn và đặt giỏ quà, sau đó sẽ được giao giỏ quà gần như miễn phí tại 44/63 tỉnh, thành, nơi có siêu thị Co.opmart hoạt động. "Nhằm thực hiện nhiệm vụ bình ổn giá cả thị trường trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Saigon Co.op đã thực hiện dự trữ nguồn hàng hóa thiết yếu, với tổng giá trị lên đến gần 6.000 tỷ đồng, tăng gần 20% so với năm trước", đại diện đơn vị cho hay. Trong khi đó, hệ thống GO!/ Big C cũng mang đến cho người tiêu dùng hơn 70 loại giỏ quà Tết với nhiều loại sản phẩm từ đồ uống, bánh kẹo, trái cây nhập khẩu đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và đồ dùng gia đình, với giá từ 99.000 đồng đến 3 triệu đồng/giỏ.

Ông Nguyễn Nguyên Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TPHCM, cho biết, đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, các doanh nghiệp đã chuẩn bị lượng hàng khá lớn, với số vốn hơn 19.800 tỷ đồng, trong đó hàng bình ổn thị trường là hơn 7.200 tỷ đồng. Trong kế hoạch chương trình bình ổn thị trường, các doanh nghiệp cam kết giữ giá, ổn định giá một tháng trước và một tháng sau Tết đối với các mặt hàng quan trọng như thịt gia súc, gia cầm, trứng, thịt… Bên cạnh đó, để phục vụ tối đa nhu cầu mua sắm Tết của người dân, Sở Công Thương thành phố cũng phối hợp cùng các đơn vị tổ chức khoảng 380 chuyến bán hàng lưu động trên địa bàn thành phố.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn