Sự kiện có quy mô trên 100 gian hàng với khoảng 50 doanh nghiệp, hợp tác xã có sản phẩm đặc trưng vùng miền, địa phương, sản phẩm OCOP; hàng tiểu thủ công nghiệp, làng nghề; hàng thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, ẩm thực của đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn tỉnh Tuyên Quang tham gia.
Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Tiến Hưng cho biết: Thông qua Tuần hàng, tỉnh muốn tạo ra sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến thương mại, xúc tiến đầu tư, quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch, mở rộng hợp tác liên doanh, liên kết giữa vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang với các tỉnh, thành phố trong nước. Tỉnh cũng phấn đấu trở thành trung tâm cung cấp các mặt hàng nông sản, thực phẩm sạch cho thị trường Hà Nội.
Tuyên Quang là tỉnh miền núi phía Bắc với 22 dân tộc cùng sinh sống, dân số toàn tỉnh trên 812 nghìn người, trong đó đồng bào dân tộc thiểu số chiếm 53,7%. Từ năm 2021 đến nay, tỉnh đã chỉ đạo, triển khai thực hiện nhiều chương trình phát triển kinh tế - xã hội vùng miền núi. Trong đó, đã tăng cường huy động các nguồn lực xã hội hóa để hỗ trợ phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống, làm nhà cho hộ nghèo, làm đường bê tông, hỗ trợ xây dựng công trình vệ sinh, hỗ trợ vay vốn, con giống, triển khai các mô hình sản xuất nông nghiệp sạch…
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn