Trẻ em lên tiếng nhiều vấn đề nóng tại Diễn đàn trẻ em quốc gia 2019

15:27 | 17/08/2019;
Tham gia đối thoại tại Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 6 với chủ đề "Trẻ em với các vấn đề về trẻ em", các bạn trẻ đã lên tiếng nhiều vấn đề nóng hiện nay như phòng, chống xâm hại trẻ em, an toàn trên môi trường mạng, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em…

 

img_md_2323.JPG
Trẻ em lên tiếng về các vấn đề mình quan tâm tại Diễn đàn trẻ em quốc gia 2019

 

Trong hai ngày vừa qua, các bạn trẻ đã cùng thảo luận và trao đổi nhiều vấn đề mà trẻ em đang quan tâm như: Phòng chống bạo lực xâm hại trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, an toàn trên môi trường mạng… với tinh thần “Trẻ em lên tiếng, trẻ em khởi xướng, trẻ em cùng hành động”.

img_4146.jpg
Trẻ em gửi thông điệp với chủ đề An toàn trên môi trường mạng

 

img_md_2533.JPG
Nhiều thông điệp, khuyến nghị của trẻ em được đưa ra tại Diễn đàn

 

Tại buổi đối thoại với các Lãnh đạo nhà nước, ban ngành, đoàn thể, các bạn trẻ tham gia diễn đàn đã gửi các thông điệp cụ thể: Vì tương lai tươi sáng của mình, hãy nói không với lao động trẻ em!; Hãy cùng yêu thương, tôn trọng, bảo vệ và chăm sóc trẻ em vì một tương lai tốt đẹp của đất nước; Trẻ em bị xâm hại cần cuộc sống bình thường, không có sự phân biệt đối xử; Internet là bạn tốt, đừng biến nó thành bạn xấu; Hãy “chơi” mạng xã hội, đừng để mạng xã hội “chơi” mình; Đừng áp đặt. Hãy để trẻ là chính mình! Đừng biến trẻ thành người lớn. Hãy để trẻ sống đúng với lửa tuổi…

img_md_2471.JPG
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam khuyên các bạn nhỏ hãy cố gắng chăm ngoan học giỏi, làm đúng 5 điều Bác Hồ dạy

 

Tham gia tại Diễn đàn, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam khuyên các bạn nhỏ hãy cố gắng chăm ngoan học giỏi, làm đúng 5 điều Bác Hồ dạy. Theo Phó Thủ tướng, các em cần được chơi nhiều nhưng đồng thời các em vẫn phải học nhiều, học giỏi.

img_md_2491.JPG
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhận khuyến nghị, thông điệp từ trẻ em

 

Phó Thủ tướng cho biết sẽ tiếp thu các khuyến nghị, thông điệp của các bạn trẻ đưa ra tại diễn đàn và tổ chức thực hiện các khuyến nghị đó là trách nhiệm của tất cả mọi người.

img_md_2564.JPG
Các trẻ em tham dự Diễn đàn chụp ảnh cùng các đại biểu

 

Diễn đàn trẻ em quốc gia lần thứ 6 khai mạc vào 15/8, diễn ra vào thời điểm quan trọng khi các quốc gia đang kỷ niệm 30 năm công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em. Việt Nam là nước đầu tiên ở châu Á và nước thứ 2 trên thế giới phê chuẩn công ước của Liên hiệp quốc về quyền trẻ em. Do đó, sự tham gia của trẻ em vào diễn đàn sẽ góp phần đóng góp tiếng nói của trẻ em về cơ hội, thách thức và giải pháp liên quan đến các vấn đề trẻ em.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn