Nhiều năm làm việc trong ngành thực phẩm và cung ứng sản phẩm thô cho các đơn hàng nước ngoài, chị Đinh Thị Hạnh Tâm có đôi lần tiếp xúc với các sản phẩm từ nguyên liệu dừa. Trong đầu chị tự hỏi: Tại sao dầu dừa được ưa chuộng trên thế giới, còn ở Việt Nam thì không? Câu hỏi này khi đó vẫn bỏ ngỏ và chị quyết tâm đi tìm lời giải đáp.
Gian nan vì sự khác biệt
Đây chính là điểm khác biệt trong các sản phẩm của chị Hạnh Tâm so với những sản phẩm làm đẹp khác trên thị trường. Ngay từ khi bắt đầu sản xuất dầu dừa và phát triển các sản phẩm làm đẹp có thành phần từ dừa, chị đã chọn theo đuổi tiêu chí 100% tự nhiên và tinh khiết. Nhiều người bạn thân và cả các chuyên gia trong ngành mỹ phẩm đều ngăn cản chị, bởi con đường sản xuất 100% tự nhiên rất gian nan.
Chi phí sản xuất rất cao là điều đầu tiên chị cần quan tâm. Hơn nữa, với sản phẩm hoàn toàn tự nhiên sẽ không có các thành phần như silicone, corticoid, phenol, chất bảo quản tổng hợp... Điều này sẽ đem lại hiệu quả rất chậm. Trong khi đó, hạn sử dụng của sản phẩm lại ngắn. Đây là những rào cản của sản phẩm khi tiếp cận với người tiêu dùng muốn mua sản phẩm giá rẻ, công dụng ngay. Nhưng chị Hạnh Tâm luôn tin tưởng: Nếu sản phẩm thực sự tốt, sẽ có tập khách hàng của riêng mình.
Từ sản phẩm đầu tiên là xà bông có công thức hoàn toàn từ dừa như: Dầu dừa, nước cốt dừa, cơm dừa, sữa dừa, chị Hạnh Tâm đã nghiên cứu và cho ra đời serum dưỡng mi có công thức đặc biệt kết hợp hoàn hảo giữa dầu dừa tươi 100% và các thành phần thảo mộc khác như dầu castor, bơ hạt mỡ và vitamin E. "Sản phẩm nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng. Họ sử dụng và nhận thấy hiệu quả nhanh hơn cả mong đợi. Dù chỉ phân phối ở trong nước nhưng sản phẩm này được nhiều người truyền tai nhau và đã theo đường xách tay đến Mỹ, Úc", chị Hạnh Tâm cho biết.
Không áp lực về doanh số
Kể từ khi chính thức ra mắt dòng sản phẩm làm đẹp từ dừa mang tên Coboté vào ngày 1/10/2017 đến nay, với mỗi sản phẩm, trước khi ra thị trường, chị Hạnh Tâm đều dành nhiều thời gian nghiên cứu và thử nghiệm trong phòng R&D (Research & Development). Các sản phẩm được phân theo từng nhánh chăm sóc như mặt, tóc, cơ thể, mẹ và bé. Sản phẩm được sản xuất thành từng mẻ nhỏ nhằm đảm bảo chất lượng, sự tươi mới cho từng sản phẩm khi đến tay người sử dụng.
Trong quá trình thử nghiệm công thức và sản xuất, chị Đinh Thị Hạnh Tâm chia sẻ cam kết không thử nghiệm trên động vật, không tạo ra chất thải vô cơ trong suốt quá trình sản xuất. Hướng tới tiêu chí sống xanh, thân thiện với môi trường, các sản phẩm được đóng gói bằng các loại bao bì tối giản, hạn chế tối đa sử dụng nylon.
Dù rất tự tin với sản phẩm của chính mình, cùng với lượng khách hàng phản hồi tốt nhưng chị Hạnh Tâm chia sẻ: "Tôi vẫn còn khá rụt rè trước những lời đề nghị đầu tư mở rộng quy mô. Tôi muốn dành thêm tâm huyết cho sản phẩm chứ không phải là thêm áp lực doanh số từ nhà đầu tư".
Song song với việc nghiên cứu sản phẩm, nữ CEO này còn chú trọng vào việc tạo công ăn việc làm cho người địa phương, đặc biệt là phụ nữ, thông qua các công việc làm trực tiếp bằng tay như: Gọt sản phẩm, đóng màng, dán keo...
Chị Đinh Thị Hạnh Tâm là Giám đốc điều hành thương hiệu Coboté (Quới Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre). Sản phẩm Coboté sử dụng nguồn nguyên liệu thiên nhiên, không chứa các chất phụ gia hóa học tổng hợp, paraben và phthlate. Riêng dầu dừa của Coboté ứng dụng công nghệ tách pha nhanh HPC chiết xuất nguyên vẹn vitamin và dưỡng chất MTCs, mang lại giá trị làm đẹp tối đa.
Sản phẩm làm đẹp hiện có mặt tại các sàn thương mại điện tử; siêu thị và bán online trên website: www.cobote.vn, với giá từ 39.000 đồng.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn