Công an TPHCM vừa có thông báo về việc tổ chức giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân.
Theo Công an TPHCM, thời gian qua, đơn vị dừng tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân tại trụ sở tiếp dân Phòng PC06 (số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1) để hỗ trợ, tăng cường cho công an các đơn vị, địa phương phòng chống dịch Covid-19; đảm bảo hoàn thành dự án Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất, cấp và quản lý căn cước công dân theo tiến độ.
Kể từ ngày 19/2 (mùng 10 Tết), Công an TPHCM sẽ tổ chức giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân tại số 258 Trần Hưng Đạo, phường Nguyễn Cư Trinh (quận 1).
Việc này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đủ điều kiện cư trú ở thành phố được cấp căn cước công dân gắn chip điện tử; cấp và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2 trên nền tảng ứng dụng VNeID và giải quyết các thủ tục hành chính khác liên quan lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân theo quy định pháp luật.
Bên cạnh đó, việc giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở Phòng PC06 cũng chia sẻ áp lực của công an cấp huyện, cấp xã trong việc cấp căn cước công dân, tài khoản định danh điện tử. Đặc biệt chuẩn bị triển khai cấp thẻ căn cước công dân theo Luật 26/2023/QH15 (Luật Căn cước) có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7.
Thông qua công tác cấp, quản lý căn cước công dân, Công an TPHCM tiếp tục làm sạch dữ liệu dân cư, bảo đảm "đúng, đủ, sạch, sống" gắn với công tác nghiệp vụ đăng ký quản lý cư trú, bổ sung dữ liệu công dân còn thiếu vào hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư theo quy định của Luật căn cước công dân, Luật Cư trú.
Công an TPHCM yêu cầu việc thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chip, tài khoản định danh điện tử mức 2 và các thủ tục khác thuộc lĩnh vực cấp, quản lý căn cước công dân phải đúng quy định. Quá trình triển khai thực hiện phải đồng bộ, khẩn trương từ thành phố đến cấp xã, giữa lực lượng Công an Thành phố với sở ban ngành.
Đồng thời, quá trình tiếp công dân, cán bộ chiến sĩ thực hiện nhiệm vụ phải bảo đảm đúng quy trình, quy định, tác phong của người chiến sĩ công an nhân dân; không gây phiền hà, sách nhiễu cho người dân. Luôn cầu thị tôn trọng ghi nhận tiếp thu những phản ánh, kiến nghị của công dân để không ngừng hoàn thiện từng khâu trong quy trình công tác.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn