Trang trí nhà theo mùa

08:23 | 28/05/2016;
Bốn mùa mang lại cho bạn cảm nhận khác nhau, cách trang trí trong nhà cũng thay đổi theo từng mùa để phù hợp với tâm trạng của bạn.

Mùa xuân

Hoa là biểu tượng của mùa xuân, mang lại cho không gian vẻ đẹp đầy sức sống, tươi sáng và ấm áp. Đừng chỉ thưởng thức hoa ngoài trời mà hãy mang chúng vào trong ngôi nhà của bạn. Ngoài những bình hoa tươi được bày biện trên bàn, trên giá, hay những chậu hoa treo trên cửa sổ, mùa xuân bạn hãy sắm một vài đồ dùng có thiết kế hình hoa để trang trí cho phòng. Thảm trải nhà hình bông hoa bày trong phòng khách, vỏ gối và ga trải giường in hình hoa, giấy dán tường họa tiết hoa... đều là những món đồ dễ tìm mua và sử dụng.

Hoa là mẫu trang trí chính trong mùa xuân, nhưng không phải hoa có sắc màu nào cũng đều bắt mắt. So với những gam màu sặc sỡ, mạnh mẽ, thì gam màu pastel nhẹ nhàng lại chiếm ưu thế hơn. Những màu như xanh thanh bình, hồng thạch anh, xanh ngọc, vàng nhạt... đều phù hợp với không khí dịu dàng của mùa xuân.

Mùa hè

Những ngày hè nóng nực bạn sẽ muốn mang hơi mát từ ngoài biển vào trong nhà. Hãy bày những món đồ lưu niệm có trong kỳ nghỉ hè của năm trước như vỏ sò, vỏ ốc nhặt được từ ngoài biển, hoặc treo bức ảnh bạn chụp trên bờ biển. Nếu không “gặt hái” được gì từ những mùa hè trước bạn có thể sắm một bể cá cũng những viên sỏi dễ thương để trang trí cho ngôi nhà.

Bạn có thể tận dụng ánh nắng mặt trời để làm căn phòng trở nên ảo diệu hơn. Treo rèm cửa màu xanh lục hoặc dán giấy trang trí có màu xanh, tím, cam lên cửa kính, khi ánh nắng chiếu vào, căn phòng của bạn sẽ tràn ngập sắc màu tươi sáng. Màu sắc ánh sáng có thể giúp bạn thay đổi cái nhìn và cảm nhận về không gian xung quanh.

Mùa thu

Mùa thu lãng mạn sẽ khiến bạn muốn hòa mình vào thiên nhiên. Những sắc màu ấm áp, trầm, sẫm rất phù hợp để trang trí cho ngôi nhà trong mùa này, chẳng hạn như màu vàng mù tạt, nâu sẫm, xanh lá cây sẫm, màu vỏ cây... Cây cảnh, lá cây, quả thông là những vật trang trí tuyệt vời giúp căn phòng thêm xinh đẹp. Bạn có thể buộc những chiếc lá giả vào lan can hoặc trên khung cửa sổ, hoặc tự làm một vòng hoa treo cửa.

Hoa khô và nến cũng làm cho không gian nhà bạn thêm phần lãng mạn. Xếp nến vào trong những hộp thủy tinh nhỏ và bày trên giá, kệ hoặc dọc hành lang. Thêm những lọ hoa khô nhỏ xinh bên cạnh những cây nến. Nếu chắc chắn những nơi bạn để nến là khu vực an toàn không gây cháy nổ thì mới có thể thắp nến.

Mùa đông

Mùa đông là thời gian tuyệt vời để làm đầy căn phòng bằng những món đồ ấm áp. Những chiếc gối ôm dày trên ghế salon, một chiếc đèn thả giữa phòng khách, thảm trải sàn bằng lông, những cây nến bày trên bàn... tất cả sẽ giúp bạn xua đi cái lạnh ngày đông. Gam màu ấm như cam, vàng nhạt, có điểm thêm họa tiết màu đỏ là sự lựa chọn lý tưởng cho vỏ gối, ga trải giường hay những vật dụng khác trong nhà.

Ngoài ra bạn có thể dùng cành cây trơ không lá cùng với đèn nhấp nháy để trang trí phòng, vừa đơn giản lại vừa lung linh.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn