Trồng rau an toàn tại nhà

20:22 | 02/08/2016;
Trước tình trạng rau bị nhiễm hóa chất tràn lan, nhiều người đã tự trồng các loại rau-củ-quả thông dụng tại nhà theo những cách rất đơn giản và an toàn cho sức khỏe.

Cà chua nhỏ

ca-chua.jpg

Có lẽ đây là loại thực phẩm dễ trồng và phổ biến nhất trong những vườn rau tại nhà. Cà chua có thể trồng trong chậu, trong giỏ treo hoặc thùng xốp hay bất cứ đâu có ánh nắng mặt trời và không cần phải chăm sóc nhiều. Để cây được khỏe mạnh, không nhiễm sâu bệnh bạn hãy trồng những cây húng quế bên cạnh. Có nhiều giống cà chua nhỏ như cà chua chery, cà chua anh đào (cà chua bi), cà chua vàng… Hạt giống cà chua chery giá 35.000đ/gói 0,1gr (khoảng 100 hạt), cà chua vàng 25.000đ/gói 0,1gr.

Củ cải đỏ

cu-cai-do.jpg

Đây là một loại rau củ hoàn hảo dành cho những người mới bắt đầu gia nhập hội làm vườn vì dễ trồng, nhanh được thu hoạch lại có tác dụng trang trí nhà. Củ cải đỏ cùng họ với bắp cải, súp lơ, rau cải xanh, chứa nhiều vitamin và khoáng chất… thích hợp trồng quanh năm. Ngoài ra loại cây này cũng không cần quá nhiều đất, phù hợp trồng trong các chậu, bồn nhỏ. Bạn nên gieo hạt ở độ sâu tối thiểu là 15cm, tưới nước đầy đủ và đừng để đất bị khô, chỉ 20 ngày sau là có thể thu hoạch. Hạt giống củ cải đỏ mini (giống Nga) giá 35.000đ/2gr.

Cà rốt

carrot.jpg

Cà rốt phát triển tương đối tốt trong đất, có khả năng chịu bóng mát, tuy nhiên nếu tự trồng thì cà rốt có thể không được lớn lắm, đặc biệt là trong đất nhiều sỏi đá. Đất dày và thoát nước tốt sẽ thích hợp hơn, Cà rốt tím (giống Nga) 55.000đ/gói 100 hạt, cà rốt không lõi 30.000đ/2gr.

Rau bó xôi

bo-xoi.jpg

Cải bó xôi hay còn gọi là rau bina, rau chân vit... có rất nhiều chất dinh dưỡng, vitamine. Ăn rau cải bó xôi thường xuyên giúp giảm biến chứng đái tháo đường, ung thư tiền liệt tuyến và buồng trứng. Cải bó xôi có thể hấp, luộc, xào, nấu canh... đều rất bổ dưỡng. Cải bó xôi là loại rau rất dễ trồng, ưa đất ẩm và lạnh. Nếu gieo hạt, cải bó xôi cho thu hoạch rất nhanh, chỉ khoảng 40 ngày. 1 gói hạt giống 2gr có giá từ 30.000 đồng.

Rau mồng tơi

mong-toi.jpg

Là loại rau cũng khá dễ trồng, dễ chăm bón và dễ mua hạt hay cây giống. Mồng tơi có thể trồng ở nơi nắng gắt hay nắng một buổi, mùa nắng chỉ cần tươi 2 lần/ngày. Nếu gặp mưa kéo dài cây cần được tránh để nước mưa rơi trực tiếp vào lá. 1 gói hạt giống 50gr có giá từ 30.000 đồng.

Dưa leo

dua-leo.jpg

Dưa leo là loại trái quen thuộc trong các bữa ăn của nhiều gia đình. Dưa leo ưa ánh sáng mặt trời và nhiệt độ ấm áp cũng như cần giàn để leo. Nhờ đặc tính phát triển theo chiều dọc nên có thể trồng được trong các thùng chứa, thích hợp với những không gian nhỏ. Do dưa leo có khả năng kháng bệnh tốt nên bạn chỉ cần tưới nước thường xuyên, chúng sẽ phát triển nhanh và khỏe mạnh. Giá 35.000đ/10 hạt.

Đậu cô ve (đậu que)

dau-que.jpg

Đậu cô ve cũng như tất cả các loại đậu xanh, đậu ăn hạt đều là những cây trồng lý tưởng cho khu vườn tại gia của bạn. Đậu cô ve thuộc nhóm cây chịu lạnh, là loại cây ưa sánh sáng, do vậy cách tốt nhất là trồng đậu trên các giàn. Đậu cô ve cung cấp rất nhiều dinh dưỡng và vitamine nên được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn hàng ngày của gia đình. Giá 25.000đ/2gr.

Địa chỉ tham khảo mua hạt giống

TP.HCM

  • Siêu thị hạt giống 107 Lê Văn Khương, Đông Thạnh, Hóc Môn.
  • Hạt giống Đỉnh Phong 67 Bình Long, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân.

 Đà Nẵng

  • Trồng rau tại nhà 65 Hoàng Dư Khương.
  • Hạt giống Đà Nẵng 34C Hoài Thanh, Ngũ Hành Sơn.

Hà Nội

  • Vườn Xanh 24h.com Số nhà 69- Ngách 78 - Ngõ 29 – phố Khương Hạ - Thanh Xuân.
  • Trung tâm giống cây trồng Học viện Nông nghiệp Việt nam – Trâu Quỳ, Gia Lâm.

Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn