Unilever đã được ghi nhận trong Bảng chỉ số Bình đẳng giới của Bloomberg (Gender-Equality Index) năm 2023 nhờ vào những cam kết công khai nỗ lực để hỗ trợ bình đẳng giới thông qua xây dựng chính sách và đảm bảo tính minh bạch.
Riêng tại Việt Nam, Unilever không ngừng thúc đẩy văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập cho tất cả nhân viên thông qua cơ hội học tập, làm việc và thăng tiến, cụ thể như đạt được tỷ lệ cân bằng giới ở cấp quản lý và giám đốc. Doanh nghiệp cũng đảm bảo nơi làm việc bình đẳng, phù hợp với tương lai thông qua các chính sách an sinh xã hội - bình quyền mới.
Để gia tăng quy mô và mức độ ảnh hưởng của các chương trình vì sự tiến bộ của nữ giới, bên cạnh những nỗ lực trong nội bộ doanh nghiệp và chương trình từ các nhãn hàng, Unilever Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong suốt 17 năm qua.
Mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục nỗ lực và cam kết tạo điều kiện cho một triệu phụ nữ Việt Nam phát triển, nâng cao chất lượng cuộc sống thông qua giáo dục, đào tạo về sức khỏe, vệ sinh, dinh dưỡng, phát triển sinh kế, khởi nghiệp và tiếp cận nguồn vốn kinh doanh trong giai đoạn 2022-2027.
Chương trình hành động cụ thể trong giai đoạn 5 năm này cũng đã được thiết lập và thực hiện nghiêm túc, bao gồm việc đẩy mạnh truyền thông và giáo dục nhằm nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe và bảo vệ môi trường, hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp và tiếp cận nguồn vốn vay tài chính vi mô, và loại bỏ các định kiến xã hội trong cộng đồng và gia đình để hướng đến sự phát triển toàn diện của phụ nữ.
Mới đây, Unilever Việt Nam, Sunlight cùng Hội Phụ nữ Trung ương và tại các tỉnh cũng vừa hoàn thành chương trình tập huấn trực tiếp cho hơn 2.000 chị em phụ nữ tại 10 tỉnh trên cả nước, bao gồm: Bạc Liêu, Ninh Thuận, Lạng Sơn, Kon Tum, Tây Ninh, Nam Định, Cà Mau, Quảng Bình, Bắc Kạn, Phú Yên.
Ngoài ra, vào ngày 30/3 tới, Unilever Việt Nam sẽ phối hợp cùng Viện Nghiên cứu Quản lý và Phát triển Bền vững tổ chức chiến dịch và tọa đàm mang chủ đề "Vẻ đẹp tích cực và đa dạng" với sự tham gia của các tổ chức, chuyên gia và nhà hoạt động xã hội.
Với những nỗ lực kể trên, Unilever Việt Nam đã được vinh danh tại giải thưởng uy tín Thực hiện Nguyên tắc Trao quyền cho Phụ nữ - WEPs Awards của UN Women trong 3 năm liên tiếp. Năm 2022 vừa qua, Unilever Việt Nam đã chiến thắng ở hạng mục "Bình đẳng giới tại cộng đồng và quan hệ đối tác" của giải thưởng này tại Việt Nam và khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Trước đó, doanh nghiệp cũng đã chiến thắng ở hạng mục "Bình đẳng giới tại thị trường" vào năm 2021; và hai hạng mục "Cam kết và hành động của lãnh đạo" và "Nơi làm việc hòa nhập giới" vào năm 2020.
Bản quyền thuộc phunuvietnam.vn