Lan tỏa ý nghĩa của bảo hiểm với hashtag #Khicanminhconhau
Quý 4/2023, Prudential triển khai chiến dịch thương hiệu "Khi CẦN mình có nhau", với mong muốn thể hiện vai trò người đồng hành và bảo vệ đáng tin cậy nhất khi khách hàng cần trong những tình huống trắc trở bất ngờ, để họ yên tâm trao gửi niềm tin, lựa chọn giải pháp bảo vệ tài chính phù hợp. Lựa chọn chủ đề cuộc thi là "Người bạn cần", hàng trăm câu chuyện thật, việc thật về ý nghĩa nhân văn của bảo hiểm đã được thuật lại chân thực hơn bao giờ hết.
"Cảm ơn anh đã không nghe lời em" - một bài dự thi nhiều cảm xúc kể về người chồng "lén" vợ mua một hợp đồng bảo hiểm. "Anh ấy vẫn giấu chị giữ nó và để lại cho hai mẹ con chị một cái phao cứu sinh cuối cùng trong những năm tháng đen tối nhất đời chị. Bảy năm đã trôi qua, dù anh không còn đồng hành cùng chị nữa, nỗi đau mất mát phần nào đã nguôi ngoai nhưng có lẽ mãi mãi chị cũng không bao giờ quên cái ngày chị cầm trên tay hợp đồng bảo hiểm này và nhận số tiền bảo hiểm công ty em bồi thường. Lúc đó, chị mới thấm thía hết tình yêu mà anh dành cho hai mẹ con chị sâu sắc đến nhường nào".
"Em ơi, thằng Lịch tai nạn vỡ sọ não rồi, có khi không qua khỏi. Chị không có tiền, có khi cháu lớn phải nghỉ học, trước mắt phải lo cứu anh ấy, việc học tiếp đại học tính sau. Còn thằng bé, chị nhờ chị gái nuôi hộ. Em xem tiền bảo hiểm sau này được bao nhiêu để chị đi vay người ta và hứa là có tiền bảo hiểm sẽ trả". Với gia đình họ, bảo hiểm như điểm tựa thay thế người trụ cột chống đỡ cho cả gia đình. Số tiền đền bù từ hợp đồng giúp con anh không phải nghỉ học giữa chừng, bố mẹ già của anh vẫn được nuôi dưỡng, bản thân anh không bị bỏ mặc vì cho đến mãi mãi sau này anh vẫn không biết gì, bên cạnh lúc nào cũng phải có người chăm sóc, vợ anh không vì quá túng quẫn mà đau khổ -những chia sẻ từ bài dự thi "Bảo hiểm nhân thọ cứu cả gia đình" của Tư vấn viên Nguyễn Thị Xuân.
Đó là những câu chuyện thực tế trong suốt hành trình xây dựng niềm tin của khách hàng với bảo hiểm. "Niềm tin như một hạt giống nếu được vun trồng bằng lời nói và hành động chân thành, chuyên nghiệp sẽ mang đến nhiều quả ngọt cho đời" - chị Tống Thị Mỹ Tiên - Tư vấn viên Prudential Việt Nam chia sẻ.
Prudential nỗ lực xây dựng đội ngũ tư vấn viên chất lượng để mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng
Không chỉ là sân chơi để lan tỏa ý nghĩa của bảo hiểm, "Tư vấn viên toàn năng 2023" còn là minh chứng cho chất lượng của đội ngũ Tư vấn viên của Prudential nói riêng và ngành bảo hiểm nhân thọ (BHNT) nói chung.
Chị Đỗ Thị Nhàn - tư vấn viên xuất sắc giành Giải Nhất - đã chia sẻ: "Tôi mong muốn lan tỏa hình ảnh của thế hệ PRUVenture mới, tuy trẻ về tuổi nghề nhưng nhiệt huyết. Để khách hàng yên tâm khi chọn Prudential là điểm tựa tài chính, chúng tôi luôn làm việc với tâm thế khi khách hàng cần thì tư vấn viên có mặt, khi khách hàng có vấn đề trắc trở thì luôn có tư vấn viên ở bên".
Đồng thời, TOP 3 cuộc thi đều đồng tình về việc cần giữ thái độ cầu thị để học hỏi và trau dồi bản thân khi làm nghề. Theo chị Nhàn, tư vấn viên là "cầu nối" giữa khách hàng và Prudential, nên một tư vấn viên chuyên nghiệp luôn phải đổi mới để đồng hành với khách hàng trong thời đại công nghệ.
"Tư vấn viên chúng tôi luôn nỗ lực hỗ trợ khách hàng xuyên suốt quá trình tham gia bảo hiểm, chính vì vậy trau dồi kỹ năng chuyên môn là cơ sở để gây dựng niềm tin với BHNT về câu chuyện chi trả khi có sự kiện rủi ro xảy ra", chị Phạm Nguyễn Minh Thư - tư vấn viên giành giải Nhì - chia sẻ quan điểm.
"Tư vấn viên cần giữ sự tận tâm, trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng chuyên môn để tư vấn đúng - đủ cho khách hàng", tư vấn viên giành giải Ba - chị Đinh Thị Thoa khẳng định. Theo chị, bản lĩnh và năng lực vững chắc sẽ giúp khách hàng thấu hiểu thêm giá trị và tầm quan trọng của BHNT trong cuộc sống nhiều thay đổi khó dự đoán trước.
Có thể thấy, cuộc thi là nguồn động viên để tư vấn viên Prudential thể hiện năng lực và được ghi nhận khả năng chuyên môn. Trong vòng thi chung kết, tư vấn viên phải xử lý những tình huống sát với thực tế để minh chứng cho khả năng nghiệp vụ, đồng thời, thể hiện được vai trò cầu nối của tư vấn viên để hỗ trợ, đồng hành cùng khách hàng trong giai đoạn khó khăn.
Bên cạnh đó, các thành viên BGK cùng chung nhận định cuộc thi có nhiều ý nghĩa với thị trường bảo hiểm và đội ngũ tư vấn viên. Bà Vũ Thùy Linh - nhà đồng sáng lập cộng đồng Kinh tế giản đơn - đánh giá cuộc thi thể hiện doanh nghiệp bảo hiểm chú tâm, khuyến khích ứng viên có ngọn lửa yêu nghề.
Đồng tình với ý kiến trên, ông Ngô Trung Dũng - phó tổng thư ký Hiệp hội Bảo hiểm (IAV) - nhấn mạnh việc duy trì cuộc thi hàng năm sẽ tốt cho sự phát triển của tư vấn viên và có tác động tích cực đến thị trường của ngành.
Ông cũng cho biết, thị trường bảo hiểm 2023 có thể tóm gọn qua cụm: nhiều khó khăn. Tuy vậy thời gian tới, nền kinh tế dự kiến thay đổi tích cực, trong ngành cũng có những quy định chặt chẽ hơn. Về phía người dùng, tầng lớp trung lưu tăng nhanh, tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm chưa đến 11%. Kết hợp những chuyển biến trên thị trường, đội ngũ tư vấn viên giàu chuyên môn sẽ là nhân tố quan trọng giúp ngành phát triển lành mạnh.
Theo Hiệp hội Bàn tròn Triệu đô (MDRT), Prudential ghi nhận được 1.976 tư vấn viên MDRT, đứng đầu thị trường Việt Nam và thứ 6 toàn cầu trong năm 2023. Đồng thời, Prudential cũng là doanh nghiệp ghi nhận mức tăng trưởng MDRT và số lượng MDRT lặp lại hằng năm cao nhất tại Việt Nam.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn