Trở dạ sinh con trên tàu hỏa

18:20 | 17/01/2018;
Trở dạ sinh con trên tàu hỏa; Gã trai đồi bại vào chùa hiếp dâm bé gái 8 tuổi; Giao dịch xong, bỏ quên túi tiền 60 triệu đồng ở ngân hàng..., là những thông tin đáng chú ý trong Bản tin đô thị ngày 17/1.

VĨnh Long: Gã trai đồi bại vào chùa hiếp dâm bé gái 8 tuổi

Ngày 16/1, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Vĩnh Long tống đạt quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 tháng đối với Phan Quốc Vĩnh (19 tuổi; ngụ ấp Cây Gòn, xã Tích Thiện, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) để điều tra về hành vi hiếp dâm trẻ em.

vinh-1516097467110.jpg
Phan Quốc Vĩnh tại cơ quan công an

 
Trước đó, vào ngày 2/1, Vĩnh cùng mẹ ruột đến chùa P.X. (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn) để làm công quả. Đến chiều cùng ngày, gã trai này đi ra phía sau chùa và thấy bé N. (8 tuổi) đang chơi một mình nên Vĩnh kéo N. vào nhà vệ sinh gần đó rồi thực hiện hành vi hiếp dâm.

Làm việc với cơ quan công an, gã trai đồi bại này thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Vụ việc đang được điều tra, làm rõ. (Nguồn: nld.com.vn)

Người phụ nữ trở dạ sinh con trên tàu hỏa

Vào 8 giờ 35 phút ngày 16.1, chị Trương Thị Oanh, đi cùng chồng (thường trú tại xã Thanh Hương, H.Thanh Chương, Tỉnh Nghệ An) có vé tàu SE6, toa 5, gường 26 đi từ ga Biên Hòa và điểm đến là TP Vinh. Chị Oanh đã sinh một bé gái ngay trên chuyến tàu này.

Theo Trưởng tàu Nguyễn Đình Tài, chuyến tàu SE6 chạy tuyến Sài Gòn – Hà Nội khởi hành lúc 21 giờ ngày 15.1 do chính anh phụ trách. Lúc 7 giờ ngày 16.1, khi tàu chạy đến khu gian Mỹ Trạch - Phú Hòa, tiếp viên Đinh Quang Huân phụ trách toa xe số 5 thông báo cho anh Tài biết tại toa 5 có hành khách chuẩn bị sinh.

sinhde_jabz_jyio.jpgĐược sự hỗ trợ kịp thời của cán bộ, nhân viên trên tàu, chị Trương Thị Oanh đã vượt cạn thành công

 
Ngay sau đó, anh Tài và nhiều nhân viên lập tức có mặt tại toa để nắm tình hình và có phương án hỗ trợ hành khách.

Trưởng tàu và nhân viên vệ sinh cùng các tiếp viên chuẩn bị nước ấm, khăn, cồn y tế, giấy và các vật dụng khác,... để hỗ trợ chị Oanh sinh con; đồng thời phát loa thông báo trên tàu kêu gọi hành khách có chuyên môn về y tế đến hỗ trợ. Tuy nhiên không có hành khách nào có chuyên môn để đỡ đẻ.

26857229_10211274233156469_31693604_n_yeql.jpg
Hai mẹ con chị Oanh

 
“Lúc xuống, tôi thấy hành khách có triệu chứng sắp sinh rồi nên tôi gọi nhân viên chuẩn bị dụng cụ đỡ đẻ. Tuy nhiên tàu đang trên đường chạy nếu dừng lại ở các ga nhỏ thì không đáp ứng đủ điều kiện chăm sóc y tế cho mẹ và bé. Vì vậy tôi quyết định để mẹ con xuống ở ga Đồng Hới rồi gọi xe đưa mẹ con đi bệnh viện”, Trưởng tàu Nguyễn Đình Tài kể lại.

Anh Tú, chồng chị Oanh, cho biết hai vợ chồng cùng làm công nhân ở Biên Hòa (Đồng Nai). Sáng 15/1 anh đưa vợ về quê Nghệ An để nghỉ sinh con. Chị Oanh dự sinh ngày 27.1 nhưng em bé bất ngờ chào đời ngay trên chuyến tàu về quê. Anh Tú gửi lời cảm ơn đến đoàn tiếp viên tàu SE6 đã giúp đỡ vợ anh trong lúc sinh con. (Nguồn: thanhnien.vn)

Tiền Giang: Giao dịch xong, ra về bỏ quên túi tiền 60 triệu đồng ở ngân hàng

Sáng 17/1 công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã tiến hành trao trả 60 triệu đồng cho bà Phạm Thị Ngọc Thảo (SN 1968, ngụ xã Bình Đức, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang). Bà Thảo để quên số tiền này tại ngân hàng sao khi thực hiện xong giao dịch chuyển tiền cho khách hàng vào ngày 15/1.

Theo công an TP Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, sự việc xảy ra vào khoảng 15h ngày 15/1. Thời điểm đó, bà Phạm Thị Ngọc Thảo đến chi nhánh một ngân hàng ở KCN Mỹ Tho thực hiện giao dịch chuyển tiền cho khách hàng.

Sau khi thực hiện xong, bà Thảo ra về và bỏ quên số tiền 60 triệu đồng để trong túi nilon màu đen đặt trên bàn giao dịch.

1_xpii.jpg
Bà Phạm Thị Ngọc Thảo nhận lại 60 triệu đồng tại cơ quan công an.

 
Đến trưa 16/1, bà Thảo mới phát hiện và đến ngân hàng trình báo. Sau khi kiểm tra, ngân hàng trả lời túi nilong màu đen chứa số tiền trên do một phụ nữ khác chiếm giữ. Thế nhưng ngân hàng không có thông tin về nhân thân người này. Vụ việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng. 

Người phụ nữ chiếm giữ số tiền trên được nhận dạng mặc áo khoác màu đỏ, quần jean với khuôn mặt gầy gò, tóc dài và đến ngân hàng giao dịch bằng xe máy Wave RSX màu xanh.

Qua công tác điều tra, cơ quan chức năng xác định người phụ nữ chiếm giữ số tiền trên là Nguyễn Thị Anh L., ngụ TP Mỹ Tho. Qua vận động, chị L., đã tự nguyện giao nộp lại số tiền 60 triệu đồng. (Nguồn: tienphong.vn)

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn